กรมอุตุฯ ออกประกาศฉบับ 7 ไทยยังมีฝนตกหนัก รวมถึงกทม. จนถึง 6 ต.ค. จะมีฝนลดลง แต่ยังตกหนักบางพื้นที่ด้านตะวันตก ในภาคเหนือ-อีสาน-กลาง-ตะวันออก-ใต้…

เมื่อเวลา 05.00 น. วันที่ 5 ต.ค. กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศฉบับที่ 7 ”ฝนตกหนักบริเวณประเทศไทย” มีผลกระทบถึงวันที่ 6 ต.ค. โดยระบุว่า วันที่ 5 ต.ค. ประเทศไทยยังมีฝนตกชุกหนาแน่น กับมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางพื้นที่ และมีลมกระโชกแรงบางแห่ง โดยเฉพาะภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ตอนบน รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนที่ตกหนักและฝนที่ตกสะสม อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และน้ำท่วมขังในที่ลุ่มไว้ด้วย

ทั้งนี้เนื่องจากร่องมรสุมเลื่อนขึ้นมาพาดผ่านภาคกลาง และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ในขณะที่มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทยมีกำลังปานกลาง

ส่วนพื้นที่ที่คาดว่าจะได้รับผลกระทบตามภาคต่าง ๆ มีดังนี้ ในวันที่ 5 ต.ค. ภาคเหนือ บริเวณจังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ ลำพูน ลำปาง อุตรดิตถ์ พิษณุโลก เพชรบูรณ์ พิจิตร สุโขทัย กำแพงเพชร และตาก , ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ บริเวณจังหวัดเลย หนองบัวลำภู อุดรธานี ขอนแก่น ชัยภูมิ นครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี , ภาคกลาง บริเวณจังหวัดนครสวรรค์ ชัยนาท อุทัยธานี ลพบุรี สระบุรี สิงห์บุรี อ่างทอง พระนครศรีอยุธยา กาญจนบุรี สุพรรณบุรี นครปฐม และราชบุรี รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล , ภาคตะวันออก บริเวณจังหวัดฉะเชิงเทรา นครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด และภาคใต้ บริเวณจังหวัดเพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานี ระนอง พังงา และภูเก็ต

ขณะช่วงวันที่ 6 ต.ค. ประเทศไทยจะมีฝนลดลง แต่ยังมีฝนตกหนักได้เป็นบางพื้นที่ด้านตะวันตกของประเทศไทย จากร่องมรสุมพาดผ่านภาคกลาง และภาคตะวันออก และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง มีกำลังอ่อนลง โดยภาคเหนือ บริเวณจังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ ลำพูน กำแพงเพชร และตาก ,ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ บริเวณจังหวัดชัยภูมิ และนครราชสีมา , ภาคกลาง บริเวณจังหวัดนครสวรรค์ ชัยนาท อุทัยธานี กาญจนบุรี สุพรรณบุรี และราชบุรี , ภาคตะวันออก บริเวณจังหวัดจันทบุรี และตราด และภาคใต้ บริเวณจังหวัดระนอง พังงา และภูเก็ต

จึงขอให้ประชาชนติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิดในระยะนี้ จะออกประกาศครั้งต่อไปในเวลา 11.00 น.

 


แหล่งข้อมูล : ไทยรัฐออนไลน์


Comments are closed.

Check Also

แกรนด์โอเพ็นนิ่ง “โคเอ็น” แบรนด์ดังร้านบุฟเฟ่ต์ญี่ปุ่นปิ้งย่าง-ชาบู-ซูชิ ผงาดเจาะตลาดอีสาน ประเดิมโคราชแห่งแรก!

ดีเดย์ แกรนด์โอเพ็นนิ่งสุดยิ่งใหญ่ KOUEN PREMIUM BUFFET … …