ทุกวันนี้โคราชบ้านเรากำลังเนื้อหอม ทั้งห้างฯดัง โรงแรมใหญ่ก็ต่างมาจับจองพื้นที่เพิ่มสีสันให้กับเมืองโคราช ไม่เว้นแม้แต่โครงการบ้านจากแบรนด์ชั้นนำอย่าง ‘แสนสิริ’ ที่ขอกระโดดเข้ามาแจมชิมลางตลาดหมู่บ้านจัดสรรกับเขาด้วย โดยครั้งนี้แสนสิริเลือกเอา ‘สราญสิริ’ มาเป็นโครงการเปิดตัวกับชาวโคราช … แบรนด์ระดับประเทศมาเยือนถิ่นโคราชทั้งที Korat Startup ก็ไม่ขอพลาดที่จะไปเยี่ยมชมโครงการ

ประตูทางเข้าโครงการโดดเด่นสง่างามด้วยสถาปัตยกรรมที่ได้แรงบันดาลใจมาจากภูมิปัญญาท้องถิ่น

ทีมงานเลือกใช้เส้นทางถนนสุรนารี 2 ออกจากตัวเมืองเพื่อไปยังโครงการซึ่งตั้งอยู่บริเวณถนนเลี่ยงเมืองบายพาส (ติดกับศาลปกครองจังหวัดนครราชสีมา) ใช้เวลาเพียง 15 นาทีก็ถึงจุดหมายปลายทาง ทันทีที่ไปถึงก็รู้สึกประทับใจกับระบบรักษาความปลอดภัยของโครงการ เพราะมีการแบ่งแยกคนเข้า-ออกอย่างชัดเจนระหว่างลูกบ้านกับผู้มาติดต่อ โดยกั้นช่องทางเข้า-ออกเป็นสองเลน เราในฐานะแขกผู้มาเยือนก็จะต้องแจ้งกับพี่ๆ รปภ.ว่ามาด้วยธุระอะไร แลกบัตร จดทะเบียนรถ เปิดกระโปรงท้ายรถ ถึงจะสามารถเข้าไปภายในโครงการได้ เป็นระบบรักษาความปลอดภัยที่ได้ใจทีมงานจริงๆ

ประตูเข้า-ออกแบ่งแยกระหว่างลูกบ้านและผู้มาติดต่ออย่างชัดเจน

จากการพูดคุยกับเจ้าที่ฝ่ายขายทำให้ทราบว่าทางแสนสิรินั้นค่อนข้างที่จะให้ความสำคัญกับความเป็นท้องถิ่นโคราช ด้วยการยึดเอาเอกลักษณ์ประจำถิ่นอย่างผ้าไหมหางกระรอกและเครื่องปั้นดินเผามาใช้เป็นแนวคิดหลักและแรงบันดาลใจในการออกแบบตัวโครงการ เรียกว่าไล่เรียงตั้งแต่ประตูทางเข้าโครงการ ตัวบ้าน คลับเฮ้าส์ ไปจนถึงสวนสาธารณะกันเลยทีเดียว

ประติมากรรมรูปหลอดด้ายสะท้อนให้เห็นเอกลักษณ์ประจำถิ่นที่แสดงถึงความใส่ใจในทุกๆ รายละเอียดของ ‘แสนสิริ’

บรรยากาศโดยรวมของที่นี่เงียบสงบและเป็นส่วนตัวมากๆ ถนนภายในโครงการกว้างขวาง บ้านแต่ละหลังมีระยะห่างของตัวบ้านที่ทำให้ไม่รบกวนกัน แถมทางโครงการยังใจดีจัดสวน (ตามมาตรฐานโครงการ) ให้กับบ้านทุกหลังอีกด้วย

ถนนเมนหลักภายในโครงการร่มรื่นด้วยสวนสวยสองข้างทาง ตัวถนนมีความกว้างถึง 18 เมตร ทำให้ลูกบ้านสามารถขับรถเข้า-ออกได้สะดวกสบาย

ในส่วนของตัวบ้านนั้น เป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้นสไตล์โมเดิร์นที่หยิบเอาเอกลักษณ์ของสีเครื่องปั้นดินเผามาเป็นโทนสีหลักของแบบบ้าน โดยเน้นเส้นสายที่ทันสมัย เรียบง่าย เสริมด้วยกรอบแนวยาวที่ช่วยดึงสายตาและเน้นความกว้างของหน้าบ้านให้ชัดเจนขึ้น มีด้วยกัน 4 แบบคือ Ochre (โอเคอร์) – สีเหลืองออกน้ำตาล / ส้มแดง, Celadon (เชลาดอน) – สีเขียวอมเทา, Olive (โอลีฟ) – สีเขียวมะกอก และ Terra Cotta (เทอรา คอตตา) – สีอิฐแดง ภายในบ้านแต่ละหลังมีการจัดสรรพื้นที่ใช้สอยและออกแบบฟังก์ชั่นการใช้งานที่ลงตัว เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์คนเมือง วัสดุที่ใช้ก็ได้รับการคัดสรรมาเป็นอย่างดีสมกับชื่อชั้นของแสนสิริ (ทางโครงการรับประกันตัวบ้าน 1 ปี และโครงสร้างบ้านถึง 5 ปี) รวมถึงมีบริการ Home Care เป็นเซอร์วิสหลังการขาย สำหรับคอยช่วยเหลือลูกบ้านในการซ่อมแซมดูแลบ้าน

แบบบ้านเรียบง่ายแต่มากด้วยดีไซน์ ผสมผสานความทันสมัยเข้ากับความเป็นท้องถิ่นอย่างลงตัวด้วยการดึงเอาสีของเครื่องปั้นดินเผาด่านเกวียนมาใช้เป็นแรงบันดาลใจ

นอกจากบ้านสวยๆ ที่ทำให้เรารู้สึกอยากจับจองเป็นเจ้าของแล้ว สาธารณูปโภคส่วนกลางของที่นี่ก็มีดีไม่แพ้กัน ทั้งสวนสาธารณะขนาดใหญ่พื้นที่กว่า 2 ไร่ ที่ให้คุณสามารถทำกิจกรรมร่วมกับสมาชิกในครอบครัวได้อย่างหลากหลาย อาทิ ปั่นจักรยาน เดินเล่น วิ่งออกกำลังกาย เป็นต้น รวมถึงมีสนามเด็กเล่นสำหรับน้องๆ หนูๆ โดยความพิเศษอยู่ตรงที่เป็นเครื่องเล่นสั่งตรงจากต่างประเทศซึ่งได้มาตรฐานและปลอดภัย

บรรยากาศสวนสาธารณะภายในโครงการ ทั้งร่มรื่นและสงบ ซึ่งนอกจากจะมีเครื่องเล่นที่ได้มาตรฐานแล้ว ทางโครงการยังมีทางวิ่งออกกำลังกายรอบสวนอีกด้วย

สราญศาลา คลับเฮ้าส์สุดหรูตกแต่งอย่างสวยงาม การจัดสรรพื้นที่ทำให้สัมผัสได้ถึงความเป็นส่วนตัว เป็นบรรยากาศที่ให้ความรู้สึกเหมือนอยู่รีสอร์ทอย่างไรอย่างนั้น ภายในคลับเฮ้าส์มีสระว่ายน้ำขนาด 5.00 x 25.00 ม. ลึก 1.20 ม. (มีบับเบิ้ลเจทนวดตัวช่วยผ่อนคลาย) และห้องฟิตเนสที่มาพร้อมเครื่องออกกำลังนานาชนิด ซึ่งอยู่ภายในห้องกระจกที่สามารถมองเห็นวิวได้แบบพานอราม่า

คลับเฮ้าส์ในบรรยากาศสุดหรูที่มาพร้อมสระว่ายน้ำและห้องฟิตเนส

โดยรวมแล้ว โครงการสราญสิริเป็นอีกหนึ่งหมู่บ้านที่น่าจะตอบโจทย์คนที่กำลังมองหาที่อยู่อาศัยที่มาพร้อมกับสังคมคุณภาพได้เป็นอย่างดี เพราะที่นี่มีการบริหารจัดการระบบต่างๆ ภายในโครงการอย่างมืออาชีพ อีกทั้งในอนาคตพื้นที่บริเวณนี้จะกลายเป็นทำเลทองรองรับการขยายตัวของเมืองโคราช (อยู่ใกล้กับมอร์เตอร์เวย์สายบางปะอิน-สระบุรี-นครราชสีมา) เหมาะแก่การลงทุน แต่ด้วยทำเลที่ตั้งหลายคนอาจมองว่าตัวโครงการอยู่ไกลจากตัวเมือง ทว่าหากพิจารณาถึงเส้นทางที่สามารถเดินทางไปยังตัวโครงการได้แล้ว บอกเลยว่าที่นี่อยู่ในชัยภูมิที่ได้เปรียบมาก เพราะคุณสามารถเลือกการเดินทางได้หลายเส้นทางทั้งจากตัวเมือง สามแยกปัก และจอหอ แม้หรือกระทั่งการเดินทางเข้าตัวเมืองก็ใช้เวลาเพียงไม่กี่นาที เพราะมีเส้นทางเลี่ยงเมืองที่ไม่ต้องเผชิญกับรถติดให้วุ่นวาย … ลองนึกภาพตัวเองเลิกงานขับรถกลับบ้านแบบชิลล์ๆ ไม่มีรถติดกวนใจดูซิ มันจะดีแค่ไหน

 

Information

ที่ตั้งโครงการ  :  ถนนเลี่ยงเมืองนครราชสีมา (บายพาส) เทศบาลตำบลหนองกระทุ่ม อ.เมืองนครราชสีมา จ.นครราชสีมา
พื้นที่โครงการ  :  58-2-94.11 ไร่
จำนวนบ้าน  :  251 หลัง
ขนาดที่ดิน  :  เริ่มต้นที่ 50.20 – 139.30 ตร.ว.
มูลค่าโครงการ  :  1,200 ล้านบาท

Our House

Ochre (โอเคอร์) : พื้นที่ใช้สอย 116 ตร.ม. 

3 ห้องนอน | 2 ห้องน้ำ | 1 ห้องรับแขก | ส่วนรับประทานอาหาร | ห้องครัวไทย | ที่จอดรถในร่ม 1 คัน

สุขภัณฑ์ในห้องน้ำเป็นแบบมาตรฐานโครงการ ทั้งกระจกบานใหญ่ และกระเบื้องโมเสกให้ดูหรูหรา

Celadon (เชลาดอน) : พื้นที่ใช้สอย 135 ตร.ม.

3 ห้องนอน | 3 ห้องน้ำ | 1 ห้องรับแขก | ส่วนรับประทานอาหาร | ห้องครัวไทย | ที่จอดรถ 2 คัน

Olive (โอลีฟ) : พื้นที่ใช้สอย 160 ตร.ม.

3 ห้องนอน | 3 ห้องน้ำ | 1 ห้องรับแขก | ส่วนพักผ่อน | ส่วนรับประทานอาหาร | ห้องครัวไทยที่จอดรถ 2 คัน

Map

การเดินทางมายังโครงการสะดวกสบายสามารถใช้เส้นทางหลักทั้งถนนมิตรภาพและถนนบายพาสเลี่ยงเมือง หรือจะใช้เส้นทางลัดมาทางถนนเลียบคลองส่งน้ำ (สุรนารี 2) และถนนบ้านหนองกระทุ่มก็สามารถทำได้ ขณะเดียวกันการเดินทางจากโครงการเข้าตัวเมืองก็ใช้เวลาไม่ถึง 20 นาที (จากแผนที่ เส้นประสีเหลืองแสดงให้เห็นเส้นทางต่างๆ ที่สามารถเดินทางมายังโครงการได้)

[wp-svg-icons icon=”home” wrap=”i”] Contact Us

[wp-svg-icons icon=”phone” wrap=”i”] Tel. 044-938940-1 / Call Centre 1685

[wp-svg-icons icon=”earth” wrap=”i”] More Information

http://www.sansiri.com/singlehouse/saransiri_korat/th/


Comments are closed.

Check Also

ช้อป ชิม ชิลล์ เดินตากแอร์ ซื้อของใช้ เลือกของสด ที่ Gourmet Market เดอะมอลล์ นครราชสีมา ชั้น 1

นับเป็นอีกหนึ่งปรากฏการณ์ครั้งสำคัญของเมืองโคราชที่หลาย … …