จากกรณีที่ 3 วันก่อน เกิดลมพายุฝนกระหน่ำบริเวณ กม.12 ทางขึ้นอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เขตต.หมูสี หน้าฟาร์มโชคชัย 3 ทำให้ต้นไม้ขนาดใหญ่ล้มขวางถนนและเสาไฟฟ้าแรงสูงล้มระเนระนาดกว่า 34 ต้น วันนี้เกิดขึ้นในพื้นที่เขตเทศบาลเมืองปากช่อง พายุพัดต้นไม้เสาไฟฟ้าล้มขวางถนนมิตรภาพเจ้าหน้าที่กองช่างเทศบาลเร่งเคลียร์พื้นที่อย่างเร่งด่วน

โดยเมื่อเวลา 15.40 น. วันที่ 15 พฤษภาคม เกิดฝนตกหนักและมีลมพายุพัดอย่างรุนแรง ทำให้ต้นไม้ขนาดใหญ่ และเสาไฟฟ้าแรงสูง  8 ต้น ล้มขวางถนนมิตรภาพ ปากช่อง – นครราชสีมา หน้าโรงเรียนท่าเลื่อน เขตเทศบาลเมืองปากช่อง หนองสาหร่าย อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ทำให้การจราจรเป็นอัมพาตไม่สามารถเดินทางผ่านไปมาได้

นายคมกฤษณ์ ลิ้มปัญญาเลิศ นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองปากช่อง สั่งการเจ้าหน้าที่ กองช่างเทศบาลเมืองปากช่อง ออกตรวจสอบและแจ้งการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคปากช่อง ลงพื้นที่เพื่อตัดกระแสไฟฟ้า เพื่อป้องกันกระแสไฟฟ้ารั่ว พร้อมรีบตรวจพื้นที่ พร้อมด้วยนายสุรพันธ์ ศิลปสุวรรณ นายอำเภอปากช่อง , นายเฉลิมชัย ปัญญาพร ผจก.การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคปากช่องเพื่อควบคุมสั่งการ

จากการตรวจสอบ พบต้นไม้ขนาดใหญ่ล้มขวางถนนจำนวน 3 จุด จุดที่ 1 หน้าโรงเรียนท่าเลื่อน จุดที่ 2 ทางเข้าหมู่บ้านเขาเสด็จข้างซอยโรงทอกระสอบ จุดที่ 3 พบต้นไม้ล้มทับบ้านเรือนประชาชนและทับรถยนต์ ประชาชน บริเวณเขตเทศบาล 16 ซอย 3 เจ้าหน้าที่ต้องรีบช่วยเหลือเป็นการด่วน

นายคมกฤษณ์ กล่าวว่า ในช่วงนี้เกิดพายุฤดูร้อนและฝนตกหนักในพื้นที่ ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่กองช่างเทศบาลออกสำรวจต้นไม้ขนาดใหญ่และมีความสูง หากพบว่าอาจจะล้มลงมาสร้างความเสียหายต่อทรัพย์สินของทางราชการและประชาชน ให้ทำการตัดทอนแต่งกิ่งลงเพื่อความสวยงามและปลอดภัย แต่ก็มีหลายพื้นที่เจ้าหน้าที่ยังตรวจไม่ถึง จึงมีการประชุมประธานชุมชน ให้ตรวจสอบแล้วแจ้งเข้ามายังเทศบาล เพื่อทำการแก้ไข ส่วนความเสียหายที่เกิดขึ้น กำลังตรวจสอบเพื่อให้การช่วยเหลือเบื้องต้น

 


แหล่งข้อมูล : มติชนออนไลน์


Comments are closed.

Check Also

แกรนด์โอเพ็นนิ่ง “โคเอ็น” แบรนด์ดังร้านบุฟเฟ่ต์ญี่ปุ่นปิ้งย่าง-ชาบู-ซูชิ ผงาดเจาะตลาดอีสาน ประเดิมโคราชแห่งแรก!

ดีเดย์ แกรนด์โอเพ็นนิ่งสุดยิ่งใหญ่ KOUEN PREMIUM BUFFET … …