วันที่ 4 เมษายน 2560 เมื่อเวลา 11.30 น. ที่อุทยานการเรียนรู้นครราชสีมา (TK Square korat) ตรงข้ามวัดพายัพ (พระอารามหลวง) ถนนพลแสน ต.ในเมือง อ.เมือง ฯ นายวิเชียร  จันทรโณทัย ผวจ.นครราชสีมา พร้อมนายสุรวุฒิ  เชิดชัย นายกเทศมนตรีนคร (ทน.) นครราชสีมา และ ดร.อธิปัตย์  บำรุง ผู้อำนวยการสำนักงานบริหารและพัฒนาองค์ความรู้ (okmd) กรรมการและเลขานุการคณะกรรมการบูรณาการด้านพิพิธภัณฑ์และแหล่งเรียนรู้ ร่วมทำพิธีเปิดอุทยานการเรียนรู้นครราชสีมา TK SQUARE KORAT โดยมีผู้แทนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง บุคลากรทางการศึกษา ผู้นำชุมชนและนักเรียน นักศึกษา จำนวนกว่า 500 คน ให้การต้อนรับและแสดงความยินดีกันอย่างชื่นมื่น

IMG_1277

นายวิเชียร เปิดเผยว่า สถานที่แห่งนี้ถือเป็นแหล่งเรียนรู้ท้องถิ่นในรูปแบบกายภาพที่ไร้พรมแดน เพื่อขยายโอกาสและเพิ่มช่องทางการเข้าถึงหนังสือ สื่อ สิ่งพิมพ์ต่างๆ มุ่งส่งเสริมการอ่านเป็นไปอย่างก้าวขวางและทั่วถึง สอดคล้องกับสภาพสังคมยุคใหม่ รองรับกระแสความเปลี่ยนแปลงของอุปนิสัยการอ่านและการแสวงหาความรู้ในยุคปัจจุบัน ซึ่งใช้เทคโนโลยีเป็นทักษะสำคัญในการพัฒนากระบวนการเรียนรู้

IMG_1290

ด้านนายสุรวุฒิ กล่าวว่า อุทยานการเรียนรู้ฯ มีพื้นที่ใช้สอยรวม 1,600 ตารางเมตร จัดแบ่งให้บริการ 7 โซน ประกอบด้วย 1. ห้องเด็ก kids room ตกแต่งบรรยากาศการเรียนรู้ พร้อมสนุกกับกิจกรรมที่สร้างสรรค์สำหรับเด็ก ที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกสัปดาห์ 2. ห้องสมุดมีชีวิต Reading room ให้บริการค้นคว้าข้อมูลแลกเปลี่ยนความรู้ด้วยหนังสือที่หลากหลาย ทันสมัย ทั้งไทย และสากล 3.กำแพงความรู้ Book Wall เป็นพื้นที่การอ่าน และค้นคว้าหาข้อมูลสาระความรู้จากหนังสือต่างๆ 4.บันไดนักอ่าน Reading Bleacher พื้นที่การอ่าน และการค้นคว้าหาข้อมูลสาระความรู้จากหนังสือต่างๆ ที่หลากหลาย 5.มุมข่าวสาร และบันเทิง News Corner พื้นที่สำหรับผู้ที่ติดตามข่าวสารสาระความบันเทิงที่หลากหลายหนังสือพิมพ์ นิตยสาร สื่อท้องถิ่น และวารสาร 6.มุมอิเล็กทรอนิกส์ E –Library และสื่อการเรียนรู้ พื้นที่สำหรับส่งเสริมทักษะการเรียนรู้ด้านไอที แหล่งค้นคว้าความรู้จากสื่อสังคมออนไลน์ พร้อมหนังสือสื่อความรู้ IT ที่หลากหลาย บริการอุปกรณ์คอมพิวเตอร์เพื่อฝึกฝนทักษะด้านไอที

IMG_1244

“7.ลานสานฝัน Open Square  เป็นพื้นที่จัดแสดงผลงาน ความสามารถ ความคิดสร้างสรรค์ และการจัดนิทรรศการ หรือกิจกรรมต่างๆ และ 7. มุมกาแฟ Coffee Zone บริการเครื่องดื่ม และอาหารว่าง เปิดให้บริการตั้งแต่วันจันทร์ –วันศุกร์ เวลา 10.00-18.00 น. วันเสาร์ เวลา 09.00 -18.00 น. หยุดวันอาทิตย์และวันนักขัตฤกษ์ กำหนดเกณฑ์ ค่าสมัครเข้าใช้บริการ ดังนี้ อายุต่ำกว่า 6 ปี ฟรี ,อายุ 6 -25 ปี 50 บาทต่อปี ,อายุ 26 ปี ขึ้นไป 100 บาท ต่อปี ,ชาวต่างชาติ 200 บาท ต่อปี ยกเว้นค่าสมาชิกสำหรับ พระภิกษุ ผู้พิการ ผู้ด้อยโอกาส” นายสุรวุฒิ กล่าว

 

logo-matichon-classic
แหล่งข้อมูล : มติชนออนไลน์


Comments are closed.

Check Also

แกรนด์โอเพ็นนิ่ง “โคเอ็น” แบรนด์ดังร้านบุฟเฟ่ต์ญี่ปุ่นปิ้งย่าง-ชาบู-ซูชิ ผงาดเจาะตลาดอีสาน ประเดิมโคราชแห่งแรก!

ดีเดย์ แกรนด์โอเพ็นนิ่งสุดยิ่งใหญ่ KOUEN PREMIUM BUFFET … …