กรมทางหลวงเร่งเดินหน้าโครงการมอเตอร์เวย์ มั่นใจ “บางปะอิน-โคราช” เสร็จตามแผนปี 6 เผย 14 มี.ค.ชง ครม.ไฟเขียวลงนามจ้างอีก 15 ตอนที่เหลือ ส่วน “บางใหญ่กาญจนบุรี” มี.ค.นี้เซ็นครบทุกสัญญา

นายธานินทร์ สมบูรณ์ อธิบดีกรมทางหลวง (ทล.) เปิดเผยภายหลังลงพื้นที่ตรวจความคืบหน้าโครงการก่อสร้างทางหลวงพิเศษระหว่างเมืองหมายเลข 6 หรือมอเตอร์เวย์ สายบาง ปะอิน-สระบุรี-นครราชสีมา บริเวณกิโลเมตรที่ 99 ถนนพหลโยธิน อำเภอหนองแค จังหวัดสระบุรี ว่า โดยภาพรวมงานก่อสร้างมีความคืบหน้าประมาณ 1.3% ช้ากว่าแผนงานที่กำหนดไว้ 3% จึงให้ผู้รับเหมาเร่งเดินหน้าโครงการให้ได้ตามแผน

“งานก่อสร้างจะเดินหน้าได้ตามแผน เพราะผู้รับเหมาก่อสร้างมอเตอร์เวย์ส่วนใหญ่เป็นผู้รับเหมาชั้นพิเศษที่มีศักยภาพสูงสามารถทำงานได้เร็ว ไม่น่า มีปัญหา” นายธานินทร์กล่าว

ทั้งนี้ โครงการก่อสร้าง ทางหลวงพิเศษระหว่างเมืองสายบางปะอิน-สระบุรีนครราชสีมา ได้แบ่งงานก่อสร้างเป็น 40 ตอน ปัจจุบันลงนามสัญญาแล้ว 25 ตอน คงเหลือ 15 ตอน ขณะนี้ได้ผู้รับจ้างครบแล้วอยู่ระหว่างรอลงนามในสัญญา ซึ่งในวันที่ 14 มี.ค.60 จะเสนอคณะรัฐมนตรี (ครม.) เห็นชอบและลงนามสัญญากับผู้รับจ้างในวันที่ 15 มี.ค. เพื่อเร่งเบิกจ่ายงบประมาณ 15% ของมูลค่างานได้ทันที

“โครงการดังกล่าวถือเป็น 1 ในโครงการที่กรม ทางหลวงได้รับมอบหมายจากรัฐบาลให้ดำเนินการก่อ สร้างทางหลวงพิเศษระหว่าง เมืองเพิ่มเติมอีก 3 สายทาง ประกอบด้วย โครงการก่อ สร้างทางหลวงพิเศษระหว่าง เมืองหมายเลข 6 หรือ มอเตอร์เวย์ สายบางปะอิน-สระบุรี นครราชสีมา ระยะทาง 196 กิโลเมตร วงเงิน 76,600 ล้าน บาท, โครงการสายพัทยา-มาบตาพุด ระยะทาง 32 กิโลเมตร วงเงินก่อสร้าง 17,819 ล้านบาท การก่อสร้างมีความคืบหน้าประมาณ 25% และสายบางใหญ่-กาญจนบุรี ระยะทาง 96 กิโลเมตร วงเงิน 49,120 ล้านบาท” นายธานินทร์กล่าว

นายธานินทร์กล่าวถึงความคืบหน้าโครงการมอเตอร์เวย์สายบางใหญ่กาญจนบุรี แบ่งการก่อสร้างออกเป็น 25 สัญญา ได้ลงนามสัญญาไปแล้ว 19 สัญญา คงเหลือ 6 สัญญา ซึ่งภายในเดือน มี.ค.นี้จะสามารถลงนาม ในสัญญาได้ทั้งหมด พร้อมกับเร่งรัดการก่อสร้างให้แล้วเสร็จในปี 2562 นอกจากนี้ในเดือน เม.ย.นี้จะเสนอแผนดำเนินโครงการมอเตอร์เวย์สายนครปฐม-ชะอำ ให้กระ ทรวงคมนาคมพิจารณา.

 

แหล่งข้อมูล : ไทยโพสต์


Comments are closed.

Check Also

แกรนด์โอเพ็นนิ่ง “โคเอ็น” แบรนด์ดังร้านบุฟเฟ่ต์ญี่ปุ่นปิ้งย่าง-ชาบู-ซูชิ ผงาดเจาะตลาดอีสาน ประเดิมโคราชแห่งแรก!

ดีเดย์ แกรนด์โอเพ็นนิ่งสุดยิ่งใหญ่ KOUEN PREMIUM BUFFET … …