ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าการแก้ไขปัญหากรณีคันดินของบ่อบำบัดน้ำเสียของโรงงานแป้งมันสำปะหลังแห่งหนึ่งในพื้นที่ตำบลอรพิมพ์อำเภอครบุรี จังหวัดนครราชสีมา พังทลายเนื่องจากมีฝนตกหนักติดต่อกันหลายวัน ส่งผลให้น้ำในบ่อบำบัดไหลเอ่อเข้าท่วมพื้นผิวถนนสายโชคชัย-ครบุรี ช่วงบริเวณหลักกิโลเมตรที่ 52-53 ตำบลอรพิมพ์ อำเภอครบุรี และชาวบ้านในพื้นที่หวั่นน้ำเสียจะไหลลงไปที่แหล่งน้ำธรรมชาติใกล้เคียงนั้น

14961191371496119279l

ความคืบหน้าล่าสุดเช้าวันนี้ (30 พฤษภาคม 2560) ทางโรงงานแป้งมันสำปะหลังได้ปิดแนวคันดินบ่อบำบัดน้ำเสียที่พังทลายลงมาได้แล้วตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา และระดับน้ำที่เอ่อเข้าท่วมพื้นผิวถนนก็ลดลงจนกลับเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว ขณะเดียวกันทางอำเภอครบุรีได้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบคุณภาพน้ำร่วมกันทุกฝ่ายออกตรวจสอบคุณภาพน้ำตามแหล่งน้ำธรรมชาติทุกแห่งที่อยู่ใกล้กับที่เกิดเหตุเบื้องต้นจากการตรวจวัดค่าความเป็นกรดเป็นด่าง พบว่าน้ำในแหล่งน้ำธรรมชาติทุกแห่งยังอยู่ในเกณฑ์ปกติ

ขณะที่ทางโรงงานฯ ได้สั่งการปิดกระบวนการผลิตของโรงงานทั้งระบบเป็นการชั่วคราว เพื่อจัดการแก้ไขปัญหาให้เรียบร้อยสมบูรณ์ และเตรียมวางแผนรับมือกับฝนระลอกใหม่ที่อาจจะตกลงมาซ้ำอีกด้วย

 

prachachartlogo
แหล่งข้อมูล : ประชาชาติธุรกิจ


Comments are closed.

Check Also

แกรนด์โอเพ็นนิ่ง “โคเอ็น” แบรนด์ดังร้านบุฟเฟ่ต์ญี่ปุ่นปิ้งย่าง-ชาบู-ซูชิ ผงาดเจาะตลาดอีสาน ประเดิมโคราชแห่งแรก!

ดีเดย์ แกรนด์โอเพ็นนิ่งสุดยิ่งใหญ่ KOUEN PREMIUM BUFFET … …