สาธารณสุขอำเภอบัวใหญ่ ออกตรวจร้านค้าผงปรุงรสที่มีความผิดปกติ พร้อมส่งให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบ

จากกรณีมีข่าวพบความผิดปกติในส่วนผสมของผงปรุงรสยี่ห้อดังในเขตอำเภอบัวใหญ่ จ.นครราชสีมา นายประพัทธพงศ์ พราหมณี นายอำเภอบัวใหญ่ ได้สั่งการให้นายสิทธากร ศรียาน ปลัดฝ่ายปกครองอำเภอบัวใหญ่ ประสานกับ นายพงษ์พิพัฒน์ ชุ่มสีดา สาธารณสุขอำเภอบัวใหญ่ และส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ออกตรวจร้านค้าจำหน่ายผงปรุงรสดังกล่าว จากการลงพื้นที่ตรวจสอบพบว่าเป็นร้านขายของชำหน้าหมู่บ้านแห่งหนึ่งในเขตเทศบาล

เบื้องต้นผู้ประกอบการแจ้งว่ามีการรับสินค้ามาขายจากหลายสถานที่ เมื่อดูลักษณะภายนอกของซองผลิตภัณฑ์พบว่ามีลักษณะเหมือนปกติ ยกเว้นแต่ความแข็งอ่อนของซองบรรจุ สีที่ซีดจางต่างกัน และวันหมดอายุหลังจากเสร็จขั้นตอนการผลิตสามารถใช้วัสดุขูดลบออกได้ แต่ผลิตภัณฑ์ที่สงสัยว่าจะทำเลียนแบบไม่สามารถขูดลบออกได้ จากนี้จะมีการนำผลิตภัณฑ์ผงปรุงรสที่มีความผิดปกติส่งตรวจที่ศูนย์วิทยาศาสตร์การแพทย์ เพื่อยืนยันส่วนผสมและจะประสานกันทางบริษัทผู้ผลิตเพื่อให้มาตรวจสอบความถูกต้องของผลิตภัณฑ์ต่อไป

ส่วนร้านค้าที่จำหน่ายผงปรุงรสดังกล่าว ในเบื้องต้นขอความร่วมมืองดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ที่มีข้อสงสัยดังกล่าวไว้ก่อนชั่วคราวจนกว่าจะมีการพิสูจน์ทราบเป็นที่แน่ชัด และไม่เป็นอันตรายกับผู้บริโภค พร้อมประสานกับผู้นำหมู่บ้านในเขตอำเภอบัวใหญ่ ให้แจ้งประชาสัมพันธ์กับประชาชนให้เพิ่มความเอาใจใส่ในการซื้อสินค้า เพื่อมาประกอบอาหารรับประทานเพิ่มมากขึ้น

 

แหล่งข้อมูล : Innnews


Comments are closed.

Check Also

รีวิว Be With You (2018) | ภาพยนตร์รีเมคจากประเทศญี่ปุ่นเอากลับมาทำใหม่ในสไตล์เกาหลี เรียกน้ำตาผู้ชมได้แทบทั้งโรง

Be With You : ปาฏิหาริย์ สัญญารัก ฤดูฝน   เหมือนกั … …