Rampage : ใหญ่ชนยักษ์

หนังเรื่องนี้ว่าด้วยเรื่องของจอร์จ ลิงเผือกนิสัยดี แสนรู้ที่ดันไปเจอกับวัตถุลึกลับที่ตกลงมาจากท้องฟ้า จอร์จดันไปสัมผัสมันเข้า จนมันกลายเป็นลิงอีกตัวที่นิสัยดุร้าย ป่าเถื่อน และที่สำคัญมันตัวใหญ่ขึ้นมาก เดือดร้อนถึง เดวิส (Dwayne “The Rock” Johnson) คนดูแลสัตว์ที่สนิทกับจอร์จที่สุด ต้องคอยเข้าไปห้ามปรามและหยุดเจ้าสัตว์ยักตัวนี้ เท่านั้นยังไม่พอยังมีสัตว์อีกสองตัวที่ไปสัมผัสวัตถุลึกลับที่ตกมาจากท้องฟ้าคือ หมาป่า และ จระเข้อีกด้วย

หนังเรื่องนี้มีที่มาจากวิดีโอเกมเมื่อปี 1986 โดยตัวเกมจะให้เราเลือกตัวละครไปทุบทำลายตึกโดยมีทหารมาต่อต้านทั้งเครื่องบินและรถถัง โดยถ้าเราทุบทำลายตึกในด่านนั้นๆหมดเราก็จะผ่านไปด่านต่อไปเรื่อยๆ แต่ถ้าขีดพลังของเราหมดเราก็จะแพ้ อ๊ะ!!! ลืมบอกว่าที่มาที่ไปของตัวละครในเกมกับในหนังไม่เหมือนกัน ในเกมจะมีเนื้อเรื่องประมาณว่านักวิทยาศาสตร์ได้เจอสารเคมีและกลายร่างเป็นลิงยัก หมาป่า และ กิ้งก่า และเมื่อขีดพลังในเกมเราหมด เราก็จะกลับร่างกลายเป็นคนเหมือนเดิม ส่วนของหนังก็จะเป็นสัตว์ธรรมดาๆเลย

นักแสดงนำของเรื่องนี้ที่เป็นตัวเรียกคนดูเลยก็คือ Dwayne Johnson หรือที่เรารู้จักกันในชื่อ The Rock (สงสัยงบหมดกับพี่The Rock แล้วก็ซีจี นี่แหละมั้ง เลยไม่มีงบจ้างนักแสดงดังคนอื่น ฮ่าๆๆ) สมทบด้วย Naomie Harris สาวผิวสีหน้าสวยที่เคยรับบท Moneypenny ใน Skyfall กับ Spectre และ Jeffrey Dean Morgan นักแสดงรุ่นใหญ่สุดเท่ เจ้าของบทตัวร้ายในซีรีย์ The Walking Dead ในบท Negan

โดยหนังเรื่องนี้ได้ Brad Peyton มาเป็นผู้กำกับ โดยเขาเคยร่วมงานกับ The Rock มาแล้วถึงสองครั้งในหนังเรื่อง Journey 2: The Mysterious Island ในปี 2012 และ San Andreas หนังภัยพิบัติถล่มโลกในปี 2015 สงสัยเป็นกับเครดิสเรื่องหลังเลยได้มาทำหนังสัตว์ประหลาดถล่มเมืองเรื่องนี้อีก ฮ่าๆๆๆ

 

ความคิดเห็นหลังดูหนังเรื่องนี้จบ

  • หลังจากดูจบเราก็ได้ตามสิ่งที่เราหวังนั่นก็คือความบันเทิงในการทำลายล้างบ้านเมืองของตัวละครสัตว์ประหลาด มันเป็นหนังที่เหมาะกับคนที่ชอบเห็นบ้านเมือง ตึกสูงๆถล่ม พังทลาย ใครที่มีรสนิยมสะใจในทางด้านนี้เราก็คิดว่าเราน่าจะชอบหนังเรื่องนี้เหมือนกัน
  • แต่ส่วนที่เราชอบก็มีเท่านั้นจริงๆแหละ เพราะว่าตัวหนังมันทำออกมาได้ย่ำแย่มากประมาณหนึ่งเลยแหละ ในส่วนพาร์ทของมนุษย์มันค่อยข้างแย่มากๆเลยทีเดียว มันค่อยข้างหน้าเบื่อ ไม่สมเหตุสมผล จนถึงขั้นต้องอุทานในใจว่า WTF! เอาอย่างงี้จริงๆหรอ
  • อาจจะด้วยความที่เกมมันไม่ได้มีเนื้อเรื่องอะไรอยู่แล้ว มันเลยจะเติมเรื่องเติมราวอะไรลงไปในนั้นก็ได้ แต่ทุกอย่างดูมันขาดไปซะหมดเลย ทั้งดราม่าที่จะจับใจคนดู ความสมเหตุสมผลในหลายๆสถานการณ์ บทสนทนาของตัวละคร มันเลยกลายเป็นหนังห่วยที่ซีจีค่อนข้างดีเท่านั้นเอง (The Rock ที่ว่าช่วยหลายๆจักรวาลหนังให้กลับมาโด่งดัง แต่เราว่าเรื่องนี้ไม่รอดหวะ)
  • ความสมจริงในตัวเนื้อเรื่องของคนก็เข้าขั้นต่ำตม ***ตรงนี้สปอย*** ถึงพี่จะโดนยิงแล้วลุกขึ้นมาบอกว่าไม่โดนจุดสำคัญ แต่พี่โดนยิงนะ แล้วก็เข้าไปสู้กับสัตว์ประหลาดยักจนจบเรื่องโดยที่พี่เค้าไม่เจ็บแผลเลย พี่!!! พี่โดนยิงนะเห้ยช่วงเจ็บหน่อย (ไม่ใช่โดนถากๆนะ คือโดนเต็มๆ) ***จบการสปอย***
  • แต่แอบเซ็งหน่อยๆที่เราจะเข้าไปอิ่มเอมกับฉากแอ็คชัน แต่ที่เราเห็นในตัวอย่างทั้งหมดนั่นก็คือของทั้งเรื่องแล้วแหละ มันมีเพิ่มอีกยิบย่อยเล็กๆน้อยๆ แต่มันไม่ใหญ่ ไม่ว้าว ไม่สะใจ (โรคจิตเบาๆ ฮ่าๆ)
  • แต่แอบชอบดีเทลการเคลื่อนไหวเล็กๆน้อยๆของตัวละครสัตว์ยักที่มันเดินไปเบียดตึกกระจกแตก ตึกพัง มันสะใจดี แล้วเรื่องนี้เป็นเรื่องที่สัตว์ยักโยนคนปลิวไปนู่น ไปนี่กันจะๆคาตา ซึ่งก็สะใจดีเช่นกัน ชอบตรงนี้ๆ (อันนี้เข้าขั้นโรคจิตมากแล้วแหละ ฮ่าๆๆๆ)

 

สรุป

มันเป็นหนังแอ็คชันที่ขายแอ็คชันอย่างเดียวจริงๆ เพราะด้านอื่นๆที่จะทำให้หนังกลายเป้นหนังที่ดีมันไม่เอาเลย ทั้งเรื่องคือบู๊ล้างผลาญ แล้วก็จบไปถ้าใครอยากดูแค่นั้นก็แนะนำนะแต่เตรียมใจไปเจอกับความเหี้ยมของบทหน่อยก็ดี แต่ให้ใจลึกๆเราแนะนำนะ อย่าดูเลย เสียดายเวลา หนังมันแย่จริงๆอ่ะ เอาตังไปรอดู Avengers ดีกว่า แต่ถ้าไม่เชื่อเราลองไปดูก็ได้แล้วลองมาคุยกันว่าชอบเหมือนกันตรงไหน ไม่ชอบเหมือนกันตรงไหน นะจ๊ะ ~

 

IMDb : 6.5/10

Rotten Tomatoes : 51%

 

รูปภาพจาก : Rampage Movie


Comments are closed.

Check Also

รีวิว Be With You (2018) | ภาพยนตร์รีเมคจากประเทศญี่ปุ่นเอากลับมาทำใหม่ในสไตล์เกาหลี เรียกน้ำตาผู้ชมได้แทบทั้งโรง

Be With You : ปาฏิหาริย์ สัญญารัก ฤดูฝน   เหมือนกั … …