สนามบินพาณิชย์แห่งเดียวในจังหวัดนครราชสีมาที่จะกลับมาทำการบินอีกครั้ง ช่วงต้นเดือนธันวาคมนี้  กำลังจะเป็นตัวแปรสำคัญในการปรับเปลี่ยนยุทธศาสตร์เมืองโคราช ให้ทะยานสู่การเมืองหลวงแห่งที่ 2 ของไทยได้หรือไม่

ณ ท่าอากาศยานจังหวัดนครราชสีมา เจ้าหน้าที่ได้เร่งดำเนินการซ่อมแซมพื้นผิวรันเวย์ เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนกลับมาเปิดทำการบินอีกครั้ง ในวันที่ 3 ธันวาคมนี้  โดยมีปลายทางเชียงใหม่และภูเก็ต  ภายหลังจากที่ในอดีตเคยรองรับสายการบินไทย  แอร์อันดามัน  แฮปปี้แอร์  และกานต์แอร์ ก่อนจะถูกทิ้งร้างมานาน 2 ปี แต่สภาพลานบินและอาคารผู้โดยสารของท่าอากาศยานนครราชสีมา ยังถือว่ายังมีสภาพสมบูรณ์ เมื่อเทียบกับสนามบินอื่นที่ไม่ได้ใช้งานมาเป็นระยะเวลานาน ซึ่งหลังจากเปิดให้บินตรงจากโคราชสู่จังหวัดท่องเที่ยวต่างๆ ในประเทศไทยได้เป็นผลสำเร็จ คาดว่าในอนาคต…คนโคราชอาจจะได้บินตรงไปต่างประเทศก็เป็นได้

ทางด้านประชาชนทั่วไปที่อาศัยอยู่ในจังหวัดนครราชสีมา ทันทีที่ได้ข่าวการมาของสายการบินนิวเจน แอร์เวย์สก็มีความยินดีเป็นอย่างมาก พร้อมเสนอแนะว่า สายการบินควรเพิ่มสิ่งอำนวยความสะดวกให้ผู้โดยสาร เช่นการเชื่อมต่อระบบขนส่งมวลชนระหว่างสายการบินกับแลนมาร์คสำคัญของเมืองโคราชอย่างศูนย์การค้าขนาดใหญ่ 4 แห่ง เพื่อส่งเสริมให้คนมาใช้บริการได้สะดวกสบายขึ้น ซึ่งสิ่งนี้จะเป็นหนึ่งปัจจัยที่จะช่วยดึงดูดให้คนโคราชหรือจากจังหวัดใกล้เคียงรวมถึงนักท่องเที่ยวอยากเดินทางมาใช้บริการได้มากยิ่งขึ้น

ที่ผ่านมา “นครราชสีมา” อาจจะได้ชื่อว่าเป็นเมืองทางผ่าน  แต่จากนี้ไป…มุมมองใหม่จะเกิดขึ้น  เพราะถนนทุกสายมุ่งสู่โคราช ทั้งรถไฟทางคู่ ช่วง จิระ-ขอนแก่น  ซึ่งจะแล้วเสร็จในปี 2561, ทางด่วนบางปะอิน – นครราชสีมา แล้วเสร็จในปี 2563  และรถไฟความเร็วสูง  แล้วเสร็จในปี 2564  นอกจากนี้ยังมีสายการบินมาทำการบินในเมืองท่องเที่ยวหลัก เพราะฉะนั้นการที่จังหวัดนครราชสีมาจะถูกหยิบยกขึ้นเป็นเมืองหลวง แห่งที่ 2 รองจากกรุงเทพฯ จึงเป็นเรื่องไม่ไกลเกินจริงมากนัก

ด้วยความที่จังหวัดนครราชสีมามีขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศไทย จึงเป็นอีกเมืองหนึ่งที่มีศักยภาพในการเติบโตอีกอย่างมาก ภายหลังจากระบบคมนาคมถูกนำมาเติมเต็ม คาดว่าเมืองโคราชจะมีรายได้เพิ่มขึ้นเกือบเท่าตัวเป็น 5 แสนล้านบาท  จากเดิมอยู่ที่ 2 แสนกว่าล้านบาท  และจะทำให้สังคมเปลี่ยนผ่านเข้าสู่เมืองทางผ่าน เข้าสู่เมืองแห่งการท่องเที่ยวนับจากนี้เป็นต้นไป 

 


แหล่งข้อมูล : VoiceTV
ภาพประกอบ : OKNation

 


Comments are closed.

Check Also

แกรนด์โอเพ็นนิ่ง “โคเอ็น” แบรนด์ดังร้านบุฟเฟ่ต์ญี่ปุ่นปิ้งย่าง-ชาบู-ซูชิ ผงาดเจาะตลาดอีสาน ประเดิมโคราชแห่งแรก!

ดีเดย์ แกรนด์โอเพ็นนิ่งสุดยิ่งใหญ่ KOUEN PREMIUM BUFFET … …