“บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ” ยังไม่สะดวกเพราะส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุ ชาวโคราช ยังแห่กดเงินบัตรคนจน 500 บาทคึกคักต่อเนื่อง พบปัญหาผู้สูงอายุกดบัตรไม่เป็น และลืมรหัสบัตร ทำให้บัตรถูกล็อกจำนวนมาก จนท.ธนาคารต้องช่วยปลดล็อกให้วุ่น บางคนกลัวกดไม่ทันเวลากำหนดเพราะเข้าใจผิดทำให้ผู้มีบัตรรีบมากดเงิน ทั้งๆที่เงินที่รัฐโอนเข้าจะอยู่ในบัตรตลอดไป

เมื่อวันที่ 11 ธ.ค.61 บรรยากาศที่ธนาคารกรุงไทย สาขาโพธิ์กลาง อ.เมือง จ.นครราชสีมา ได้มีประชาชนจำนวนมาก เดินทางมาต่อคิวหน้าตู้ ATM เพื่อใช้บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ กดเงิน 500 บาท ที่กระทรวงการคลัง โอนให้เพื่อสนับสนุนค่าใช้จ่ายให้กับชาวบ้านในช่วงปลายปี เป็นของขวัญปีใหม่

ซึ่งประชาชนส่วนใหญ่ที่เดินทางมากดเงิน จะเป็นผู้สูงอายุ ตั้งแต่ 55-80 ปี ทำให้เกิดปัญหากดบัตร ATM ไม่เป็น จึงทำให้การกดเงินใช้เวลานานกว่าปกติ จนทางธนาคารต้องจัดเจ้าหน้าที่ 2 คน มาคอยอำนวยความสะดวกให้ เพื่อให้เกิดความรวดเร็วขึ้น

แต่ทั้งนี้ก็ยังพบว่าผู้สูงอายุจำนวนมาก จำรหัสบัตรไม่ได้ ส่งผลให้เมื่อกดรหัสบัตรผิดแล้วเกิดการล็อกบัตรขึ้น ต้องให้ประชาชนนำบัตรเข้าไปให้เจ้าหน้าที่ของธนาคารปลดล็อกให้กันอย่างเนืองแน่น ขณะเดียวกันก็ยังได้รับรายงานว่า มีประชาชนจำนวนมาก ไปรอต่อคิวกดบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ที่ตู้ ATM ธนาคารกรุงไทยหลายสาขา อาทิ สาขาหัวทะเล, สาขาบิ๊กซี โคราช, สาขาอัมวัน และสาขาตลาดเซฟวัน เป็นต้น


Comments are closed.

Check Also

แกรนด์โอเพ็นนิ่ง “โคเอ็น” แบรนด์ดังร้านบุฟเฟ่ต์ญี่ปุ่นปิ้งย่าง-ชาบู-ซูชิ ผงาดเจาะตลาดอีสาน ประเดิมโคราชแห่งแรก!

ดีเดย์ แกรนด์โอเพ็นนิ่งสุดยิ่งใหญ่ KOUEN PREMIUM BUFFET … …