พลาดไม่ได้!!! ชาวโคราชสายบุญ “วัดป่าแสงธรรมพรหมรังสี” เชิญชวนพุทธศาสนิกชนร่วมงานประเพณีสงกรานต์ วันที่ 11-15 เมษายน 2561 ไหว้องค์หลวงปู่ทวด และพญานาคราช ใหญ่ที่สุดในโลก ตักบาตรข้าวสารอาหารแห้งในวันปีใหม่ไทย ชมมโหรสพสมโภช จากวงดนตรีชื่อดัง ตลอดการจัดงาน

“วัดป่าแสงธรรมพรหมรังสี” ตำบลปรุใหญ่ อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา เตรียมจัดงาน “เทศกาลมหาสงกรานต์ สืบสานประเพณีไทย ประจำปี 2561” ซึ่งทางคณะสงฆ์ และคณะกรรมการจัดงานได้พร้อมใจกันจัดขึ้น ระหว่างวันที่ 11-15 เมษายน 2561 โดยภายในงานผู้ร่วมงานจะได้สักการะองค์ “หลวงปู่ทวด องค์ใหญ่ที่สุดในโลก และพญานาคราช องค์ใหญ่” ทำบุญปิดทองพระประจำวันเกิด รดน้ำมนต์ศักดิ์สิทธิ์ เพื่อความเป็นสิริมงคลในช่วงเทศกาลปีใหม่ไทย พร้อมชมมโหรสพสมโภช จากวงดนตรีชื่อดัง ตลอดการจัดงาน 5 วัน 5 คืน

“พระครูปลัดภูมิปัญญา ญาณสัมปันโน” เจ้าอาวาสวัดป่าแสงธรรมพรหมรังสี เปิดเผยว่า “จัดงานเทศกาลมหาสงกรานต์ สืบสานประเพณีไทย ทางวัดจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี เพื่อสืบสานประเพณีอันดีงามของไทย อีกทั้งเปิดโอกาสให้พุทธศาสนิกชน ได้ทำบุญปิดทองพระประจำวันเกิด รดน้ำมนต์ศักดิ์สิทธิ์สักการะองค์หลวงปู่ทวด องค์ใหญ่ที่สุดในโลก และพญานาคราช องค์ใหญ่เพื่อความเป็นสิริมงคล”

นายชนินทร์ พูนกลาง กรรมการอำนายการจัดงานเทศกาลมหาสงกรานต์ สืบสานประเพณีไทย ประจำปี 2561 วัดป่าแสงธรรมพรหมรังสี กล่าวว่า “การจัดงานสงกรานต์จะเริ่มในวันที่ 11 เมษายน 2561 ซึ่งนอกจากงานบุญที่ทางวัดจัดขึ้นแล้ว ในวันที่ 13 เมษายน ซึ่งเป็นวันมหาสงกรานต์ ทางวัดจะได้จัดทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ ด้านหน้า องค์หลวงปู่ทวด องค์ใหญ่ที่สุดในโลก ในช่วงเช้า เวลา 07.00 น.เป็นต้นไป”

“นอกจากนี้ รายได้จากการจัดงาน จะนำไปก่อสร้าง และบูรณะถาวรวัตถุภายในวัด ที่อยู่ระหว่างดำเนินการพัฒนา เพื่อให้วัดป่าแสงธรรมพรหมรังสี เป็นสถานที่ท่องเที่ยวทางพุทธศาสนาอีกแห่งหนึ่งของอำเภอเมืองนครราชสีมา”

ด้าน นายจามร คงกระพันธ์ รองนายกเทศมนตรีตำบลปรุใหญ่ อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า “ทางเทศบาลตำบลปรุใหญ่ สนับสนุนการจัดงานประเพณีสงกรานต์ โดยเฉพาะวัดป่าแสงธรรมพรหมรังสี ซึ่งมีองค์หลวงปู่ทวด องค์ใหญ่ที่สุดในโลก ประดิษฐานอยู่ รอให้พุทธศาสนิกชนเข้ามากราบไหว้ เพื่อความเป็นสิริมงคล”

“สำหรับงานเทศกาลมหาสงกรานต์ สืบสานประเพณีไทย ณ วัดป่าแสงธรรมพรหมรังสี องค์หลวงปู่ทวด องค์ใหญ่ที่สุดในโลก ตั้งอยู่ ถนนราชสีมา-ปักธงชัย (ตรงข้ามกองบิน 1 ใกล้กับสนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา) ตำบลปรุใหญ่ อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา”

 

แหล่งข้อมูล : Executivekorat


Comments are closed.

Check Also

รีวิว Be With You (2018) | ภาพยนตร์รีเมคจากประเทศญี่ปุ่นเอากลับมาทำใหม่ในสไตล์เกาหลี เรียกน้ำตาผู้ชมได้แทบทั้งโรง

Be With You : ปาฏิหาริย์ สัญญารัก ฤดูฝน   เหมือนกั … …