เมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 31 พฤษภาคม ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากนายฉะอ้อน มูลนอก อายุ 53 ปี ชาวบ้านบ้านคุรุสภา หมู่ 5 ต.บ้านใหม่ อ.เมืองนครราชสีมา ว่าได้รับผลกระทบจากปัญหาน้ำท่วมขังบ้านเรือนอย่างหนัก โดยขณะนี้มีระดับน้ำท่วมขังสูงเกือบ 1 เมตร หลังรับแจ้งจึงได้มีการประสานไปยัง จ่าเอก สุธาร พยอมใหม่ หัวหน้างานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลตำบลบ้านใหม่ รีบเดินทางนำอุปกรณ์รุดไปให้ความช่วยเหลือเบื้องต้น

จากการสอบถามนายฉะอ้อนกล่าวว่า ในช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา ในเขต ต.บ้านใหม่ อ.เมืองนครราชสีมา มีฝนตกลงมาอย่างหนักติดต่อกัน ส่งผลให้บ้านของตน ซึ่งอยู่ติดกับทุ่งนา และเป็นทางระบายน้ำที่ไหลมาจากถนนมิตรภาพ เกิดน้ำท่วมขัง โดยช่วงที่ผ่านมา ระดับน้ำท่วมขังสูงเกือบ 1 เมตร จนน้ำได้ท่วมเข้ามาในบ้านเรือน ข้าวของเครื่องใช้ในการประกอบอาชีพ ถูกน้ำท่วมได้รับความเสียหายหลายรายการ แต่ยังโชคดีที่หลังเกิดเหตุ ได้มีเจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลตำบลบ้านใหม่ ได้นำเรือท้องแบนมาช่วยเหลือ เพื่อให้ตนเองสามารถออกไปรับส่งบุตรหลานไปโรงเรียนได้บ้าง รวมถึงได้มีการนำกระสอบทราย มาช่วยเหลือเบื้องต้น ซึ่งก็พอช่วยบรรเทาความเดือดร้อนได้ในระดับหนึ่ง

จ่าเอกสุธารกล่าวว่า หลังจากมีฝนตกลงมาอย่างหนักในพื้นที่รับผิดชอบของ เทศบาลตำบลบ้านใหม่ อ.เมืองนครราชสีมา ติดต่อกันหลายวัน ตนไม่ได้นิ่งนอนใจ เร่งสั่งกำชับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ในการนำอุปกรณ์ที่จำเป็น อาทิ เครื่องสูบน้ำ เรือท้องแบน และกระสอบทราย ออกไปให้ความช่วยเหลือชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบทันที รวมถึงได้มีการประสานขอรับการสนับสนุนเครื่องสูบน้ำไปยังสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.นครราชสีมา เพื่อนำมาให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยอย่างเร่งด่วน นอกจากนี้ ยังได้ออกสำรวจบ้านเรือนที่ได้รับผลกระทบ ซึ่งเบื้องต้นพบว่ามีบ้านเรือนถูกน้ำท่วมขังแล้ว 45 หลังคาเรือน แยกเป็นในพื้นที่ บ้านคุรุสภา หมู่ 5 จำนวน 34 หลัง, บ้านใหม่ หมู่ 1 จำนวน 8 หลัง และบ้านศีรษะละเลิง หมู่ 7 จำนวน 3 หลัง โดยขณะนี้ได้ทำรายงานสภาพความเสียหายส่งไปยังอำเภอเมืองนครราชสีมา เพื่อดำเนินการขอรับความช่วยเหลือตามระเบียบของราชการต่อไป

 

Matichon
แหล่งข้อมูล : มติชนออนไลน์


Comments are closed.

Check Also

แกรนด์โอเพ็นนิ่ง “โคเอ็น” แบรนด์ดังร้านบุฟเฟ่ต์ญี่ปุ่นปิ้งย่าง-ชาบู-ซูชิ ผงาดเจาะตลาดอีสาน ประเดิมโคราชแห่งแรก!

ดีเดย์ แกรนด์โอเพ็นนิ่งสุดยิ่งใหญ่ KOUEN PREMIUM BUFFET … …