ฝนตกหนักตลอดทั้งคืน ส่งผลทำให้น้ำท่วมข้าวนาที่เพิ่งหว่านเสียหายนับพันไร่ ชาวนาเร่งติดตั้งเครื่องสูบน้ำออก วอนหน่วยงานภาครัฐติดตั้งเครื่องสูบน้ำ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (29 พ.ค.60)  ฝนที่ตกหนักตลอดทั้งคืน ในเขตพื้นที่ จ.นครราชสีมา ส่งผลให้ปริมาณน้ำฝนเกิดท่วมขังนาข้าวของเกษตรกร ใน ต.ท่าหลวง, ต.ดงใหญ่ และ ต.ชีวาน จำนวนกว่า 1 พันไร่ ปริมาณน้ำท่วมขังสูง ประมาณ 30 เซนติเมตร เกษตรกรต่างเร่งติดตั้งเครื่องสูบน้ำเพื่อสูบน้ำที่ท่วมขังนาข้าวออก

น้ำท่วมนาข้าวนับพันไร่4

โดย นายพัน  มีพิมาย ชาวนาในตำบลท่าหลวง รายหนึ่งได้กล่าวว่า ตนเองได้ลงทุนหว่านข้าวนาปี จำนวน 20 ไร่ โดยเพิ่งหว่านข้าวหอมมะลิ ได้เพียง 2 สัปดาห์ ฝนที่ตกลงมาตลอดทั้งคืน ทำให้น้ำท่วมขังอยู่ในนาข้าว ตนเองจำเป็นต้องนำเครื่องสูบน้ำมาติดตั้งในนาข้าว เพื่อสูบน้ำที่ท่วมขังนาข้าวออก เนื่องจากหากปล่อยทิ้งไว้จะส่งผลให้เมล็ดข้าวปลูกที่เพิ่งหว่าน จะได้รับความเสียหายทั้งหมด

น้ำท่วมนาข้าวนับพันไร่3

อย่างไรก็ตาม ฝนที่ตกลงมาหนักตลอดทั้งคืน ได้ส่งผลทำให้น้ำท่วมขังนาข้าวของเกษตรกรในที่ราบลุ่มต่ำ ในเขตพื้นที่ อ.พิมาย ได้รับความเสียหายกว่า 1 พันไร่ เกษตรกรจึงวอนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ให้การช่วยเหลือเป็นการเร่งด่วน เนื่องจากเกษตรกรบางรายเพิ่งหว่านข้าวนาปีไปได้เพียงแค่ 1 สัปดาห์เท่านั้น

 

workpoint-2
แหล่งข้อมูล : WorkpointTV


Comments are closed.

Check Also

แกรนด์โอเพ็นนิ่ง “โคเอ็น” แบรนด์ดังร้านบุฟเฟ่ต์ญี่ปุ่นปิ้งย่าง-ชาบู-ซูชิ ผงาดเจาะตลาดอีสาน ประเดิมโคราชแห่งแรก!

ดีเดย์ แกรนด์โอเพ็นนิ่งสุดยิ่งใหญ่ KOUEN PREMIUM BUFFET … …