xlogo_anuban_2.jpg.pagespeed.ic.a6tEGG8mVq

โรงเรียนอนุบาลเมืองนครราชสีมา ก่อตั้งเมือง 74 ปีที่แล้ว เปิดอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 24 มิ.ย. 2485  โดยมีคุณหญิงเอื้อนทิพย์ เปรมโยธิน เป็นครูใหญ่คนแรก ในปีการศึกษาแรกนี้ทางโรงเรียนได้เปิดรับนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ ๑ จำนวน ๓๐ คน และทำการเช่าอาคารเอกชนเปิดทำการสอนที่ถนนอัษฎางค์ ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา

ต่อมาในปี 2488 ได้เกิดสงครามโลกขึ้น ทำให้มีการย้ายนักเรียนจากโรงเรียนการเรือนพระนคร จังหวัดพระนคร ได้อพยพมาเปิดทำการสอนอยู่ในบริเวณเดียวกันกับโรงเรียนอนุบาลเมืองนครราชสีมา และมีนางมี นางสมศรี ศรจิตติ ดำรงตำแหน่งครูใหญ่ทั้งสองโรงเรียน

621x296xL002.png.pagespeed.ic.-0hbrPfpBQ - Copy

ต่อมาในปี 2490 นางสมศรี ศรจิตติ ได้ลาออกจากราชการ จึงได้นางวัลภา นุกูลชิต มาดำรงตำแหน่งแทน และย้ายจากที่ตั้งเดิมมาตั้งที่บ้านเอกชน ถนนจอมพล และในปี 2496 ได้ทำการก่อสร้างอาคารเรียนเพิ่มเติม เป้นอาคาร 2 หลัง สำหรับโรงเรียนการเรือนและโรงเรียนอนุบาลนครราชสีมา (โรงเรียนเทศบาล ๓ ในปัจจุบัน)

619x432xL001.png.pagespeed.ic.CAurg3y-g0

ได้รับงบประมาณสร้างอาคารเรียนในที่ดินราชพัสดุ (ถนนมิตรภาพ ในปัจจุบัน) บริเวณเนื้อที่ 14 ไร่ 2 งาน มีอาคารเรียน 4 ห้อง ในขณะนั้นเอกชนเช่าทำสวนผักปี 2497 ได้รับงบประมาณต่อเติมอาคารเรียนอีก 5ห้องเรียน รวมเป็น 9 ห้องเรียน  และในปี 2498 โรงเรียนได้ย้ายไปทำการสอนในสถานที่สร้างใหม่ ซึ่งเป็นที่ตั้งโรงเรียนในปัจจุบัน เมื่อวันที่ 22 เมษายน 2498 ได้เปิดทำการสอนตั้งแต่ชั้นอนุบาลปีที่ 1ถึงประถมศึกษาปีที่ 6

632x429xL005.png.pagespeed.ic.Wou2_HTQ_j

จากอดีตสู่ปัจุบัน โรงเรียนอนุบาลเมืองเรียกได้ว่าเป็นอีกโรงหนึ่งที่เปิดทำการมาอย่างนาน ได้มีการปรับปรุงทั้งในเรื่องการเรียนการสอน การพัฒนาบุคลากรในด้านต่างๆ การพัฒนาในด้านเทคโนโลยี และด้านอาคารเพื่อรองรับนักเรียนที่จะเข้ามาศึกษา จากรุ่นสู่รุ่นโรงเรียนอนุบาลเมืองนครราชสีมาก็ยังคงเป็นทีไว้วางใจของผู้ปกครองที่จะส่งบุตรหลานมาศึกษายังสถานที่แห่งนี้

xL000.png.pagespeed.ic.vztzNlsWie

————————————————————————

ขอบคุณข้อมูลจาก : http://www.anubankorat.ac.th/

ขอบคุณรูปภาพจาก : http://www.anubankorat.ac.th/

 

 

 

 

 

 

 


Comments are closed.

Check Also

เคลียร์แล้วปมรื้อสถานที่จัดงานเปิดการก่อสร้างทางรถไฟความเร็วสูงไทย-จีนนายกเทศบาลต.สีมามงคลแจงชัดเจน

    สืบเนื่องกรณีที่มีผู้โพสต์ภาพและข้อความใน … …