วันที่ 3 สิงหาคม 2559 ที่หอศิลป์เสิงสาง โรงเรียนเสิงสาง อำเภอเสิงสาง จังหวัดนครราชสีมา คณะครูและเด็กนักเรียนชั้นมัธยมพร้อมใจกันสร้างสรรค์ผลงานภาพศิลป์กว่า 120 ชิ้น เป็นภาพเหมือนสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถด้วยเทคนิควาดภาพระบายสีและเทคนิคปะติดผลงานแต่ละชิ้นล้วนมีความสวยงามน่าประทับใจ ซึ่งภาพทั้งหมดนี้จะใช้ในการจัดแสดงนิทรรศการ 84 ภาพศิลป์รวมใจเทิดไท้องค์ราชินี วันแม่แห่งชาติ

 

2

 

นายวีระยุทธ เพชรประไพ ครูสอนศิลปะ โรงเรียนเสิงสาง กล่าวว่า ในโอกาสวันแม่แห่งชาติปีนี้ โรงเรียนมีโครงการจัดแสดงนิทรรศการ “84 ภาพศิลป์รวมใจเทิดไท้องค์ราชินี” เป็นกิจกรรมที่ส่งเสริมให้ครูและนักเรียน ได้แสดงออกถึงความจงรักภักดี และเทิดพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ที่มีพระชนมายุ ครบ 84 พรรษา โดยใช้ศิลปะเป็นจุดร่วม

 

3

 

ขณะเดียวกัน ยังเป็นการพัฒนาความสามารถด้านศิลปะให้ครู นักเรียน ที่สนใจอีกด้วย นอกจากจะแสดงออกถึงความจงรักภักดีแล้ว ยังได้สร้างความภาคภูมิใจ ความสุนทรีย์ และความปลื้มปิติให้กับผู้สร้างสรรค์ผลงานด้วย โดยเฉพาะผลงานภาพปะติดที่ใช้วัสดุต่างๆ เช่น ต้นกก หยวกกล้วย กระดาษ รวมถึงเมล็ดงา นำมาปะติดร้อยเรียงกันเป็นภาพแม่ของแผ่นดินอย่างงดงามและน่าทึ่ง ทำให้เห็นว่าศิลปะไม่ใช่เรื่องไกลตัวทุกคนสามารถทำได้

 

4

 

ทั้งนี้ การจัดแสดงนิทรรศการ “84 ภาพศิลป์รวมใจเทิดไท้องค์ราชินี” เปิดอย่างเป็นทางการในวันที่ 11 สิงหาคม และจัดแสดงไปถึงวันที่ 31 ตุลาคม 2559 ผู้สนใจเยี่ยมชมได้ทุกวัน ที่หอศิลป์ โรงเรียนเสิงสาง อ.เสิงสาง จ.นครราชสีมา ตั้งแต่เวลา 09.00 น – 17.00 น.

 

 

แหล่งข้อมูล : workpointtv
ภาพประกอบ : workpointtv


Comments are closed.

Check Also

แกรนด์โอเพ็นนิ่ง “โคเอ็น” แบรนด์ดังร้านบุฟเฟ่ต์ญี่ปุ่นปิ้งย่าง-ชาบู-ซูชิ ผงาดเจาะตลาดอีสาน ประเดิมโคราชแห่งแรก!

ดีเดย์ แกรนด์โอเพ็นนิ่งสุดยิ่งใหญ่ KOUEN PREMIUM BUFFET … …