Along With the Gods: The Two Worlds ฝ่า 7 นรกไปกับพระเจ้า

หนังเล่าเรื่องของ นักดับเพลิงหนุ่มที่เสียชีวิตขณะปฎิบัติงาน ทำให้เขาต้องจากไปก่อนเวลาอันควร และสิ่งต่อไปที่เขาต้องเผชิญคือ เขาต้องไปขึ้นศาลทั้ง7ในนรก ภายใน49วัน เพื่อพิสูจน์ว่าเขาเป็นคนดีจริง ไม่เคยทำความผิดบาปใดๆ ถ้าเขาพิสูจน์ตัวเองผ่านแล้วจะได้รับอนุญาตให้กลับมาเกิดเป็นมนุษย์ได้ใหม่ ซึ่งการเดินทางไปก็นำโดยผู้พิทักษ์ทั้ง3 โดยผู้พิทักษ์นี้จะเป็นทั้งคนปกป้องภัยอันตรายระหว่างทาง และเป็นทนายให้เวลาขึ้นศาลนรกทั้ง7ด้วย

 

หนังกวาดรายได้อย่างมหาศาลในเกาหลีใต้ อาจจะเพราะด้วยความที่แนวทางหนังเป็นไปในแนวที่ทางเกาหลีอาจจะไม่ได้ทำมานานแล้ว คือแนวแฟนตาซี-ผจญภัย เพราะส่วนใหญ่ที่เราเห็นหนังเกาหลีจะมาทางตลก หรือไม่ก็ดราม่าเข้มข้นไปเลย นี่อาจจะเป็นเหตุผลที่หนังสามารถทำรายได้ได้อย่างถล่มทลายในประเทศตัวเอง

 

มาพูดถึงความรู้สึกชอบ-ไม่ชอบของเราต่อหนังเรื่องนี้ดีกว่า

  • เราชอบการดีไซน์ศาลนรกในที่ต่างๆ เช่นศาลแห่งความเกียจคร้านก็จะถูกลงโทษโดยการให้วิ่งหนีไม้ซุงท่อนยัก ถ้าหยุดวิ่งก็จะโดนทับตาย ใครร่วงลงน้ำก็จะโดนปลากัดตลอดเวลา ถือว่าสร้างสรรค์และตีความได้เจ๋งดี
  • ระหว่างทางไปศาลต่างๆก็ทำได้ดี เพราะมันเข้ากับลักษณะของศาลนั้นๆ เช่นศาลของนรกแห่งบาปฆาตกรรม การลงโทษจะเป็นการต้องลงไปในบ่อไฟและจะถูกเผาอยู่ตลอดเวลาจนกว่าจะหมดโทษ ระหว่างทางในเมืองของศาลนั้นก็จะเป็นไฟๆ ลาวาๆ ดูร้อนๆ ดูมันตั้งใจดีไซน์เข้ากันดี
  • ซีจีที่ถือว่าทำได้ดีเลยในระดับนึง ถึงจะไม่ได้เนียนกริ๊บเหมือนHollywood แต่ก็ไม่ได้ขัดตามากเพราะทำออกมาได้สวยเลย
  • ถึงเนื้อเรื่องจะมาในแนวแฟนตาซี-ผจญภัย แต่หนังก็ยังไม่ลืมที่จะใส่ดราม่าดึงน้ำตาของคนดูในตอนท้าย เกาหลีนี่ทำดราม่าเก่งจริงๆ ถึงกับพอดึงน้ำตาของเราได้นิดๆเลย

                        —————————-มีพูดถึงการสปอยเนื้อหานิดหน่อย—————————

  • ส่วนที่ไม่ชอบเราก็มีนะ คือในเรื่องมันจะเล่าว่ามีวิญญาณชั่วร้าย วิญญาณอาฆาตก่อกวนโลกอยู่ มันเลยส่งผลกระทบต่อนรกด้วย มันเลยดูไม่เมคเซนต์เท่าไหร่ เพราะเราว่าคนที่ถูกฆ่ากลายเป็นวิญญาณอาฆาตมีทั่วไป นี่แบบเหมือนไม่เคยมี เหมือนนานๆมีที มันเลยดูไม่เมคเซตน์เราเลยไม่ซื้อตรงนี้ แล้วมันเล่นทั้งเรื่องเลยเป็นอะไรที่ไม่ชอบอยู่ตลอดเวลาจนเกือบจบเรื่อง
  • การผ่านศาลแต่ละศาลที่ง่ายเหลือเกิน โดยการขึ้นภาพตอนมีชีวิตมาให้ดูเลย แล้วข้อหาที่กล่าวหาก็เหมือนกล่าวหาขึ้นมาลอยๆอ่ะ โดยแย้งตบลงไปง่ายๆเลย ทั้งที่ตอนตายตัวพระเอกก็ถูกระบุว่านี่คือวิญญาณของคนดี ก็จะมีแต่สองศาลสุดท้ายแหละที่ดูสมเหตุสมผลหน่อย ดูมีเหตุผลในการลงโทษหน่อย

 

สรุป

หนังมันสนุกเลยแหละ ชอบการดีไซน์โลกของนรก และไอเดียของการต้องไปขึ้นศาล ไอเดียของการถูกลงโทษในศาลต่างๆเราว่ามันเจ๋ง เราชอบ แต่เราติดเรื่องบท เรื่องความสมเหตุสมผลของแต่ละเหตุการณ์ที่เกิดสุดๆ แล้วมันดันเป็นสิ่งที่เราจะต้องซื้อ จะต้องติดตามสิ่งๆนี้ไปจนจบ พอมันทำไม่ได้เราก็ไม่ซื้อเรื่องไปเลย โดยรวมสนุกดูเอาเพลิน จบแล้วจบกัน แต่ไอเดียเจ๋ง คำถามคือถ้าภาคหน้าเข้าจะไปดูไหม ดู! ตามมาแล้วต้องดูให้จบแหละ 5555555 ถ้าถามว่าจะแนะนำไหม เราว่าแล้วแต่จิตศรัทธาแล้วกันว่าใครจะดูไม่ดู ฮ่าๆๆๆ

IMDb : 7.8


Comments are closed.

Check Also

รีวิว Be With You (2018) | ภาพยนตร์รีเมคจากประเทศญี่ปุ่นเอากลับมาทำใหม่ในสไตล์เกาหลี เรียกน้ำตาผู้ชมได้แทบทั้งโรง

Be With You : ปาฏิหาริย์ สัญญารัก ฤดูฝน   เหมือนกั … …