ที่หาดจอมทอง ต.จระเข้หิน อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา ทางเขตจัดการอุทยานแห่งชาติทับลาน ร่วมกับเครือข่ายอาสาสมัครพิทักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมหมู่บ้านตำบลจระเข้หิน จัดกิจกรรม เก็บขยะรักษาสิ่งแวดล้อมด้วยสองมือเรา โดยมีเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานภาครัฐ เอกชน ประชาชนจิตอาสาเราทำความดีด้วยหัวใจ เยาวชนและนักเรียนในพื้นที่ อำเภอครบุรี เข้าร่วมกิจกรรมครั้งนี้กว่า 100 คน

โดยผู้ร่วมกิจกรรมได้ช่วยกันออกเก็บขยะบริเวณแหล่งท่องเที่ยวหาดจอมทอง ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นทะเลน้ำจืด และเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญแห่งหนึ่งของจังหวัดนครราชสีมา ที่นักท่องเที่ยวนิยมเดินทางมาท่องเที่ยวกันเป็นจำนวนมาก จึงได้มีการจัดกิจกรรมนี้ขึ้น เพื่อรณรงค์ให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวช่วยกันดูแลรักษาความสะอาด ทิ้งขยะให้เป็นที่เป็นทาง ไม่ทำลายสภาพแวดล้อมและสร้างมลภาวะให้กับแหล่งท่องเที่ยว

นายสิทธิเดช พรหมศรี อายุ 58 ปี สมาชิกเครือข่ายอาสาสมัครพิทักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมหมู่บ้านตำบลจระเข้หิน  กล่าวว่า หาดจอมเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมของอำเภอครบุรี โดยเฉพาะในช่วงวันหยุดและช่วงเทศกาลต่างๆ อย่างเช่นในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ สงกรานต์เป็นต้น และเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ที่กำลังจะมาถึง คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวเข้ามาท่องเที่ยวมากเป็นพิเศษ เพราะประเมินว่าอากาศจะไม่ร้อนหรือหนาวจนเกินไป และอาจจะมีจำนวนขยะมากขึ้น จึงอยากฝากไปยังนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาเที่ยวภายในหาดจอมทอง ให้ช่วยกันดูแลรักษาความสะอาด ทิ้งขยะในที่ที่จัดไว้ให้ ไม่ควรทิ้งขยะเกลื่อนกลาด เพราะจะทำให้บรรยากาศการท่องเที่ยวเสียไป และยังเป็นการทำลายธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมด้วย

 


แหล่งข้อมูล : Innnews

 

 


Comments are closed.

Check Also

แกรนด์โอเพ็นนิ่ง “โคเอ็น” แบรนด์ดังร้านบุฟเฟ่ต์ญี่ปุ่นปิ้งย่าง-ชาบู-ซูชิ ผงาดเจาะตลาดอีสาน ประเดิมโคราชแห่งแรก!

ดีเดย์ แกรนด์โอเพ็นนิ่งสุดยิ่งใหญ่ KOUEN PREMIUM BUFFET … …