ททท.โคราช เชิญเที่ยวงานย่าโมที่โคราช เพื่อเชิดชูเกียรติวีรกรรมของท้าวสุรนารี วีรกรรมอันกล้าหาญ เสียสละ และดำรงไว้ซึ่งความสามัคคีของคนในชาติ 12 วัน 12 คืน ระหว่างวันที่ 23 มี.ค.-3 เม.ย.นี้

เมื่อวันที่ 12 มี.ค. 61 นางรุ่งทิพย์ บุกขุนทด ผอ.การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สาขานครราชสีมา กล่าวเปิดเผยถึงการจัดงานวันฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี หรืองานย่าโม ประจำปี 2561 หรือ “งานย่าโม 61” ที่ทางจังหวัดนครราชสีมา กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 23 มี.ค.-3 เม.ย. 61 ณ บริเวณลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี และสนามหน้าศาลากลางจังหวัด รวม 12 วัน 12 คืน วัตถุประสงค์ก็เพื่อเชิดชูเกียรติวีรกรรมของท้าวสุรนารี เพื่อให้เยาวชนคนรุ่นหลังได้ตระหนักถึงวีรกรรมอันกล้าหาญ เสียสละ และดำรงไว้ซึ่งความสามัคคีของคนในชาติ และยังเป็นการส่งเสริมอนุรักษ์ประเพณีท้องถิ่นที่ดีงาม ซึ่งเป็นทั้งเอกลักษณ์ที่ดีของชาวโคราช และยังเป็นเทศกาลท่องเที่ยว รวมทั้งเป็นการแสดงออกถึงอัตลักษณ์ศักยภาพของจังหวัดนครราชสีมา ที่มีความเจริญรุ่งเรืองมาอย่างยาวนาน โดยทางการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสนับสนุนงานประจำปีทุกปี โดยได้เชิญนักท่องเที่ยวชาวไทย ชาวต่างประเทศ ได้มาท่องเที่ยว ในส่วนที่ 1. การประชาสัมพันธ์เว็บไซต์เที่ยวอีสาน.COM ของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เพื่อเผยแพร่ออนไลน์ให้นักท่องเที่ยวชาวไทย ชาวต่างประเทศได้รับรู้รับทราบ ส่วนที่ 2. โปสเตอร์ประชาสัมพันธ์การจัดงาน จำนวน 2,000 แผ่น เพื่อส่งประชาสัมพันธ์ไปตามกลุ่มบริษัทนำเที่ยว โรงแรม ร้านค้าต่างๆ และในเดือนมีนาคมเรามีการลงประชาสัมพันธ์ในนิตยสารสยามรัฐ ฉบับเดือนมีนาคม จำนวน 50,000 ฉบับแจกไปทั่วประเทศ และจะขึ้นอยู่ในสยามรัฐออนไลน์ด้วย

ทั้งนี้ในด้านการส่งเสริมและกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวใน จ.นครราชสีมา เราเชิญทางสมาคมภาคธุรกิจการท่องเที่ยว หรือ แอตต้า ที่จัดนำเที่ยวทั้งในประเทศ และต่างประเทศกว่า 70 บริษัทเดินทางมาสำรวจเส้นทางในพื้นที่ของ จ.นครราชสีมา ซึ่งได้รับผลตอบรับที่ดีมาก ซึ่งเราต่อยอดนโยบายรัฐบาลเน้นขับเคลื่อนเรื่องไทยนิยมว่า มีหมู่บ้านหรือชุมชนที่พร้อมรองรับนักท่องเที่ยว และเราได้พาบริษัทนำเที่ยวทั้ง 70 บริษัทไปแวะตามชุมชนไทย-ญวน อ.สีคิ้ว ได้เห็นความเป็นมาของชุมชน และอัตลักษณ์ การชมวัดธรรมจักรเสมาราม หรือวัดพระนอน อ.สูงเนิน ซึ่งเป็นพระนอนยุคกว่า 3,000 ปี ตั้งแต่สมัยทราวดีมีประวัติศาสตร์ยาวนาน การกราบสักการะอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี หรือ คุณย่าโม และชมแหล่งโบราณคดีบ้านปราสาท อ.โนนสูง ดูวิถีชีวิตของคนในชุมชน สินค้า OTOP เพื่อให้ทั้ง 70 บริษัททำแพ็กเกจเสนอขายต่อ รวมทั้งทำแพ็กเกจถนนสายวัฒนธรรม และงานวัดดั่งเดิม และพลาดไม่ได้ที่เราจะได้ร่วมบวกเข้าไปกับงานย่าโม

โดยงานฉลองวันแห่งชัยชนะเริ่มมีตั้งแต่ปี 2477 จนถึงปัจจุบัน 84 ปี หรือปีนี้จัดเป็นครั้งที่ 84 และเรามีการกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยว และให้นักท่องเที่ยวเห็นภาพ โดยร่วมกับโรงแรมในตัวเมืองนครราชสีมาที่มีนักท่องเที่ยวมาเข้าพักในช่วงจัดงานที่พักโรงแรม ให้นำใบเสร็จค่าที่พักมาติดต่อแลกเป็นกระเป๋าผ้าขาวม้า ใบละ 150 บาท ที่สำนักงานการท่องเที่ยวสาขานครราชสีมา เป็นของที่ระลึก เพื่อให้เกิดการกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยว

 

 

แหล่งข้อมูลไทยรัฐออนไลน์


Comments are closed.

Check Also

รีวิว Be With You (2018) | ภาพยนตร์รีเมคจากประเทศญี่ปุ่นเอากลับมาทำใหม่ในสไตล์เกาหลี เรียกน้ำตาผู้ชมได้แทบทั้งโรง

Be With You : ปาฏิหาริย์ สัญญารัก ฤดูฝน   เหมือนกั … …