สุดเก่ง เด็กนักเรียนโรงเรียนราชสีมาวิทยาลัย 7 คน สอบ O-NET ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 วิชาคณิตศาสตร์ได้คะแนนเต็ม 100 เผยข้อสอบยากและซับซ้อน ต้องตีโจทย์ให้ดี แม่สุดปลื้มลูกชายคนเก่ง โผเข้ากอดหอมฟอดใหญ่…

วันที่ 27 มี.ค. ที่โรงเรียนราชสีมาวิทยาลัย อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา นายบุญเลิศ พ่วงเพ็ชร ผู้อำนวยการโรงเรียนราชสีมาวิทยาลัย พร้อมคณะครู และบุคลากรได้ร่วมกันทำพิธีต้อนรับเด็กนักเรียนชายชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ของโรงเรียน จำนวน 7 คน ที่สามารถทำคะแนนผลการสอบ O-NET ของชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ปีการศึกษา 2559 ที่เพิ่งผ่านมา วิชาคณิตศาสตร์ได้ 100 คะแนนเต็ม โดยเด็กเก่งทั้ง 7 คน ประกอบด้วย นายอภิวิชญ์ คำรณฤทธิ์ น้องต้นน้ำ, นายอินทนนท์ ฉัตรชัยพลรัตน์ น้องฟูจิ, นายศิวกร วิชัย น้องฟลุ๊ค, นายธีร์ธวัช ฉัตรสุวรรณกิจ น้องธี, นายณภัทร ไกรวิศิษฏ์กุล น้องอะตอม, นายคณดิถ พิริยะไพโรจน์ น้องอันอัน และนายพีรวัส อัครวณิชชา น้องพี

นายณภัทร ไกรวิศิษฏ์กุล น้องอะตอม หนึ่งในเด็กนักเรียนโรงเรียนราชสีมาวิทยาลัย ที่สอบ O-NET วิชาคณิตศาสตร์ได้ 100 คะแนนเต็ม เปิดเผยว่า การสอบ O-NET ครั้งนี้ก็ถือว่ายากพอสมควร โจทย์ข้อสอบ O-NET ทำให้เราต้องคิดหลายครั้ง และโจทย์ก็มีความยากซับซ้อนกว่าในห้องเรียนมาก ต้องเตรียมตัวด้วยการกลับไปอ่านหนังสือทบทวนสิ่งที่คุณครูสอนมา และฝึกซ้อมทำโจทย์เลขทุกวัน ซึ่งโตขึ้นในอนาคตตนอยากเป็นนักวิทยาศาสตร์ เพราะนักวิทยาศาสตร์ต้องใช้คณิตศาสตร์ในการคำนวณ

จากนั้น นายบุญเลิศ พ่วงเพ็ชร ผู้อำนวยการโรงเรียนราชสีมาวิทยาลัย ได้พูดคุยให้กำลังใจ พร้อมกับชื่นชมและร่วมแสดงความดีใจกับเด็กทุกคน รวมทั้งมารดาของน้องฟูจิ หนึ่งในเด็กเก่งคือ นางจิราพร ฉัตรชัยพลรัตน์ อาชีพทำธุรกิจส่วนตัว มารดาได้โผเข้ากอดและหอมแก้มบุตรชายด้วยน้ำตาคลอเบ้า ปลาบปลื้มยินดีกับความสำเร็จของลูกชาย. 

 

ไทยรัฐ
แหล่งข้อมูล : ไทยรัฐออนไลน์


Comments are closed.

Check Also

แกรนด์โอเพ็นนิ่ง “โคเอ็น” แบรนด์ดังร้านบุฟเฟ่ต์ญี่ปุ่นปิ้งย่าง-ชาบู-ซูชิ ผงาดเจาะตลาดอีสาน ประเดิมโคราชแห่งแรก!

ดีเดย์ แกรนด์โอเพ็นนิ่งสุดยิ่งใหญ่ KOUEN PREMIUM BUFFET … …