Tomb Raider

กลับมาอีกครั้งของภาพยนตร์ที่สร้างมาจากเกมในชื่อเดียวกันนี้ Tomb Raider โดยตัวเกมนั้นได้โด่งดังมาอย่างยาวนานและก็มีภาคต่อของตัวเกมมากมายจนนับไม่ถ้วน

โดยก่อหน้านี้เกมๆนี้เคยสร้างมาเป็นภาพยนตร์มาแล้วถึง 2 ภาคด้วยกัน เมื่อปี 2001 และ 2003 ในชื่อเรื่อง Lara Croft: Tomb Raider กับ Lara Croft Tomb Raider: The Cradle of Life ที่ตอนนั้นได้สุดยอดซุปเปอร์สตาร์ของวงการในตอนนั้นอย่าง Angelina Jolie มาแสดงนำเป็น Lara Croft แต่ผลตอบรับเรื่องคะแนนก็ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ และเรื่องข่าวภาคต่อก็หายไป จนกระทั่งปี2016-2017นั้นได้ประกาศรีบู้ทสร้างหนังจากเกมเรื่องนี้ใหม่อีกครั้ง

ของเกริ่นนำก่อนว่าหนังในเวอร์ชัน 2018 นี้ ได้แรงบันดาลใจมาจากเกม Tomb Raider ที่ทำการรีบู้ทยกเครื่องใหม่เหมือนกันเมื่อปี2013 โดยในหนังภาคนี้ได้ Alicia Vikander ดาราสาวมากความสามารถ ที่เคยคว้ารางวัลออสการ์มาแล้วกับหนังเรื่อง The Danish Girl มาแสดงเป็น ลาร่า ครอฟท์ ซึ่งพอประกาศว่าเป็นเธอมานำแสดงก็ต่างเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ไปต่างๆนานาว่า เธอไม่เหมาะสมบ้างแหละ บางกระแสก็ชอบเพราะเธอดูคล้ายกับตัวละครในเกมดี

โดยหนังเวอร์ชันนี้ได้ผู้กำกับที่ถือว่ามือใหม่ในวงการฮอลลีวูดอย่าง Roar Uthaug ที่นับได้ว่าหนังเรื่องนี้เป็นหนังเรื่องแรกที่เขากำกับหนังใหญ่ในอเมริกา

 

ความรู้สึกหลังดูจบ

  • เรารู้สึกสนุกไปกับหนังมาก มันผ่อนหนักผ่อนเบาได้อย่างดี จุดสนุกก็ทำได้น่าติดตามแบบทำให้เราแทบไม่ได้หายใจเลย พอหมดช่วงลุ้นหนักๆก็จะมีผ่อนพักให้หายใจบ้าง เราว่ามันทำสมดุลตรงนี้ได้อย่างดี
  • เราชอบตรงที่มันทำหลายๆอย่างได้เหมือนเกมอย่างกะถอดออกมาเลย มีหลายๆฉาก หลายๆซีน หลายๆการกระทำที่ทำให้เราคิดถึงหลายๆสิ่งในเกม จะเรียกได้ว่าเฉพาะทางกับคนที่เล่นเกมก็ว่าได้ ฮ่าๆ (เราชอบเกมนี้มาก)
  • Alicia Vikander นางเอกของเรื่องนี้เราถือว่าเธอเอาหนังเรื่องนี้อยู่หมัดเลยนะ เธอนำแสดงเป็นตัวละครนำได้อย่างแข็งแกร่ง จนเราอยากดูพัฒนาการของตัวละครในภาคต่อๆไปแล้ว (จะมีภาคต่อๆไปไหมนะ ??)
  • แต่ข้อเสียมันก็มีอยู่เหมือนกัน เป็นที่เรื่องของความสมเหตุสมผลของการกระทำของตัวละคร ที่มันจุกจิกเล็กน้อยมาก แต่มันมากครั้งไปหน่อยมันเลยเห็นได้ชัด จนกลายเป็นแผลใหญ่ของเรื่องเลยทีเดียว
  • การเกลี่ยบทของตัวละครก็ทำได้ไม่ค่อยดี เข้าใจว่ามันคือหนังของ ลาร่า ครอฟท์ แต่ตัวละครรายล้อมรอบข้างที่เขาปูมา ให้ซีนมาเหมือนจะมีประโยชน์สำคัญ แต่ก็กลับปล่อยทิ้งขว้างหายไป
  • มันเป็นหนังที่เล่าจุดกำเนิดของตัวละครได้ดีเรื่องหนึ่งเลยแหละ เราได้เห็นจุดเริ่มต้นของเธอ แรงผลักดันของเธอ และสิ่งต่อไปของเธอที่เธออยากจะเอาชนะ มันทำได้น่าติดตาม และเราก็อยากดูต่อๆไปว่าเธอจะไปผจญภัยที่ไหนต่อ เพราะเรารักเธอไปแล้ว อิอิ

 

สรุป

หนังสนุกมาก (สำหรับเรานะ เพราะเรื่องนี้เสียงค่อนข้างแตกคนชอบก็ชอบสุดเลย คนเกลียดก็เกลียดสุดเลย) ทำให้เราคิดถึงตอนเล่นเกมเลย แต่มันมีจุดอ่อนที่ไม่สมเหตุสมผลเยอะ เยอะมากๆด้วย มันเลยกลายเป็นจุดใหญ่ที่เป็นจุดอ่อนของหนังเลย แต่สำหรับเราไม่ติดอะไรมากเท่าไหร่ ถือว่าไปเสพความบันเทิง ความสนุกก็โอเคแล้ว อยากดูภาคต่อๆ ยังไงใครดูมาแล้วก็เข้ามาคุยกันได้ ว่าชอบหรือไม่ชอบยังไง สำหรับเรา เราว่าสนุกเพลินๆดี

 

IMDb : 7.3/10

Rotten Tomatoes : 48%

 

รูปภาพจาก : Tomb Raider – 2018


Comments are closed.

Check Also

รีวิว Be With You (2018) | ภาพยนตร์รีเมคจากประเทศญี่ปุ่นเอากลับมาทำใหม่ในสไตล์เกาหลี เรียกน้ำตาผู้ชมได้แทบทั้งโรง

Be With You : ปาฏิหาริย์ สัญญารัก ฤดูฝน   เหมือนกั … …