จากสภาพอากาศในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา มีอุณหภูมิลดลงอย่างต่อเนื่อง เฉลี่ยต่ำสุดประมาณ 18 -21 องศาเซลเซียส ทำให้ประชาชนต่างพากันออกมาหาเลือกซื้อเครื่องนุ่งห่ม เพื่อสร้างความอบอุ่นให้กับร่างกาย โดยเฉพาะเสื้อกันหนาวมือสองจากต่างประเทศ ค่อนข้างได้รับความนิยม เนื่องจากมีราคาถูก และมีหลากหลายแบบให้เลือก ส่งผลให้บรรยากาศช่วงเช้าวันนี้ ( 7 พ.ย.) ที่ตลาดจิระ หน้าสถานีชุมทางถนนจิระ เขตเทศบาลนครนครราชสีมา บรรดาพ่อค้า แม่ค้า ได้นำเสื้อกันหนาวมือสอง มาวางจำหน่าย มีประชาชนจำนวนมากมาเลือกซื้อกันอย่างเนืองแน่น

นายสุรัตน์ วังแสง อายุ 41 ปี เจ้าของร้านก๊อบปี๊ขั้นเทพ เสื้อกันหนาวมือสอง เปิดเผยว่า ทางร้านมีเสื้อกันหนาวหลายแบบ หลายขนาดให้ได้เลือก มีราคาตั้งแต่ 50 บาท ไปจนถึง 300 บาท รูปแบบยอดนิยม คือเสื้อที่มีเนื้อผ้าหนานุ่มกันความหนาวเย็นได้ดี ปีนี้อากาศหนาวเย็นเร็วกว่าปีที่ผ่านมา ทำให้การซื้อขายค่อนข้างดี ทำให้ตนมีรายได้ ไม่ต่ำกว่าวันละ 8,000 บาท นอกจากนี้ยังได้แนะนำให้ลูกค้านำเสื้อที่ซื้อไป ทำความสะอาดก่อนสวมใส่ เพื่อป้องกันเชื้อโรค

นางไสว สุขะ อายุ 47 ปี เจ้าของร้านยีนส์ แอนด์สวิมมิ่ง เปิดเผยว่า นอกจากเสื้อกันหนาวได้รับความนิยมในช่วงนี้ ยังมีถุงเท้า ซึ่งเป็นสิ่งป้องกันความหนาวเย็นได้เป็นอย่างดี ทางร้านได้นำสินค้าคุณภาพจากโรงงานฯ มาจำหน่ายราคาคู่ละ 10 บาท มีให้เลือกหลากหลายสี ที่ได้รับความนิยมคือสีน้ำตาล และสีดำ

ด้าน นายแพทย์สุวิทย์ โรจนศักดิ์โสธร นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด (สสจ.)นครราชสีมา เปิดเผยว่า ในช่วงสภาพอากาศที่เริ่มหนาวเย็น ประกอบกับสภาวะเศรษฐกิจที่ฝืดเคือง ประชาชนส่วนใหญ่นิยม เลือกซื้อเสื้อกันหนาวมือสอง มาสวมใส่กัน เพราะมีราคาถูก จึงขอเตือนให้มีการนำไปผ่านกระบวนการฆ่าเชื้อโรคอย่างถูกวิธี โดยทำความสะอาดเสื้อผ้าด้วยผงซักฟอก แล้วนำไปต้มในน้ำเดือดหรือน้ำที่มีอุณหภูมิสูงกว่า 60 องศาเซลเซียส ใช้เวลา ประมาณ 15 นาที-1 ชั่วโมง แล้วนำไปตากแสงแดดให้แห้งเพื่อกำจัดเชื้อโรคหรือพาหะนำโรคผิวหนังติดมาด้วย ได้แก่ โรคกลากเกลื้อนจากเชื้อรา โรคภูมิแพ้ จากฝุ่นใยผ้า และโรคผิวหนังจากพาหะนำโรค ได้แก่ ตัวไร ตัวเรือด และโลน นอกจากนี้ประชาชนที่กำลังเลือกซื้อเสื้อกันหนาวมือสอง ควรใส่หน้ากากป้องกัน เชื้อโรค ฝุ่นละออง เข้าสู่ระบบหายใจ


แหล่งข้อมูล : กรุงเทพธุรกิจ 


Comments are closed.

Check Also

แกรนด์โอเพ็นนิ่ง “โคเอ็น” แบรนด์ดังร้านบุฟเฟ่ต์ญี่ปุ่นปิ้งย่าง-ชาบู-ซูชิ ผงาดเจาะตลาดอีสาน ประเดิมโคราชแห่งแรก!

ดีเดย์ แกรนด์โอเพ็นนิ่งสุดยิ่งใหญ่ KOUEN PREMIUM BUFFET … …