จากกรณีผู้ใช้งานสื่อสังคมออนไลน์ได้โพสต์รูปภาพพร้อมทั้งข้อความในเชิงตำหนิการทำงานของประปาหมู่บ้านเนื่องจากน้ำประปาของหมู่บ้านยังคงขุ่นคลัก ลักษณะเหมือนน้ำกาแฟเย็น บางวันจะไม่สามารถนำมาใช้อุปโภคบริโภคได้เลย ผู้สื่อข่าวจึงได้ลงพื้นที่ตรวจสอบที่หมู่บ้านสี่เหลี่ยม ต.กระทุ่มราย อ.ประทาย จ.นครราชสีมา

จากการสอบถาม นางสีไพ ประสาทนอก อายุ 63 ปี ซึ่งได้เปิดน้ำจากก๊อกประปาหมู่บ้านให้พิสูจน์ พบว่าลักษณะน้ำเริ่มใสขึ้นแต่ยังคงขุ่นมัวอยู่ นางสีไพ กล่าวว่า น้ำประปาของหมู่บ้านมีปัญหามานานนับสิบปีแล้ว บางวันก็ขุ่นจนแทบจะเป็นโคลน บางวันก็ใส ที่ผ่านมามีการเปลี่ยนตัวผู้ดูแลมาหลายคน แต่ก็ยังไม่มีใครที่จะมาสามารถแก้ไขปัญหาได้ เมื่อมีการเอ่ยทักท้วงมากเข้าก็จะกลายเป็นปัญหาทะเลาะกันภายในหมู่บ้าน ชาวบ้านจึงต้องทนใช้น้ำในลักษณะนี้เรื่อยมา ต้องแก้ปัญหาเฉพาะหน้าโดยการซื้อโอ่งมารองน้ำฝนไว้ใช้ยามที่น้ำขุ่น จนไม่สามารถใช้การได้

และจากการสอบถามนายเข็มเพชร ผลนอก ผู้ใหญ่บ้านสี่เหลี่ยม ซึ่งรับผิดชอบงานประปาของหมู่บ้านได้พาผู้สื่อข่าวไปดูกระบวนการผลิตน้ำประปา พบว่า อุปกรณ์ประปาของหมู่บ้านมีการชำรุดเสียหายอย่างหนัก ระบบไฟฟ้าซึ่งควรจะเป็นระบบอัตโนมัติทั้งระบบก็ชำรุด ต้องใช้การต่อไฟตรงเข้าไปที่เครื่องสูบน้ำ และต้องคอยตรวจสอบตลอดเวลาเนื่องจากถ้าเครื่องใดเครื่องหนึ่งหยุดหรือทำงานมากเกินพอดี น้ำที่ได้ก็จะมีลักษณะขุ่นดังที่ชาวบ้านได้ประสบปัญหากันอยู่ และอีกอย่างคือน้ำดิบที่จะใช้ผลิตน้ำประปาช่วงนี้ ฝนตกทุกวันน้ำก็จะขุ่นมากขึ้น ทั้งนี้คณะกรรมการประปาหมู่บ้านไม่ได้นิ่งนอนใจกับปัญหาความเดือดร้อนของชาวบ้านที่เกิดขึ้น โดยพยามยามแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นอยู่ตลอดเวลาแล้ว

 

 


แหล่งข้อมูล : Innnews


Comments are closed.

Check Also

แกรนด์โอเพ็นนิ่ง “โคเอ็น” แบรนด์ดังร้านบุฟเฟ่ต์ญี่ปุ่นปิ้งย่าง-ชาบู-ซูชิ ผงาดเจาะตลาดอีสาน ประเดิมโคราชแห่งแรก!

ดีเดย์ แกรนด์โอเพ็นนิ่งสุดยิ่งใหญ่ KOUEN PREMIUM BUFFET … …