พล.ร.อ.สมเดช ทองเปี่ยม นายกสมาคมกีฬาฟันดาบแห่งประเทศไทย เป็นประธานแถลงข่าวการแข่งขันฟันดาบเยาวชนชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี และ 20 ปี ที่โรงแรมเคป แอนด์ แคนทารี่ รามคำแหง เมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์

การแข่งขันกำหนดระหว่างวันที่ 24 กุมภาพันธ์-6 มีนาคม 2560 ที่ห้างสรรพสินค้า เทอร์มินอล 21 จังหวัดนครราชสีมา โดยมีชาติสมาชิกในทวีปเอเชียเข้าร่วมมากกว่า 35 ประเทศ มีนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ มากกว่า 1,000 คน

พล.ร.อ.สมเดชกล่าวว่า ไทยได้รับเลือกจากสหพันธ์ฟันดาบแห่งเอเชียให้เป็นเจ้าภาพ และเป็นครั้งแรกที่มีนักกีฬาเจ้าหน้าที่เข้าแข่งขันมากถึง 1,000 คน โดยสมาคมฯ ได้รับการสนับสนุนอย่างดีจากทุกภาคส่วนในจังหวัดนครราชสีมาในการร่วมเป็นเจ้าภาพ นอกจากนี้ทางสมาคมฯ ยังได้รับการสนับสนุนจากกลุ่มโรงแรมเคป แอนด์ แคนทารี่ ที่จะร่วมเป็นพันธมิตรกับสมาคมกีฬาฟันดาบฯ ในการจัดแข่งขันระดับนานาชาติเป็นเวลา 4 ปี และที่สำคัญสมาคมฯได้รับความช่วยเหลือเป็นอย่างดีจากกองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติ ที่อนุมัติงบประมาณสนับสนุนเป็นเจ้าภาพครั้งนี้

พล.ท.จักราวุธ โสมภีร์ เลขาธิการสมาคมกีฬาฟันดาบฯ กล่าวว่า รายการนี้ทางสมาคมฯ ได้คัดเลือกนักกีฬาฟันดาบระดับเยาวชนเพื่อเก็บตัวฝึกซ้อมร่วมกันมาเป็นเวลานานกว่า 1 เดือน โดยใช้ศูนย์ซ้อมภายในสนามราชมังคลากีฬาสถานเป็นหลัก ทั้งในรุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี และไม่เกิน 20 ปี ในทุกประเภทดาบ แต่ต้องยอมรับว่า นักกีฬาส่วนใหญ่แม้จะมีความสามารถในระดับที่น่าพอใจ แต่ค่อนข้างขาดประสบการณ์ในการแข่งขันระดับนานาชาติ อย่างไรก็ตามเชื่อมั่นว่าผลงานของนักกีฬาเยาวชนชุดนี้มีโอกาสที่จะได้เหรียญรางวัล จากการแข่งขันประเภทดาบเซเบอร์บุคคลชาย และทีมชาย ซึ่งเมื่อครั้งที่ผ่านมานักกีฬาไทยก็สามารถคว้าเหรียญรางวัลมาได้ นอกจากนี้แล้วในประเภทดาบเอเป้ และดาบฟอยล์ ในประเภทบุคคล นักกีฬาเยาวชนของไทยก็มีโอกาสที่จะได้เหรียญรางวัลเช่นเดียวกัน แต่ก็ต้องขึ้นอยู่กับการจับสลากสายการแข่งขันด้วย โดยรายการนี้เปิดให้ชมฟรี

 

logo-matichon-classicแหล่งข้อมูล : มติชนออนไลน์


Comments are closed.

Check Also

แกรนด์โอเพ็นนิ่ง “โคเอ็น” แบรนด์ดังร้านบุฟเฟ่ต์ญี่ปุ่นปิ้งย่าง-ชาบู-ซูชิ ผงาดเจาะตลาดอีสาน ประเดิมโคราชแห่งแรก!

ดีเดย์ แกรนด์โอเพ็นนิ่งสุดยิ่งใหญ่ KOUEN PREMIUM BUFFET … …