วันที่ 17 กรกฎาคม 2561 เวลา 12.00 น. ร.ต.อ.วิวัฒน์ชัย รักแก้ว รอง สว.สอบสวน สภ.หนองสาหร่าย อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ได้รับแจ้งว่ามีอุบัติเหตุรถทัวร์ชนต้นไม้ที่ถนนมิตภาพสาย 2 ต.หนองสาหร่าย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย จึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมกับหน่วยกู้ภัยสว่างวิชชาธรรมสถานปากช่อง ในที่เกิดเหตุอยู่บริเวณถนนมิตรภาพสาย 2 บายพาส ช่วงกิโลเมตรที่ 68-69 ขาเข้ากรุงเทพมหานคร เลยศูนย์ฝึกยุทธวิธีตำรวจกลาง ต.หนองสาหร่าย อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา พบรถทัวร์สีขาว สายกรุงเทพมหานคร-นครราชสีมา ของ บ.แอร์โคราชพัฒนา หมายเลขข้างรถ ม1ข -21-62 หมายเลขทะเบียน 10-3940 นครราชสีมา ลื่นแฉลบลงมาจากถนนตกลงมาในร่องกลางถนนและชนกับต้นไม้ขนาดใหญ่ล้มระเนระนาด

สภาพรถด้านหน้ายุบกระจกแตกกระจายท่ามกลางสายฝนที่กำลังตกลงมาอย่างต่อเนื่องและผู้โดยสารบาดเจ็บติดอยู่ภายในทั้งหญิงและชายและร้องกันระงมอยู่ภายในห้องโดยสารของรถทัวร์คันดังกล่าวรวมไปถึงนายศักดิ์นรินทร์ ทับทา อายุ 57 ซึ่งเป็นคนขับได้รับบาดเจ็บหัวแตกและเจ็บตามลำตัว เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างวิชชาปากช่อง จึงได้ช่วยกันนำคนเจ็บส่งโรงพยาบาลปากช่องนานาเป็นการเร่งด่วนท่ามกลางสายฝนที่ยังตกลงมาตลอดเวลา และข้างๆรถทัวร์คันที่เกิดเหตุอีกฝั่งถนน พบรถพ่วง 18 ล้อ ยี่ห้ออีซูซุสีขาวคาดเขียว หมายเลขทะเบียน 82-5274 ศรีสะเกษ พลิกคว่ำ อยู่ริมถนน ส่งผลให้การจราจร ทั้งสองฝั่งติดยาวนับกิโล

จากการสอบสวนและสอบถาม แอร์โฮสเตส รถทัวร์คันดังกล่าว(ขอสงวนนาม) ได้เล่าเหตุการณ์ระทึกขวัญว่า และตนเองเป็นพนักงานต้อนรับ ของ บ.รถทัวร์คันดังกล่าวได้รับผู้โดยสารจากสถานีขนส่งนครราชสีมา เมื่อเวลา 11.00 น. เพื่อที่จะไปส่งผู้โดยสารที่กรุงเทพมหานคร โดยมีผู้โดยสารทั้งหญิงและชายโดยสารมากับรถ ทัวร์ทั้งหมด 17 คนโดยขณะเดินทางก็มีฝนตกตลอดทาง และเมื่อมาถึงหน้าศูนย์ฝึกยุทธวิธีตำรวจกลาง ต.หนองสาหร่าย ช่วง ก.ม.68-69 มีรถพ่วงคันที่พลิกคว่ำ ซึ่งขับอยู่ข้างหน้าของรถทัวร์ได้หักหลบรถอีกคันและแฉลบมาใส่รถทัวร์ คนขับรถทัวร์ (ขอสงวนนาม) ได้หักรถหลบรถพ่วงจึงทำให้รถทัวร์เสียหลักลื่นตกลงมาจากถนนลงไปในร่องกลางถนนและชนเข้ากับต้นสะเดาขนาดใหญ่อย่างแรงจนทำให้ต้นไม้หักโค่นลงและด้านหน้าของรถทัวร์พังยับเยิน ทำให้คนขับได้รับบาดเจ็บหัวแตกและผู้โดยสารที่โดยสารมากับรถทัวร์ 17 คน มี4 คน ได้รับบาดเจ็บ หัวแตกและเจ็บตามลำตัวหลายแห่ง นอกนั้นได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย

ส่วนคนที่ได้รับบาดเจ็บ ได้นำส่งโรงพยาบาลปากช่องนานา ส่วนผู้โดยสารที่ไม่ได้รับบาดเจ็บ ทาง บ.รถทัวร์ได้เปลี่ยนถ่ายรถให้ผู้โดยสารที่ไม่ได้รับบาดเจ็บเดินทางต่อไปยังจุดหมายปลายทางต่อไป ทางด้าน ร.ต.อ.วิวัฒน์ชัย รักแก้ว รอง.สว.สอบสวน สภ.หนองสาหร่าย จึงได้ลงบันทึกประจำวันในที่เกิดเหตุไว้และเดินทางไปโรงพยาบาลปากช่องนานา เพื่อสอบถามพยานและคนขับรถทัวร์ คือนายศักดิ์นริน ทับทา อายุ 57 ปี อยู่บ้านเลขที่ 297/11 หมู่ที่ 7 ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ชัยภูมิ เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงของการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้ต่อไป…

 


แหล่งข้อมูล : กรกฤต บัวพิมพ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคสำนักข่าวทีนิวส์ จ.นครราชสีมา 


Comments are closed.

Check Also

แกรนด์โอเพ็นนิ่ง “โคเอ็น” แบรนด์ดังร้านบุฟเฟ่ต์ญี่ปุ่นปิ้งย่าง-ชาบู-ซูชิ ผงาดเจาะตลาดอีสาน ประเดิมโคราชแห่งแรก!

ดีเดย์ แกรนด์โอเพ็นนิ่งสุดยิ่งใหญ่ KOUEN PREMIUM BUFFET … …