“ผู้ว่าโคราช” ติดตามความคืบหน้าการจัดสร้างเสลี่ยง ที่จะใช้หามคนโทน้ำศักดิ์สิทธิ์ในพระราชพิธีบรมราชาภิเษก รัชกาลที่ 10 โดยผู้จัดสร้างเป็นผู้ต้องขังชายที่มีฝีมือของเรือนจำอำเภอสีคิ้ว 19 คน ซึ่งเป็นเลขมงคล คือ ในหลวงรัชกาลที่ 9 และในหลวงรัชกาลที่ 10

ที่เรือนจำอำเภอสีคิ้ว นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ได้นำคณะสื่อมวลชนเดินทางไปดูความคืบหน้าการจัดทำเสลี่ยงหามคนโทน้ำศักดิ์สิทธิ์ ออกจากแหล่งน้ำศักดิ์สิทธิ์ ต้นน้ำละตะคอง คลองอิเฒ่า ภายในอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ที่จะใช้ในพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ในหลวงรัชกาลที่ 10 ของจังหวัดนครราชสีมา ในวันที่ 6 เมษายนนี้

โดยมีนายเอกรินทร์ วรรณเวศ นักทัณฑวิทยาชำนาญการพิเศษ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการเรือนจำอำเภอสีคิ้ว นำผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา และสื่อมวลชนดูความคืบหน้าของการจัดทำเสลี่ยงที่จัดสร้างแล้วเสร็จ

นายเอกรินทร์ วรรณเวศ นักทัณฑวิทยาชำนาญการพิเศษ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการเรือนจำอำเภอสีคิ้ว เปิดเผยว่า “ทางเรือนจำอำเภอสีคิ้ว ได้รับหน้าที่จากทางจังหวัดนครราชสีมา ให้จัดสร้างเสลี่ยงเพื่อใช้หามคนโทน้ำศักดิ์สิทธิ์ ในพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ในหลวงรัชกาลที่ 10 ของจังหวัดนครราชสีมา ในวันที่ 6 เมษายน 2562 นี้”

“ซึ่งการจัดสร้างได้คำนึกถึงความเป็นมงคลโดยใช้ไม้สักทองทั้งหมดในการจัดสร้าง โดยผู้จัดสร้างเป็นผู้ต้องขังชายที่มีฝีมือในเรื่องงานไม้ภายในเรือนจำอำเภอสีคิ้ว ทั้งหมด 19 คน ซึ่งเป็นเลขมงคล คือ ในหลวงรัชกาลที่ 9 และในหลวงรัชกาลที่ 10 โดยใช้ระยะเวลาในการจัดสร้าง ทั้งสิ้น 10 วัน ซึ่งก็เป็นเลขมงคลอีก คือ ในหลวงรัชกาลที่ 10”

“ทั้งนี้ก่อนลงมือจัดสร้างได้ให้ผู้ต้องขังที่มีหน้าที่จัดสร้างเสลี่ยง ทำพิธีถวายบังคมขอพระราชานุญาตต่อหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ ในหลวงรัชกาลที่ 10 เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจให้กับผู้ต้องขังในการจัดสร้างเสลี่ยง ส่วนรูปแบบนั้นทางกองช่างโยธา ได้ออกแบบมาให้ทางเรือนจำอำเภอสีคิ้วเป็นผู้จัดสร้าง”

“ส่วนขนาดของเสลี่ยงจะมี 3 ชั้น ขนาดความสูงรวม 1.40 เมตร กว้าง 1 เมตร ยาว 4 เมตร รวมคานคนหามเสลี่ยง โดยทางเรือนจำอำเภอสีคิ้วจะทำพิธีส่งให้ให้กับทางจังหวัดอีกครั้งหนึ่ง ถือว่าเป็นสิ่งที่มงคลของทางเรือนจำอำเภอสีคิ้ว และผู้ต้องขัง ที่ได้รับภารกิจอันเป็นมงคลในการจัดสร้างเสลี่ยงในครั้งนี้” นายเอกรินทร์ กล่าว


Comments are closed.

Check Also

แกรนด์โอเพ็นนิ่ง “โคเอ็น” แบรนด์ดังร้านบุฟเฟ่ต์ญี่ปุ่นปิ้งย่าง-ชาบู-ซูชิ ผงาดเจาะตลาดอีสาน ประเดิมโคราชแห่งแรก!

ดีเดย์ แกรนด์โอเพ็นนิ่งสุดยิ่งใหญ่ KOUEN PREMIUM BUFFET … …