เริ่มแล้ว! งานเกรดA ยกระดับสตาร์ทอัพพลิกโลก “NORTHEAST TECH 19 มหกรรมเทคโนโลยีอีสาน” ปีนี้จัดใหญ่ครบทุกรสชาติด้านอัจฉริยะอุตสาหกรรม รถยนต์ไฟฟ้าสัญชาติไทย Mine มอเตอร์ไซด์ไฟฟ้า100% หุ่นยนต์AI แขนกล โดรน พลังงานไฟฟ้าโซล่าเซลล์ ระบบลำเลียงสินค้าจาก “อาลีบาบา” สัมมนาที่ตอบโจทย์โรงงานฯลฯ คาดเม็ดเงินสะพัดกว่า 1,000 ล้าน วันที่ 31 ต.ค.ถึง 3 พ.ย.ที่ “เซ็นทรัลโคราช”

เมื่อวันที่ 31 ต.ค.62 ที่โคราชฮอลล์ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซานครราชสีมา นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดงาน NORTHEAST TECH 19 มหกรรมเทคโนโลยีอีสาน โดยมีนายหัสดิน สุวัฒนะพงศ์เชฏ ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดนครราชสีมา, ผศ.ดร.วีระชัย อาจหาญ รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี พร้อมผู้ประกอบการโรงงานอุตสาหกรรมร่วมงานกว่า 100 คน

งาน NORTHEAST TECH 19 โชว์เทคโนโลยีด้านอุตสาหกรรมสุดล้ำทันสมัย เครื่องจักรโรงงาน ปั้มลม เครื่องจักรกลการเกษตร หุ่นยนต์ แขนกล โดรน พลังงานไฟฟ้าโซล่าเซลล์, อุตสาหกรรมสิ่งพิมพ์ครบวงจร ฯลฯ ทางด้านบริษัท พลังงานมหานคร จำกัด ในเครือบริษัท พลังงานบริสุทธิ์ จำกัด (มหาชน) หรือ EA นำรถยนต์ไฟฟ้า100% ของคนไทยภายใต้แบรนด์ MINE Mobility มาโชว์ให้ชาวโคราชได้ยลโฉม คาดเม็ดเงินสะพัดหลังจัดงานกว่าพันล้านบาท

นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า “จ.นครราชสีมาเป็นจังหวัดใหญ่ เป็นศูนย์กลางความเจริญด้านต่างๆของภาคอีสาน ซึ่งอีกมานานจะมีโครงสร้างพื้นฐานด้านการคมนาคมต่างๆ ครบถ้วนทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็น มอเตอร์เวย์ รถไฟรางคู่  รถไฟความเร็วสูง และสายการบิน ซึ่งจะทำให้เมืองโคราชมีธุรกิจ เศรษฐกิจ การท่องเที่ยวที่เติบโต และพัฒนาอย่างรวดเร็ว ทำให้จังหวัดเกิดความเข้มแข็งทางด้านเศรษฐกิจมากยิ่งขึ้น”

“ซึ่งจากความพร้อมในทุกๆ ด้านนั้น ถือเป็นการเริ่มต้นที่ดี ที่ทางสภาอุตสาหกรรมจังหวัดนครราชสีมา จะจัดงานแสดงสินค้าและเทคโนโลยี ขึ้นมา และทราบว่าจะมีการจัดเป็นประจำในทุกๆปีอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะก่อให้เกิดการกระตุ้นเศรษฐกิจและส่งเสริมการท่องเที่ยว ภายในจังหวัดและกลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่างได้เป็นอย่างดี”

นายสุวัจน์ กล่าวอีกว่า “Northeast Tech 19 ที่จัดโดย สภาอุตสาหกรรมจังหวัดนครราชสีมา ที่เซ็นทรัลโคราช ซึ่งถือได้ว่า เป็นงานที่ค่อนข้างใหญ่ ทั้งยังรวบรวมเครื่องจักรและเทคโนโลยีอุตสาหกรรม และ สตาร์ทอัพรุ่นใหม่ๆมาไว้ที่เดียวกัน ทราบมาว่าปีนี้ ใหญ่กว่าปีที่ผ่านมา มีกิจกรรมที่สนใจเพิ่มมากขึ้นมากมาย โดยเฉพาะเรื่องของการโชว์เทคโนโลยียานยนต์ในอนาคต ที่จะเน้นในเรื่องของพลังงานไฟฟ้า ซึ่งก็จะตอบโจทย์ในเรื่องของการอนุรักษ์พลังงานในยุคปัจจุบันได้เป็นอย่างดี”

นายหัสดิน สุวัฒนะพงศ์เชฏ ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า “สภาอุตสาหกรรมจังหวัดนครราชสีมา ถือเป็นหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาภาคอุตสาหกรรมและภาคธุรกิจต่างๆ เป็นตัวแทนของภาคเอกชนประสานงานกับภาครัฐ ให้เกิดความร่วมมือในทางธุรกิจอีกด้วย”

“สำหรับการจัดงานแสดงสินค้าและเทคโนโลยี ใหญ่ที่สุดในภาคอีสานในครั้งนี้ ได้รับความร่วมมือจากหลายหน่วยงาน ทั้งภาครัฐ และเอกชน ก่อให้เกิดความร่วมมือจากหลายฝ่าย ทั้งนี้ เพื่อต้องการให้เกิดงานที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยี ในจังหวัดนครราชสีมาอย่างแท้จริง ซึ่งจะเป็นการสร้างปรากฏการณ์ใหม่ๆ ให้เกิดขึ้น”

นายหัสดิน กล่าวอีกว่า “โดยภายในงานมีกิจกรรมมากมาย มีผู้ประกอบการโรงงานอุตสาหกรรม เข้ามาจำหน่ายอุปกรณ์โรงงาน หุ่นยนต์ แขนกล รถไฟฟ้า EV เครื่องจักรกลการเกษตร อากาศยานไร้คนขับ(โดรน) และสินค้าอุปโภคบริโภคต่างๆ รวมทั้งการสัมมนา “วิธีปฏิบัติหลังได้รับการส่งเสริมการลงทุนและการจัดทำบัญชีสำหรับกิจการที่ได้รับการส่งเสริมการลงทุน” โดยสำนักงาน คณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (BOI) , สัมมนา “การบริหารจัดการคลังอะไหล่ด้วยเทคโนโลยีระบบ IoT”และ สัมมนา Business Plateform Evolution for Industrial Transform with AGILE Technique”โดย สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ”

“สำหรับไฮไลท์บรรยายพิเศษ “ระบบราง จะเปลี่ยนประเทศไทยอย่างไร?”  โดย ดร.สมเกียรติ ตั้งกิจวานิชย์ สถาบันวิจัยเพื่อการพัฒนาประเทศไทย (ทีดีอาร์ไอ) และกิจกรรม Business matching” และงานเชื่อมโยงธุรกิจโดยสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (BOI) และกิจกรรม Business matching และการสัมมนา“อาลีบาบา คลังสินค้าอัจฉริยะ และความคุ้มค่าการลงทุน”โดยสำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ, การสัมมนา “ไขกลยุทธ์นักจัดซื้อ รับมือเศรษฐกิจผันผวน”

“และในช่วงเย็นจะมีคอนเสิร์ตจากศิลปินนักร้องดังกับ 4 หนุ่มฮอตช่อง One กั้ง the star, ฟิล์ม ธนภัทร, ตงตง วุฒิภัทร และก็อต อิทธิพัทธ์ พร้อมร่วมเล่นเกมส์ แจกของที่ระลึกแบบใกล้ชิดสุดๆ และมันไปกับกิจกรรม Walk Rally ตะลุยของรางวัลพิเศษอีกมากมายอาทิ ลุ้นโชคใหญ่..ทุกวัน วันละ 1 รางวัลกับทองคำมูลค่ากว่า 10,000 บาท ฟรี, ลุ้นรับประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 มูลค่า 25,000 บาท ฟรี ทุกวันวันละ 1 รางวัล เฉพาะผู้ที่ซื้อและจองรถภายในงาน”

“สนุกกับ Walk Rally ตะลุยของรางวัลสุดพิเศษ iphone 11 64GB มูลค่า 24,900 บาท จำนวน 1 เครื่อง, รับคูปองส่วนลดในการซื้อสินค้าในงาน 1 สิทธิต่อ 1 กิจการ มูลค่ามากกว่า 1,000 บาท, ลงทะเบียนครบ 3 สัมมนา รับ Flash Drive ฟรี 1 อันทันที และพิเศษสุดๆ จองรถเล็กซัสทุกรุ่น รับ Iphone 11 64GB มูลค่า 24,900 บาท จำนวน 3 เครื่อง พร้อมรับของที่ระลึก ทุกบูธ ทุกวันทุกเวลาอีกด้วย” นายหัสดิน กล่าวทิ้งท้าย


Comments are closed.

Check Also

แกรนด์โอเพ็นนิ่ง “โคเอ็น” แบรนด์ดังร้านบุฟเฟ่ต์ญี่ปุ่นปิ้งย่าง-ชาบู-ซูชิ ผงาดเจาะตลาดอีสาน ประเดิมโคราชแห่งแรก!

ดีเดย์ แกรนด์โอเพ็นนิ่งสุดยิ่งใหญ่ KOUEN PREMIUM BUFFET … …