มทภ.2 พร้อม ผบช.ภ.3 ผู้ว่าฯ โคราช ติดตามงานการก่อสร้างพระเมรุมาศจำลอง พร้อมรับฟังบรรยายสรุปงานเตรียมพิธีถวายดอกไม้จันทน์ และพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพให้สมพระเกียรติ…

เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 5 ต.ค.60 ที่ห้องประชุมท้าวสุรนารี ศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา พล.ท.ธรากร ธรรมวิทร แม่ทัพภาคที่ 2 และพล.ต.ท.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบช.ภ.3 เป็นประธานร่วมในการประชุมการเตรียมงานพิธี โดยมีนายวิเชียร จันทรโณทัย ผวจ.นครราชสีมา และนายอำเภอ 32 อำเภอ หัวหน้าส่วนราชการ ทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง โยธาธิการและผังเมืองเข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียง ในการเตรียมงานพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช สมพระเกียรติ และติดตามความคืบหน้าการดำเนินงานก่อสร้างพระเมรุมาศจำลองที่สนามหน้าศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา

ทั้งนี้ในที่ประชุมมีการรายงานบรรยายสรุปการดำเนินงานก่อสร้างและการตกแต่งพระเมรุมาศจำลองคืบหน้าไปแล้ว 95% รวมถึงการจัดเตรียมงานพระราชพิธีสำคัญ ถวายดอกไม้จันทน์และพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ และเยี่ยมชมความคืบหน้าการก่อสร้างพระเมรุมาศจำลองด้วย ส่วนวัสดุอุปกรณ์ต่างๆ ทุกชิ้นงานมาครบแล้ว คงเหลือแต่การนำขึ้นติดตั้งประดับประดาให้สวยงามสมพระเกียรติ แต่เนื่องจากช่วง 2 วันที่ผ่านมาพื้นที่จังหวัดนครราชสีมาเกิดฝนตกหนัก แต่ทางเจ้าหน้าที่ก็พยายามเร่งทำงานโดยเฉพาะในช่วงเวลากลางคืน ซึ่งเมื่อวานนี้ทางจังหวัดนครราชสีมาฝ่ายที่เกี่ยวข้องต่างๆ ได้ประชุมหารือเรื่องการประดับต้นดอกไม้ดาวเรืองสีเหลืองรอบบริเวณพระเมรุมาศจำลองเสร็จเรียบร้อยแล้ว โดยจะมีการลงลึกในรายละเอียดกันอีกครั้ง และในวันเสาร์ที่ 7 ตุลาคมนี้ จะเริ่มลงมือตกแต่งพระเมรุมาศจำลองและโดยรอบสถานที่ได้เลย คาดว่าตัวโครงสร้างจะเสร็จภายในวันที่ 15 ตุลาคม อย่างแน่นอน และการตกแต่งประดับประดาโดยรอบทั้งหมดจะเสร็จภายในวันที่ 20 ตุลาคม เพราะแบบที่ออกมาจะมีความหมาย เนื่องจากจะเป็นการสะท้อนพระราชกรณียกิจ และอีกส่วนหนึ่งจะเป็นการสะท้อนถึงการเป็นจังหวัดนครราชสีมา โดยแต่เดิมการดำเนินงานมีเจ้าหน้าที่ประมาณกว่า 10 คน เพื่อไม่ให้เกิดความล่าช้า ทางจังหวัดฯ ขอให้บริษัทผู้รับจ้างได้เพิ่มเจ้าหน้าที่แรงงานอีก 10 คน ขณะนี้รวมแล้วกว่า 20 คน เร่งดำเนินตามแผนงานทุกระยะ.

 


แหล่งข้อมูล : ไทยรัฐออนไลน์


Comments are closed.

Check Also

แกรนด์โอเพ็นนิ่ง “โคเอ็น” แบรนด์ดังร้านบุฟเฟ่ต์ญี่ปุ่นปิ้งย่าง-ชาบู-ซูชิ ผงาดเจาะตลาดอีสาน ประเดิมโคราชแห่งแรก!

ดีเดย์ แกรนด์โอเพ็นนิ่งสุดยิ่งใหญ่ KOUEN PREMIUM BUFFET … …