เกมการแข่งขันศึกฟุตบอลโตโยต้าไทยพรีเมียร์ลีก นัดกลางสัปดาห์เมื่อวันพุธที่ 28 ตุลาคม ที่ผ่านมา ณ สนามเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษาฯ สโมสรบีอีซี เทโรศาสน เปิดบ้านรับการกลับมาเยือนของ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี

11220079_423486777848598_3991760956493826808_n
ภาพ : ภูมิแอนด์วิว มะริวติวติว

เกมการแข่งขันเริ่มคิกออฟเวลา 18.00น. เป็นฝ่ายที่ผู้มาเยือนอย่างสวาทแคทสามารถทำประตูได้ก่อนในนาทีที่ 6 จากลูกฟรีคิกที่เปิดมาให้ เมธี ทวีกุลกาญจน์ โหม่งเข้าประตูไปอย่างสวยงาม สวาทแคทขึ้นนำ 1-0

และสวาทแคทต้องเมื่อเหลือผู้เล่น 10 คน ในนาทีที่ 12 เมื่อ เมธี ทวีกุลกาญจน์ ทำฟาวล์ ทริสตอง โด ผู้ตัดสินให้ใบแดงไล่ออกจากสนาม

ภาพ : Warut Nanruang‎
ภาพ : Warut Nanruang‎

เกมเริ่มเข้าทางฝั่งเทโรเจ้าบ้านที่มีจำนวนผู้เล่นมากกว่าโหมบุกอย่างหนักและสามารถทำประตูตีเสมอได้อย่างรวดเร็วในน่าทีที่ 16 จาก Greg Nwokolo เลี้ยงฝ่ากองหลังสวาทแคทยิงเข้าประตูไปอย่างสวยงาม และจบการแข่งขันในครึ่งแรกผลสกอร์เสมอกัน 1-1

เริ่มการแข่งขันในครึ่งหลัง ซูกาโอะ คัมเบะ กุนซือสวาทแคทปรับแก้เกมมาเป็นอย่างดี โดยวางแผนตัวผู้เล่นในเกมรับและรุกสลับกันไป ภาพรวมเกมในครึ่งหลังสนุกขึ้นมาก เทโรโหมบุกอย่างหนักและสวาทแคทก็สามารถตั้งรับและบุกกลับได้อย่างรวดเร็วเช่นกัน

ภาพ : Warut Nanruang‎
ภาพ : Warut Nanruang‎

ในนาทีที่ 72 NOAH CHIVUTA แทงบอลทะลุช่องฝ่าแผงหลังเทโร ให้ Lee Tuck ยิงไปติดมือ ทศพร ศรีเรือง ผู้รักษาประตูเทโร สามารถปัดไว้ได้ และเป็น NOAH CHIVUTA ที่ยังอยู่ในรัศมีของบอล ตามไปซ้ำบอลเข้าประตู ทำให้สวาทแคทขึ้นนำอีกครั้ง 2-1

เทโรยังโหมบุกหนักทยอยเปลี่ยนกองหน้าลงมาหวังยิงประตูตีเสมอ แต่เกมรับสวาทแคทต้านไหว จบเกม 90 นาที สวาทแคทบุกมาชนะบีอีซี เทโรฯ 2-1 เก็บ 3 แต้มได้สำเร็จ

http://swatcat-fc.com/
http://swatcat-fc.com/

สวาทแคท นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี แข่ง 27 นัด มี 40 คะแนน ชนะ 11 เสมอ 7 แพ้ 9 รั้งอันดับที่ 8 ของตาราง โดยผลการแข่งขัน 7 นัดล่าสุดที่ผ่านมายังไม่แพ้ทีมใดเลย เช่นเดียวกับทีมหัวตารางอย่าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และเมืองทอง ยูไนเต็ด

หากมองถึงเส้นทางของทีมน้องใหม่อย่างสวาทแคทไปจนจบฤดูกาลว่าจะมีผลงานเป็นอย่างไร ซึ่งแน่นอนว่าโอกาสตกชั้นสำหรับทีมได้ปิดตายลงไปแล้ว หักปากกาเหล่าเซียนบอลไทยทั้งหลายที่ทำนายว่าสวาทแคท จะเป็นหนึ่งในทีมลุ้นหนีตกชั้นลงได้

มองในเกมการแข่งขันที่เหลือ ซึ่งคะแนนในตอนนี้สวาทแคทมีคะแนนตามหลังสุพรรณบุรีอันดับ 7 ชลบุรีอันดับ 6 และราชบุรีอันดับ 5 อยู่ 4, 5และ 6 คะแนนตามลำดับ ส่วนอันดับที่ 4 และ3 อย่างแบ็งคอก ยูไนเต็ด และบางกอกกล้าส สวาทแคทยังตามหลังอยู่ทีมละ 7 คะแนน

สวาทแคทจะสามารถจบการแข่งขันฤดูการแรกที่ขึ้นมาเล่นศึกไทยพรีเมียร์ลีก ติด 1 ใน 5 ได้หรือไม่?​ ชาวโคราชอย่าลืมไปเอาใจช่วยเชียร์กัน โดยเกมนัดทีกำลังจะถึงนี้ในวันเสาร์ที่ 31 ตุลาคม 2558 สวาทแคทจะเปิดบ้านรับการมาเยือนของคู่ปรับที่เลื่อนชั้นมาด้วยกันอย่าง สระบุรี เอฟซี เวลา 19.00น. ณ สนามเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษาฯ

 


Comments are closed.

Check Also

มอเตอร์โชว์โคราช จัดยิ่งใหญ่ที่สุดในอีสาน 29 มี.ค. – 6 เม.ย. 67 ที่เดอะมอลล์โคราช

ปีนี้ต้องออกรถใหม่ป้ายแดง รถเยอะสุดตั้งแต่จัดมา มอเตอร์ … …