โคราชพร้อมรวพลังครั้งยิ่งใหญ่ เปิดแถลงข่าววิ่งช่วย 3 โรงพยาบาลโคราช “ก้าวต่อไปเพื่อโคราช” หนึ่งในโครงการ 109 ปี 109 ล้านเพื่อรพ.มหาราชฯ จัดยาว 8 กิจกรรมถึงสิ้นปี เซอร์ไพรส์แฟลซม็อบโชว์แด๊นซ์กระจายเพลงสุดดัง “คุ๊กกี้เสี่ยงทาย” ทั้งงานเต็มลานย่าโม ทึ่งเสี่ยหนุ่มโคราช จากบริษัท จิระกุลธนันท์ จำกัด เปิดตัวร่วมบริจาคประเดิมก้อนใหญ่มากถึง 8 ล้านบาท

เมื่อวันที่ 9 มี.ค.2561 ที่บริเวณลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี คณะผู้จัดโครงการวิ่ง “ก้าวต่อไปเพื่อโคราช” นำโดย พล.อ.ดร.มารุต ลิ้มเจริญ นายกสมาคมกีฬาจ.นครราชสีมา ในฐานะประธานโครงการฯเปิดแถลงข่าว “ก้าวต่อไปเพื่อโคราช เพื่อ 3 โรงพยาบาล” ได้แก่ รพ.มหาราชนครราชสีมา, รพ.มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี และรพ.เทพรัตน์นครราชสีมา

โดยการแถลงข่าวมี นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการ จ.นครราชสีมา และนพ.ลิขิต มาตระกูล ผอ.รพ.มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี, นพ.สุรัตน์ ส่งวิรุณ รองผอ.รพ.มหาราชนครราชสีมา, นพ.จิรศักดิ์ วิจักขณาลัญฉ์ ผอ.รพ.เทพรัตน์นครราชสีมา พร้อมด้วย นายชัชวาล วงศ์จร ประธานหอการค้าฯ และเภสัชกรจักริน เชิดฉาย ประธานกลุ่มเครือข่าย KORAT FOR THE WORLD พร้อมหน่วยงานราชการ นักธุรกิจภาคเอกชน ศูนย์การค้าฯ ร่วมงานแถลงข่าวเต็มพื้นที่ลานย่าโม

และหลังจากการแถลงข่าวจบเป็นการโชว์เต้นจากนักเรียนดนตรี“บีสตาร์” และ“มะปราง-เดอะวอยซ์” ในเพลง“คุ๊กกี้เสี่ยงทาย” โดยเป็นการโชว์ที่ทำให้ผู้มาร่วมงานแถลงข่าวครั้งนี้ต้องลุกขึ้นเต้นตาม โดยกลุ่มสาวบิ๊กไซส์ “ธิดาช้างเมืองย่า 2018” นำโดย “น้องมะปราง”นส.ขวัญรพี บุญชัยสุข เปิดแจมเป็นชุดแรก จากนั้นกลุ่มเจ้าหน้าที่ตำรวจ และพยาบาลจากรพ.มหาราช จนถึงคนที่มาร่วมงานแถลงข่าวทั้งงานต่างลุกขึ้นเต้นอย่างพร้อมเพียงกัน กลายเป็นแฟลซม็อบโคราชทั้งงาน สร้างความฮือฮาโดยเฉพาะผู้ร่วมแถลงข่าวทั้ง 5 ท่าน อย่างผู้ว่าฯโคราช, นายกสมาคมกีฬาฯและนายแพทย์ทั้ง 3 โรงพยาบาล ต่างลุกขึ้นเต้นตามบรรยากาศเพลง“คุ๊กกี้เสี่ยงทาย”ไปด้วย อย่างสนุกสนานเซอร์ไพรส์ทั้งงาน

นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการ จ.นครราชสีมา กล่าวว่า ““ตนรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เห็นพลังชาวโคราชร่วมใจกันจัดโครงการ109 ปี 109 ล้าน เพื่อโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมาขึ้นในครั้งนี้ ต้องขอขอบคุณผู้มีจิตศรัทธาทุกคน กลุ่มนักธุรกิจ ภาครัฐ และเอกชนทั่วทั้งจังหวัดนครราชสีมา ที่ได้ร่วมกันจัดกิจกกรมอันเป็นประโยชน์ ระดมเงินสมทบช่วยเหลือเข้าโครงการ 109 ปี 109 ล้าน เพื่อโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา”

“โครงการนี้เป็นโครงการที่หางบประมาณในการก่อสร้างอาคารเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ  สยามบรมราชกุมารี (ศูนย์อุบัติเหตุและฉุกเฉิน)โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ที่ยังขาดงบประมาณอยู่กว่า 400 ล้านบาท ทางคณะกรรมการจัดหาทุน ฯ ได้ร่วมกันหารือ เพื่อหาแนวทางในการจัดกิจกรรมหาทุนสร้างอาคารเพิ่มเติม โดยทราบว่าในปี 2561 เป็นวาระครบรอบ 109 ปี การก่อตั้งโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมาอีกด้วย”

“ดังนั้น ทางคณะกรรมการจัดหาทุน จึงกำหนดกิจกรรมโครงการ “109  ปี 109 ล้าน เพื่อโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา” ขึ้น และได้กำหนดห้วงเวลาในการจัดกิจกรรมขึ้น ระหว่างเดือนมีนาคม-เดือนธันวาคม 2561 ในขั้นต้น 8 กิจกรรม ดังนี้ 1 “ก้าวต่อไปเพื่อโคราช เพื่อ 3 โรงพยาบาล “ ที่จัดขึ้นในครั้งนี้ ซึ่งรายได้มอบให้โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา , โรงพยาบาลเทพรัตน์นครราชสีมา , โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี จัดในช่วงเดือนมีนาคม”

ผู้ว่าฯวิเชียร กล่าวอีกว่า “ส่วนกิจกรรมที่ 2 เทิดพระเกียรติ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ รณรงค์ลดอุบัติเหตุ(ถนนคนดี)จัดในช่วงเดือนเมษายน และกิจกรรมที่ 3 ร่วมบริจาคเนื่องในวันวิสาขบูชา เสือโคราชพาปั่น 11 วัน 1,000 กิโลเมตร รายได้มอบให้ รพ.มหาราชฯ 70% รพ.เทพรัตน์ฯ 30 %  จัดในช่วงเดือนพฤษภาคม”

“สำหรับกิจกรรมที่ 4 เป็นคอนเสิร์ตการกุศล ณ เซ็นทรัลพลาซา นครราชสีมา จัดในช่วงเดือนมิถุนายน และกิจกรรมที่ 5 เทิดพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ รัชกาลที่ 10 จัดในช่วงเดือนกันยายน, กิจกรรมที่ 6 เทิดพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯ จัดในช่วงเดือนสิงหาคม, กิจกรรมที่ 7 วันมหิดล วันครบรอบ 109 ปี รพ.มหาราชนครราชสีมา จัดในช่วงเดือนกันยายน และกิจกรรมที่ 8 กิจกรรมวิ่งมาราธอน (พระอาจารย์เอกชัย) เทศกาลดนตรี Big Mountain Music Festival จัดในช่วงเดือนตุลาคม-ธันวาคม”

“โดยที่กิจกรรม “ก้าวต่อไป เพื่อโคราช เพื่อ 3 โรงพยาบาล” เป็นกิจกรรมแรกที่ได้ดำเนินการจัดขึ้น ทราบว่ามีผู้มีจิตศรัทธา ร่วมบริจาคเข้ามาเป็นทุนตั้งต้นแล้วจำนวนหนึ่ง และยังมีโรงพยาบาลอีกหลายแห่งที่ยังมีความต้องการช่วยเหลืออีกจำนวนมาก เงินบริจาคจากชาวโคราชในครั้งนี้ จะเป็นการช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการรักษาผู้ป่วย เพื่อพี่น้องชาวโคราชและจังหวัดใกล้เคียง และในฐานะผู้ว่าฯก็ขอให้การจัดงานประสบผลสำเร็จทุกประการ และได้รับเงินบริจาคตามที่ตั้งเป้าหมายไว้” ผู้ว่าฯกล่าวทิ้งท้าย

……………………………………………………………………………….


Comments are closed.

Check Also

รำบวงสรวงย่าโม วันมงคล 23 มีนาคม 2567

สปิริตแรงกล้ารำบวงสรวงย่าโมท่ามกลางสายฝน วันมงคล 23 มีน … …