วัดบ้านไร่ จัดวันกตัญญูบูรพาจารย์ โอกาสครบรอบวันคล้ายวันเกิดหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ ศิษยานุศิษย์ทั้งจากฝั่งไทย และ สปป.ลาว ร่วมงานบางตา …

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 4 ต.ค. 60 ที่ศาลาการเปรียญวัดบ้านไร่ ต.กุดพิมาน อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา คณะกรรมการวัดบ้านไร่ ได้จัดงานวันกตัญญูบูรพาจารย์ พระผู้มีพระคุณ พระเทพวิทยาคม (หลวงพ่อคูณ ปริสุทฺโธ) อดีตที่ปรึกษาเจ้าคณะภาค 11 และอดีตเจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ ในโอกาสครบรอบวันคล้ายวันเกิดหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ โดยมี นายสมศักดิ์ ปริสุทฺโธ เหมทานนท์ อดีตผู้ตรวจราชการพิเศษกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานฝ่ายฆราวาส และพระครูศรีปริยัติพิธาน เจ้าคณะอำเภอด่านขุนทด เป็นประธานฝ่ายสงฆ์

นายสมศักดิ์ กล่าวแสดงความกตัญญูแด่หลวงพ่อคูณว่า เหล่าศิษยานุศิษย์และพุทธศาสนิกชน รู้สึกสำนึกในเมตตาบารมีของหลวงพ่อคูณ ในอดีตที่เป็นผู้สร้างคุณงามความดี สร้างคุณประโยชน์ให้แก่ท้องถิ่นและประเทศชาติ นานัปการ อีกทั้งได้บำเพ็ญทานบารมี ทำนุบำรุงปฏิสังขรณ์ ศาสนวัตถุและถาวรวัตถุต่างๆ ทั้งด้านศาสนจักรและอาณาจักรมากมายมหาศาล หลายพันล้านบาท เป็นที่เคารพสักการะของพระสงฆ์และพุทธศาสนิกชนทั้งในและต่างประเทศ มีคติธรรมคำสอนที่ตรงไปตรงมา ลึกซึ้งกินใจ เป็นอมตะ ง่ายแก่การจดจำนำไปปฏิบัติของทุกคน เพื่อประโยชน์แก่ตนเองและประเทศชาติมากมาย จวบจนกระทั่งละสังขารมรณภาพไป อันเป็นหิตานุหิตประโยชน์ จนสุดจะพรรณนาได้ อีกทั้งท่านยังตั้งมั่นอยู่ในพระพุทธวจนะ ขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า สมเป็นปูชนียบุคคล ตลอดมา.

 


แหล่งข้อมูล : ไทยรัฐออนไลน์


Comments are closed.

Check Also

แกรนด์โอเพ็นนิ่ง “โคเอ็น” แบรนด์ดังร้านบุฟเฟ่ต์ญี่ปุ่นปิ้งย่าง-ชาบู-ซูชิ ผงาดเจาะตลาดอีสาน ประเดิมโคราชแห่งแรก!

ดีเดย์ แกรนด์โอเพ็นนิ่งสุดยิ่งใหญ่ KOUEN PREMIUM BUFFET … …