รายงานข่าวจาสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย หรือ (กพท.) กระทรวงคมนาคมแจ้งว่าเมื่อวันที่ 20 ต.ค. กพท.ได้ออกประกาศเรื่องการบังคับหรือปล่อยอากาศยาน ซึ่งไม่มีนักบินประเภทอากาศยานที่ควบคุมบินจากภายนอกหรือโดรนระหว่างพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ฉบับที่ 2

โดยมีเนื้อหาว่าระหว่างวันที่ 25-29 ต.ค. ซึ่งเป็นหมายกำหนดการพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ห้ามมิให้ผู้ใดบังคับหรือปล่อยโดรนเข้าไปในเขตพื้นที่ ซึ่งเป็นที่ตั้งของพระเมรุมาศจำลองและซุ้มถวายดอกไม้จันทน์ในเขตปริมณฑลและในส่วนภูมิภาคทั่วประเทศ รวมถึงเขตพื้นที่โดยรอบรัศมี 9 ก.ม.เป็นเขตเมือง เขตหมู่บ้าน ชุมชน หรือพื้นที่ที่มีคนมาชุมนุมอยู่ ผู้ใดฝ่าฝืนถือว่ามีความผิดตาม กฎหมายต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปีหรือปรับไม่เกิน 4 หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

สำหรับซุ้มพระเมรุมาศจำลองนั้น ปัจจุบันรัฐบาลได้จัดสร้างพระเมีุมาศตำลองรวมทั้งสิ้น 89 แห่งในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล 9 แห่งในส่วนภูมิภาค 76 จังหวัดจังหวัดละ1แห่ง และซุ้มดอกไม้จันทน์ จำนวน 878 แห่งทั่วประเทศ

 


แหล่งข้อมูล : ข่าวสด
ภาพประกอบ : ไทยรัฐออนไลน์


Comments are closed.

Check Also

แกรนด์โอเพ็นนิ่ง “โคเอ็น” แบรนด์ดังร้านบุฟเฟ่ต์ญี่ปุ่นปิ้งย่าง-ชาบู-ซูชิ ผงาดเจาะตลาดอีสาน ประเดิมโคราชแห่งแรก!

ดีเดย์ แกรนด์โอเพ็นนิ่งสุดยิ่งใหญ่ KOUEN PREMIUM BUFFET … …