9 ศาสตรา

หนังเล่าเรื่องของอ๊อดเด็กหนุ่มผู้รอดชีวิตจากการรุนรานของเทหยักษา ยักษ์ที่มาบุกรุกรานอาณาจักร รามเทพนคร อ๊อดได้ถูกลิขิตไว้ว่าจะเป็นผู้กอบกู้กอบกู้รามเทพนคร พร้อมนำอาวุธลับโบราณกลับไปคืนให้องค์ชายรัชทายาทแห่ง รามเทพนคร ระหว่างทางอ๊อดก็ได้ประสบพบเจอเหตุการณ์มากมาย พร้อมกับได้พันธมิตรใหม่ๆที่จะมาร่วมต่อสู้ในครั้งนี้ด้วย

พูดถึงความเห็นของเราต่อหนังเรื่องนี้ดีกว่า

  • ขอบอกว่าถ้านี่นับว่าเป็นอนิเมชันฝีมือคนไทย นี่คือสุดยอดผลงานอนิเมชันของคนไทยเลยแหละ งานภาพมันสุดยอดมาก สวยมาก มีความก้าวกระโดดมาจากเรื่องอื่นมาอย่างชัดเจน ถ้าไม่คิดอะไรแค่ไปดูภาพก็คุ้มแล้ว
  • เนื้อเรื่องก็สนุกมากๆเหมือนกัน ถึงตอนช่วงแรกๆจะเนือยๆ เรื่องเดินไปช้าๆ แต่พอเครื่องติดเท่านั้นแหละ ไปไว สนุก ลุ้น พูดไดเต็มปากว่าเป็นหนังสนุกๆเรื่องหนึ่งเลยแหละ
  • คิวแอ็คชัน คิวบู๊ของตัวละครก็โคตรเท่ พอเราได้ดูท่ามวยไทยที่ได้ออกลีลาเต็มๆ ครบๆทุกท่า มันดูสวยงามมาก ถึงเราว่ามันจะเร็วๆไปหน่อย แต่ก็พอดูทัน และมันก็ออกมาสวยผสมเท่มาก ชอบมาก
  • รวมถึงดนตรีประกอบหนังก็ดีมาก รู้สึกว่ามันกำลังพอดี จังหวะเข้าโหมดน่ากลัวดนตรีก็ทำได้ดุดัน ขึงขังดี หรือจะเป็นฉากแอ็คชันดนตรีประกอบก็ออกมาสนุกมากเหมือนกัน ความรู้สึกเรา เราว่ามันกำลังพอดี ไม่มากไม่น้อยไป ถือว่าเป็นหนังไทยที่ดนตรีประกอบดีมากๆอีกเรื่องหนึ่ง
  • ถึงจะมีข้อดีเยอะ แต่ข้อเสียมันก็มี ถ้าเราอยากจะเอาหนังเรื่องนี้ไปสู้กับหนังต่างประเทศมันก็ยังมีข้อบกพร่องอยู่หลายจุดเหมือนกัน แต่ที่ว่าบกพร่องมันก็แค่จุดยิบย่อย เล็กๆน้อยๆ ไม่ใช่จุดใหญ่โตอะไรมากมาย แต่ที่มันมีก็ทำให้ฉากบางฉากไม่ make sense จนเราเอ๊ะใจ หลุดจากหนังไปได้แป๊บนึงเหมือนกัน
  • เราว่าเพลงของ Slot Machine ที่ประกอบอยู่ในเรื่องมันไม่เข้ากับเรื่อง มันดูโดดออกมาเกินกับกับฉากที่หนังแสดงให้เราดูอยู่ หรือบางทีอาจจะเป็นความรู้สึกเราคนเดียวที่รู้สึกว่า นี่คือเพลงของวงดนตรีที่เรารู้จัก เป็นวงสมัยใหม่ แต่ภาพในหนังมันเป็นยุคเก่า มันเลยดูไม่เข้ากัน ซึ่งคนอื่นอาจจะไม่ติดตรงนี้ก็ได้ แต่เรารู้สึกว่ามันไม่ค่อยเข้ากัน เราติดตรงนี้

 

สรุป

หนังเรื่องนี้เป็นหนังที่สนุกมาก ภาพสวยมาก ดนตรีดี ดูง่าย ย่อยง่าย เด็กๆดูน่าจะชอบ ถ้าเราเทียบกับว่ามันเป็นหนังไทยเลยนะ ไม่ต้องเทียบกับอนิเมชันไทย มันถือว่าเป็นหนังไทยที่ดี ที่สนุกเรื่องนึงเลย มันทำได้ถึงจุดที่เรียกว่าสนุกได้ ถือว่าเราชอบมาก แต่ถ้าเทียบกับอนิเมชันต่างประเทศมันก็ยังดูไม่ make sense ในบางจุด มีจุดยิบย่อยที่ทำให้ติดอยู่เหมือนกัน โดยรวมก็ดี อยากจะแนะนำให้ทุกคนได้ดู เพราะว่าอยากให้เข้าไปให้กำลังใจคนทำที่ เราเห็นได้เลยว่าเขาตั้งใจทำ และมันก็ออกมาดีจริงๆ เชียร์ๆให้ไปดูเรื่องนี้

รูปภาพจาก : https://www.facebook.com/9satramovie/


Comments are closed.

Check Also

รีวิว Be With You (2018) | ภาพยนตร์รีเมคจากประเทศญี่ปุ่นเอากลับมาทำใหม่ในสไตล์เกาหลี เรียกน้ำตาผู้ชมได้แทบทั้งโรง

Be With You : ปาฏิหาริย์ สัญญารัก ฤดูฝน   เหมือนกั … …