นายสุเทพ บุญงอก ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ออลไทยแท็กซี่ จำกัด เปิดเผยว่า ปัจจุบันออลไทยฯมีรถที่ให้บริการ 430 คัน สามารถรับผู้โดยสารวันละ 20 ครั้ง มีรายได้เฉลี่ย 2,500 บาทต่อวันจากปีที่แล้ว 1,000กว่าบาทต่อวัน คาดว่าปีหน้ารายได้จะเพิ่ม 10-20%

ในปีนี้บริษัทตั้งเป้าพัฒนาระบบแอปพลิเคชั่นใหม่ ให้สามารถเข้าถึงผู้โดยสารให้ได้มากขึ้น และสามารถประเมินคนขับรถได้ คาดว่าจะมีผู้โดยสารใช้บริการผ่านแอปพลิเคชั่นเพิ่มขึ้น 20% จากเดิม 10%

นอกจากนี้เพิ่มรถอีก 500 คัน ใช้เงินลงทุน 400 ล้าน เราเพิ่มรถแท็กซี่ VIP รุ่นคัมรี่ จำนวน 20 คัน วงเงิน 26-28 ล้านบาท จะเริ่มวิ่งบริการในเดือนมิ.ย.60

รวมถึงติดตั้งจอทีวีด้านหลังเพื่อเพิ่มความบันเทิงให้กับผู้โดยสาร ไม่ว่าจะเป็นรายการบันเทิง ข่าว รายการธรรมมะ แสดงเส้นทางการเดินทาง เป็นต้น

“รถแท็กซี่ VIP จำนวน 20 คัน พนักงานขับรถจะเลือกพนักงานที่ขับออลไทยอยู่แล้วที่มีบุกคลิกภาพและพูดจาดี ภายในตัวรถจะมีไวไฟฟรี ที่ชาร์ตแบตโทรศัพท์ น้ำดื่มบริการ โดยยังคงราคาค่าโดยสารตามมิเตอร์ทั่วไป แต่มีการเก็บค่าเรียกบริการเพิ่มจากออลไทยธรรมดา ซึ่งปัจจุบันคิดค่าบริการที่ 40 บาท” นายสุเทพกล่าว

ส่วนจำนวนผู้โดยสารปัจจุบันมีอยู่ที่ 8,600 เที่ยว ตั้งเป้าเป็น 16,000 เที่ยว ทั้งนี้ บริษัทได้เปิดบริการออลไทยในต่างจังหวัดครั้งแรกที่จ.อุบลราชธานี จำนวน 7 คัน อัตราค่าบริการขึ้นอยู่กับนโยบายจังหวัด จากนั้นจะทยอยที่ขอนแก่น, อุดรธานี, ระยอง, เชียงใหม่, ชลบุรีและเชียงราย

“ส่วนใหญ่ต่างจังหวัดที่มีบริการออลไทยจะเป็นจังหวัดที่มีศูนย์บริการของนครชัยแอร์อยู่ บริษัทตั้งเป้า 20 คันต่อจังหวัด เพื่อบริการผู้โดยสารที่ใช้บริการนครชัยแอร์ถึงบ้าน” นายสุเทพกล่าว

นอกจากนี้บริษัทยังได้หาช่องทางเพิ่มรายได้ด้วยการร่วมมือกับห้างสรรพสินค้า เทสโก้ โลตัสในการขนสินค้าอีกด้วย

 

prachachartlogo
แหล่งข้อมูล : ประชาชาติธุรกิจ


Comments are closed.

Check Also

แกรนด์โอเพ็นนิ่ง “โคเอ็น” แบรนด์ดังร้านบุฟเฟ่ต์ญี่ปุ่นปิ้งย่าง-ชาบู-ซูชิ ผงาดเจาะตลาดอีสาน ประเดิมโคราชแห่งแรก!

ดีเดย์ แกรนด์โอเพ็นนิ่งสุดยิ่งใหญ่ KOUEN PREMIUM BUFFET … …