โคราช เจอ ต้นมะพร้าวประหลาด ต้นเดียวออกลูกนับพัน บางทะลายก็คล้ายมะละกอ บางทะลายก็เหมือนหมาก เจ้าของ เชื่อมีนางไม้สถิตอยู่แล้วจะมีลาภมาให้ในภายหน้า รีบนำผ้าแพร 7 สี มาผูกขอโชค

วันที่ 14 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีการพบต้นมะพร้าวประหลาด ออกลูกดกเต็มต้น หลังจากปลูกมา 4 ปี เจ้าของสวนวัย 65 ถึงกับอึ้ง! บอกไม่เคยเจอแบบนี้มาก่อน จนใครๆต่างพากันเรียกมะพร้าวแสนหวี เพราะว่ามีลูกมากเหมือนกล้วยแสนหวี

โดยต้นมะพร้าวที่ออกลูกลักษณะดังกล่าวมีอยู่ 2 ต้น ไม่สูงมากนัก สามารถเอื้อมมือไปถึงลูกมะพร้าวได้ ปลูกห่างกันประมาณ 4 เมตร โดยแต่ละต้นออกลูกดก มากกว่า 10 ทะลาย บางทะลายมีลูกมากว่าร้อยลูก ลักษณะไม่เหมือนกัน บางทะลายมีลูกลักษณะเหมือนกับมะพร้าวน้ำหอมทั่วไป บางทะลายมีลูกลักษณะคล้ายมะละกอ รวมถึงมีลูกคล้ายหมาก ก็มี ติดผลอัดแน่นทะลายเต็มต้น สร้างความแปลกประหลาดเป็นอันมาก

ลุงสมคิด แพทอง อายุ 65 ปี เจ้าของสวน “วังสองนคร” บ้านเขาพญาปราบ ต.ตะขบ อ.ปักธงชัย จ.นครราชสีมา เล่าว่า เมื่อประมาณ 4-5 ปีที่แล้ว ได้ไปซื้อต้นมะพร้าวตามตลาดนัดขายต้นไม้มาปลูก ส่วนมาก ก็จะเป็นมะพร้าวน้ำหอม ซื้อมาหลายต้น เพื่อนำมาปลูกที่สวนของตน จนกระทั่งมาปีนี้ มะพร้าวหลายๆต้นได้ออกลูก แต่มีประหลาดอยู่ 2 ต้น ที่ผิดแปลกไปกว่าต้นอื่นๆ คือ ออกลูกมาแล้วมีลักษณะประหลาด บางทลายติดลูกเป็นร้อย คล้ายมะละกอ ลูกหมาก นับดูคร่าวๆต้นหนึ่งๆน่าจะมีมากกว่าพันลูก โดยออกทะลายและติดลูกขึ้นไปตามยอด อย่างไม่มีที่สิ้นสุด และยังไม่มีทีท่าว่าจะหยุดออกลูก สร้างความประหลาดใจ แปลกใจแก่ผู้ที่พบเห็นเป็นอย่างมาก และที่เห็นว่าที่ต้นมีผ้าแพร 7 สี ผูกติดที่ต้นนั้น ตนเองเป็นคนนำมาผูกไว้ เพราะเชื่อว่า มีนางไม้สถิตอยู่ เป็นความเชื่อตามโบราณที่ว่า ให้โชคลาภกับตนเองในภายหน้า

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า เคยกินมะพร้าวที่ต้นนี้ไหม รสชาติเป็นยังไง ลุงสมคิด บอกว่า ตั้งแต่มะพร้าวออกลูกมายังไม่เคยกินเลย ไม่รู้ว่ารสชาติของน้ำ และเนื้อมะพร้าวเป็นอย่างไร ด้วยความที่ว่า เป็นต้นมะพร้าวประหลาด ออกลูกดก และมีลักษณะแปลกๆ รวมทั้งเชื่อว่า มีนางไม้สถิตอยู่จึงไม่กล้าที่จะเก็บมากิน ผู้สื่อข่าว จึงขอท้าพิสูจน์ด้วยการขอ และชวนลุงสมคิด เก็บมะพร้าวที่ต้นมาลองกิน ซึ่งก่อนที่ผู้สื่อข่าวจะทำการเด็ดมะพร้าวจากต้น ลุงสมคิดก็ได้กล่าวขอขมาต้นมะพร้าวตามความเชื่อ พร้อมทั้งให้ผู้สื่อข่าวเด็ดลูกมะพร้าวจากต้นมาทดลองกินพร้อมกันเป็นครั้งแรก ซึ่งน้ำมะพร้าว มีความหอมคล้ายกลิ่นใบเตย หวาน อร่อย คล้ายๆกับมะพร้าวน้ำหอม.

 


แหล่งข้อมูล : ไทยรัฐออนไลน์

 


Comments are closed.

Check Also

แกรนด์โอเพ็นนิ่ง “โคเอ็น” แบรนด์ดังร้านบุฟเฟ่ต์ญี่ปุ่นปิ้งย่าง-ชาบู-ซูชิ ผงาดเจาะตลาดอีสาน ประเดิมโคราชแห่งแรก!

ดีเดย์ แกรนด์โอเพ็นนิ่งสุดยิ่งใหญ่ KOUEN PREMIUM BUFFET … …