บ้านวังกุ่มถูกน้ำจากแม่น้ำมูลที่เอ่อล้นไหลเข้าท่วมพื้นที่หมู่บ้าน ทำให้ชาวบ้านโดนน้ำท่วมหลายหลัง ได้รับความเดือดร้อน เก็บของขึ้นที่สูงไม่ทัน ขณะที่สัตว์เลี้ยง และพื้นที่สวนได้รับความเสียหาย…

เมื่อช่วงเช้าวันที่ 12 ต.ค.60 น้ำในลำน้ำมูลล้นตลิ่งเอ่อไหลเข้าท่วมหมู่บ้านวังกุ่ม ม.14 ต.ในเมือง อ.พิมาย จ.นครราชสีมา ระดับน้ำสูงกว่า 1 เมตร มวลน้ำได้ไหลมาจากลำเชียงไกรที่มีปริมาณสูง จึงได้เปิดประตูระบายน้ำอ่างเก็บน้ำลำเชียงไกรเข้าพื้นที่ลุ่มต่ำ รวมทั้งส่งผลให้เกิดน้ำไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎรที่บ้านวังกุ่ม ม.14 ต.ในเมือง อ.พิมาย จ.นครราชสีมา เป็นหมู่บ้านที่อยู่เหนือเขื่อนพิมาย ติดกับลำน้ำมูล เป็นเหตุให้น้ำเอ่อเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนอย่างรวดเร็ว เก็บสิ่งของขึ้นที่สูงไม่ทัน สิ่งของภายในบ้านได้รับความเสียหาย รวมทั้งพืชสวน บ่อปลา สัตว์เลี้ยง

รายงานข่าวแจ้งว่า ที่บ้านวังกุ่ม ม.14 ต.ในเมือง อ.พิมาย จ.นครราชสีมา ถูกน้ำท่วมเข้าออกหมู่บ้านต้องใช้เรือ มีบ้านเรือนที่จมอยู่ในน้ำ 12 หลัง มีบ้านของ นายมา ต่อมิตร อายุ 70 ปี บ้านเลขที่ 280/9 ม.14 ต.ในเมือง อ.พิมาย จ.นครราชสีมา เสียหายมากที่สุด ได้เลี้ยงปลาไว้ในบ่อจำนวน 4 บ่อ ถูกน้ำท่วมบ่อ ปลาที่เลี้ยงไว้ออกไปกับสายน้ำหมด และได้เลี้ยงหมูแม่พันธุ์ไว้ทำคอกอยู่ติดหลังบ้าน ถูกน้ำท่วมคอกหมูระดับน้ำสูง 50-80 เซนติเมตร อพยพลูกหมูขึ้นไม่ทัน จมน้ำตายไป 1 ตัว ชาวบ้านได้ช่วยกันย้ายหมูขึ้นที่สูงกันอย่างลำบาก และสวนกล้วยถูกน้ำท่วมได้รับความเสียหาย สิ่งของภายในบ้านขนย้านไม่ทัน มีชุดโซฟา โต๊ะ เก้าอี้ ตู้ เตียง เครื่องใช้ไฟฟ้า ได้รับความเสียหายทั้งหมด เพราะขนย้ายสัตว์เลี้ยงอยู่ทำให้มาขนย้ายสิ่งของเหล่านี้ขึ้นชั้นบนไม่ทัน รอความช่วยเหลือจากหน่วยงานต่างๆ เข้ามาช่วยเหลือ

ล่าสุด นายชูศักดิ์ ชุนเกาะ นายอำเภอพิมาย พ.ต.อ.อาทิพย์ ซึมดอน ผกก.สภ.พิมาย ปภ. ได้ออกสำรวจพื้นที่ความเสียหาย เพื่อให้ความช่วยเหลือต่อไป.

 


แหล่งข้อมูล : ไทยรัฐออนไลน์


Comments are closed.

Check Also

แกรนด์โอเพ็นนิ่ง “โคเอ็น” แบรนด์ดังร้านบุฟเฟ่ต์ญี่ปุ่นปิ้งย่าง-ชาบู-ซูชิ ผงาดเจาะตลาดอีสาน ประเดิมโคราชแห่งแรก!

ดีเดย์ แกรนด์โอเพ็นนิ่งสุดยิ่งใหญ่ KOUEN PREMIUM BUFFET … …