คนบัวใหญ่ได้เฮ ข่าวล่าสุดจากคมนาคม รถไฟความเร็วสูงได้จอดที่สถานีรถไฟชุมทางบัวใหญ่ ตามแผนผังโครงการดั้งเดิม ชี้มีความเหมาะสมทุกอย่าง

จากกรณีที่ชาวบัวใหญ่ได้ร่วมกันติดแผ่นป้ายตามร้านค้าในตลาดบัวใหญ่ เพื่อเรียกร้องให้มีรถไฟความเร็วสูงที่กำลังจะสร้างขึ้น ขอให้หยุดจอดสถานีรถไฟชุมทางบัวใหญ่เหมือนเดิม ตามโครงการแบบแผนที่เคยกำหนดไว้ ซึ่งมีความพร้อมทุกด้านตาม ไม่ว่าจะเป็นพื้นที่ดินมีมากที่สุดในภาคอีสาน ระยะห่างจากสถานีรถไฟจาก จ.นครราชสีมา ถึง 100 กม.

ล่าสุดวันที่ 15 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากแหล่งข่าวในกระทรวงคมนาคม ทราบว่า นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.กระทรวงคมนาคม แจ้งว่า ตามที่ชาวบัวใหญ่ได้ติดป้ายเรียกร้องให้รถไฟความเร็วสูงคงจอดที่สถานีรถไฟชุมทางบัวใหญ่เหมือนเดิม เนื่องจากมีความเหมาะสมด้วยประการต่างๆ ครบถ้วน รวมทั้งก่อนหน้านี้ นายวิเชียร จันทรโณทัย  ผวจ.นครราชสีมา ได้มีการประชุม กรอ.จ.นครราชสีมา เกี่ยวกับการให้รถไฟความเร็วสูงคงจอดที่สถานีรถไฟชุมทางบัวใหญ่ ผลการประชุมกรอ.จ.นครราชสีมา มีมติให้รถไฟความเร็วสูงจอดที่สถานีรถไฟชุมทางบัวใหญ่ และทาง นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผวจ.ชัยภูมิ ก็ได้เรียกประชุม กรอ.จ.ชัยภูมิ ด้วยเช่นกัน จากการประชุมจะเป็นผลดีต่อชาวจังหวัดชัยภูมิ จะได้มีโอกาสมาใช้บริการรถไฟความเร็วสูงที่สถานีรถไฟชุมทางบัวใหญ่ ซึ่งมีระยะทางชัยภูมิห่างจาก อ.บัวใหญ่ เพียง 52 กม.เท่านั้น

ทั้งนี้ ผลการประชุม กรอ.ของ จ.ชัยภูมิ มีมติให้รถไฟความเร็วสูงควรจอดที่สถานีรถฟชุมทางบัวใหญ่เช่นกัน และสถานีรถไฟชุมทางบัวใหญ่ ห่างจากสถานีรถไฟขอนแก่น 120 กม.
 ดังนั้นมติ กรอ.ของจ.นครราชสีมา กับ จ.ชัยภูมิ จึงได้ไปถึง นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.กระทรวงคมนาคม เพื่อให้รถไฟความเร็วสูงจอดที่สถานีรถไฟชุมทางบัวใหญ่ ตามแบบโครงการที่เคยกำหนดไว้ว่ารถไฟความเร็วสูง ออกจาก จ.นครราชสีมา แล้วจอดสถานีต่อไปคือสถานีรถไฟชุมทางบัวใหญ่

ขณะที่ นายประพัทธพงศ์ พราหมณี นายอำเภอบัวใหญ่ จ.นครราชสีมา เผยว่า เป็นที่ยินดีที่รถไฟความเร็วสูงจะได้จอดที่บัวใหญ่ การเรียกร้องของประชาชนชาวบัวใหญ่ ที่ร่วมเซ็นชื่อเพื่อยื่นต่อรัฐบาลนั้น ตนจะรวบรวมรายชื่อจำนวน 1 หมื่นชื่อส่งไปยัง นายวิเชียร จันทรโณทัย ผวจ.นครราชสีมา เพื่อส่งไปยังรัฐบาล และรายชื่อที่เหลือจะได้ทยอยส่งไปในเร็ววัน เพื่อให้เป็นไปตามวัตถุประสงค์ของประชาชนชาวบัวใหญ่ ที่ต้องการให้บัวใหญ่มีรถไฟความเร็วสูงจอด เพราะมีความเหมาะสมทุกด้าน และการรถไฟได้ออกแบบไว้เรียบร้อย

ด้านนายบุญธง ปะโปตินัง นายสถานีรถไฟชุมทางบัวใหญ่ กล่าวว่า การมีสถานีรถไฟความเร็วสูง มีความเหมาะสมทุกด้าน ไม่ว่าสถานที่ ระยะทางห่างสถานีต่อสถานีเป็นไปตามหลักการ ที่สำคัญชุมทางรถไฟบัวใหญ่ มีพื้นที่มากที่สุดในการที่จะใช้ทำประโยชน์ต่างๆ ของการรถไฟได้อย่างครบถ้วน ประกอบกับประชาชนในพื้นที่รอบข้างก็จะได้สะดวกในการที่จะมาใช้รถไฟความเร็วสูงได้อีกหลายอำเภอที่ติดกับอำเภอบัวใหญ่.

 

แหล่งข้อมูลไทยรัฐออนไลน์


Comments are closed.

Check Also

รีวิว Be With You (2018) | ภาพยนตร์รีเมคจากประเทศญี่ปุ่นเอากลับมาทำใหม่ในสไตล์เกาหลี เรียกน้ำตาผู้ชมได้แทบทั้งโรง

Be With You : ปาฏิหาริย์ สัญญารัก ฤดูฝน   เหมือนกั … …