รร.เตรียมอุดมน้อมเกล้านครราชสีมาดังใหญ่

นักเรียนชาย-หญิงจากระดับชั้น ม.6 จำนวน 15 คน ของโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาน้อมเกล้านครราชสีมา สอบติดคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยชั้นนำของประเทศ รวดเดียว โดยได้ ม.มหิดล 5 คน, มทส. 7 คน, ม.ขอนแก่น 1 คน และ ม.บูรพา 2 คน…

เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 29 ธันวาคม 2558 ที่โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาน้อมเกล้านครราชสีมา ต.โคกกรวด อ.เมือง จ.นครราชสีมา นายไพศาล มีสวัสดิ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาน้อมเกล้านครราชสีมา ได้เปิดเผยถึงผลงานของเด็กนักเรียนโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาน้อมเกล้านครราชสีมา ซึ่งเด็กนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาชั้นปีที่ 6 ของโรงเรียนที่สามารถสอบผ่านเข้าเรียนต่อในคณะแพทยศาสตร์ในมหาวิทยาลัยชื่อดังของรัฐได้พร้อมกันมากถึง 15 คน จากเด็กนักเรียนระดับชั้น ม.6 ของโรงเรียนทั้งหมด จำนวน 125 คน โดยเด็กนักเรียนที่สอบติดคณะแพทยศาสตร์ทั้ง 15 คน แยกเป็นดังนี้ มหาวิทยาลัยมหิดล จำนวน 5 คน, มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี 7 คน, มหาวิทยาลัยขอนแก่น 1 คน และมหาวิทยาลัยบูรพา 2 คน โดยทั้งหมดเป็นการสอบในประเภทสอบตรง และโควตา

นอกจากนี้ยังมีเด็กนักเรียนของโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาน้อมเกล้านครราชสีมา อีกจำนวน 33 คน สอบติดในมหาวิทยาลัยชื่อดังของรัฐ ในคณะทันตแพทยศาสตร์ เภสัชศาสตร์ วิศวกรรมศาสตร์ สถาปัตยกรรมศาสตร์ และวิทยาศาสตร์ อีกด้วย

นายไพศาล มีสวัสดิ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาน้อมเกล้านครราชสีมา เปิดเผยว่า ปัจจุบันโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาน้อมเกล้านครราชสีมา เปิดทำการสอนเด็กนักเรียนในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4–6 มีเด็กนักเรียนรวมจำนวน 370 คน โดยเด็กนักเรียนที่สอบผ่านเข้าเรียนคณะแพทยศาสตร์ทั้งหมดเป็นเด็กนักเรียนระดับชั้น ม.6 ของโรงเรียน โดยในระดับชั้น ม.6 ของโรงเรียนมีเด็กนักเรียนเพียงจำนวน 125 คนเท่านั้น ได้ทำการเข้าสอบคัดเลือกเมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายนที่ผ่านมา และได้รับการประกาศผลการสอบเมื่อสัปดาห์ก่อน ซึ่งผลงานครั้งนี้ของเด็กสร้างความภาคภูมิใจให้กับโรงเรียน และคณะครูเป็นอย่างมาก เพราะการที่เด็กนักเรียนของโรงเรียนสามารถสอบติดคณะแพทย์ได้มากขนาดนี้ ถือว่าเป็นการบ่งบอกคุณภาพการเรียนการสอนของโรงเรียนได้เป็นอย่างดี.

 

 

ที่มาข่าว  ไทยรัฐ


Comments are closed.

Check Also

แกรนด์โอเพ็นนิ่ง “โคเอ็น” แบรนด์ดังร้านบุฟเฟ่ต์ญี่ปุ่นปิ้งย่าง-ชาบู-ซูชิ ผงาดเจาะตลาดอีสาน ประเดิมโคราชแห่งแรก!

ดีเดย์ แกรนด์โอเพ็นนิ่งสุดยิ่งใหญ่ KOUEN PREMIUM BUFFET … …