ช่วงหลังเลิกงานหรือเทศกาลวันหยุดยาวที่จะถึงนี้ การพักผ่อนใดจะดีไปกว่าการมองหาร้านอร่อยๆ ทานเป็นการชาร์จพลังและเปลี่ยนบรรยากาศที่แสนจำเจให้สนุกและเต็มเปี่ยมไปด้วยสีสัน นาทีนี้คงไม่มีอะไรมาดึงความสนใจของสาวกอาหารญี่ปุ่นได้ดีไปกว่าการมาของ “มาซารุ” ร้านอาหารญี่ปุ่นระดับพรีเมี่ยมชื่อดังจากขอนแก่นที่หอบเอาเมนูแสนอร่อยมาพร้อมกับความแปลกใหม่มาเสิร์ฟถึงเมืองโคราชอีกแล้ว

ร้านมาซารุแต่เดิมเริ่มต้นจากร้านร่วมก่อตั้งร้าน “เทนโกกุ เดอ คูซีน” ที่เชียงใหม่ ในปี 2007 ร้านอาหารญี่ปุ่นเกรดพรีเมี่ยม และขายดีที่สุดในจังหวัดเชียงใหม่ด้วยอาหารชั้นเยี่ยม คัดสรรคุณภาพส่งตรงจากประเทศญี่ปุ่น และนานาแหล่งวัตถุดิบนำเข้าเพื่อให้ลูกค้าทุกท่านได้ลิ้มรสวัตถุดิบและรสชาติสไตล์ญี่ปุ่นแท้ๆ สไตล์ต้นตำรับ

ต่อมาได้เปิด ร้านชาซูเบะ ชาบู ชาบู แอนด์ ซูชิ บาร์ ในปี 2013 เป็นร้านชาบูชาบู และซูชิ บาร์ เกรดพรีเมี่ยม และขยายสาขา ไปในจังหวัดต่างๆ ไปในนามของแบรนด์ลูกไปหลากหลายจังหวัด ทั้งลำปาง หาดใหญ่ และจังหวัดต่างๆ

Print

และก็ถึงคราวที่ชาวอีสานได้ลิ้มลองรสชาติในนาม “มาซารุ” โดยเปิดตัวที่จังหวัดขอนแก่นเป็นจังหวัดแรกเมื่อเดือน พ.ย. ที่ผ่านมา และวันนี้ร้านมาซารุได้ขยายสาขามาที่จังหวัดนครราชสีมา โดยเน้นวัตถุดิบ และรสชาติสไตล์ญี่ปุ่นดั้งเดิมให้ชาวโคราช ได้อิ่มอร่อยกับนานาเมนู ให้ทุกคนได้เลือกสรรทั้งแบบพรีเมี่ยมบุฟเฟ่ต์ และ อะลา คาร์ท  ด้วยรสชาติที่รับรองถึงความประทับใจ ความพิถีพิถัน จากเชฟมากประสบการณ์

Print

ซึ่งการเดินทางมาที่ร้าน “มาซารุ” ก็เป็นอะไรที่ง่ายแสนง่าย เพราะเมื่อไหร่ก็ตามที่พูดถึงสนามม้ากับคนโคราชที่อาศัยในเขตเมือง ทุกคนจะต้องร้อง “อ๋อ~” ในทันที กล่าวคือหากเราเดินทางมาจากในเมืองแล้วเจอไฟแดง เพียงขับตรงมาอีก 300 เมตร แล้วเลี้ยวขวา จะเจอร้านมาซารุตั้งอยู่บนพื้นที่ยกสูงเล็กน้อยบริเวณซ้ายมือก่อนถึงสนามม้า

Print

รอบๆ ร้านติดตั้งด้วยกระจกโดยรอบทำให้โปร่งสบายที่รายล้อมด้วยบ่อน้ำ ด้านหลังสามารถมองเห็นวิวเป็นสนามม้าได้อย่างชัดเจนชนิดที่เรียกได้ว่า “ชิดติดขอบสนาม” เลยก็ว่าได้ ส่วนด้านหน้าร้านก็มีอาณาบริเวณที่กว้างขวาง สามารถจอดรถยนต์ได้ราวๆ 20 คัน

Print

ทันทีที่เรามานั่งโต๊ะ สิ่งแรกที่บริกรจะนำมาเสิร์ฟก็คือถั่วแระญี่ปุ่นโรยเกลือมาเป็นออเดิร์ฟให้ทานเล่นระหว่างรอเมนูอาหารที่สั่งไป ไม่นานเมนูต่างๆ ก็เริ่มทยอยมาเป็นลำดับ ซึ่งเมนูแรกที่เราจะพาไปดูเลยก็คือ “สลัดแซลมอน” ทานคู่กับผักกาดแก้วกรอบๆ กับสาหร่ายวากาเมะ และไข่กุ้ง เป็นการอุ่นเครื่อง

ตามมาด้วยเมนูแนะนำอย่าง “โวคาโน่ชีสซี่โรล” ให้รสชาติของซูชิเนื้อแน่นโรยหน้าด้วยครั้นชี่กรุบกรอบและไข่กุ้งอย่างเต็มปากเต็มคำ

Print

ถ้าหากยังไม่จุใจก็มี “ซาชิมิรวม” ที่เสิร์ฟพร้อมดรายไอซ์เป็นการเปิดตัวอย่างอลังการงานสร้าง ที่นอกจากจะสวยงามแล้ว วัตถุดิบที่นำมายังคงไว้ซึ่งความสดใหม่อย่างครบถ้วน

Print

Print

ก่อนจะต่อด้วยเมนู “แซ่บแซลมอน” สุดจี๊ดหอมกลิ่นข้าวคั่ว ที่สำคัญได้รสลาบจัดจ้านแบบถึงรสถึงเครื่อง มัดใจคนอีสานได้ซะอยู่หมัด

Print Print

สำหรับคนที่ไม่กินเผ็ดอย่างใครเขาที่นี่ก็มี “หัวปลาแซลม่อนต้มซีอิ้ว” ออกรสหวานกลมกล่อมเข้าถึงเนื้อปลาทุกส่วน ทานร้อนๆ กับข้าวหรือทานเล่นก็อร่อยไม่แพ้กันPrint

Print

แต่ถ้าพูดถึงเมนูแปลกๆ ไม่เหมือนใครก็คงเป็น “มาซารุฟรุ๊ตโรล” ซึ่งเป็นการผสมผสานระหว่างของคาวและของหวานอย่างสตอเบอรี่และมะม่วงได้อย่างลงตัว แล้วในอนาคตเขาก็มีแพลนจะทำรสมะปรางด้วยนะเออ เอาสิๆ แค่ได้ยินก็เปรี้ยวปาก อยากรู้แล้วสิว่าเมนูน้องใหม่นี้จะรสชาติเป็นอย่างไร

Print

Print

เอ๊ะ! เกือบลืมบอกไป…สำหรับใครที่ถ่ายภาพเช็คอินที่ร้านก็รับไอศครีมชาเขียวถั่วแดงกันไปทานกันเลย ฟรี! (ถ้าไม่ชอบรสชาเขียว รสช็อคโกแลตกับช็อคโกแลตชิพเขาก็มีให้เลือกนะ) ทั้งหมดนี้ลูกค้าสามารถเลือกทานได้ในราคาสุดคุ้มค่าสามารถจับต้องได้ โดยมีราคาทั้งบุฟเฟ่ต์ 499 บาท และ 699 บาท เท่านั้นเอง

Print

งานนี้สาวกอาหารญี่ปุ่นพลาดไม่ได้! ร้านมาซารุ สาขาโคราช เปิดให้บริการเวลา 11.00-22.00 น. ทุกวันอังคาร-วันอาทิตย์ หยุดทุกวันจันทร์ ณ สนามม้า หน้าค่ายสุรนารี จ.นครราชสีมา เบอร์โทรศัพท์ 082-494- 4456 และร้านมาซารุ สาขาขอนแก่น ณ สี่แยกไฟแดง หลังโรงพยาบาลขอนแก่นราม

 

ขอบคุณข้อมูลจาก : ร้านมาซารุ


Comments are closed.

Check Also

แกรนด์โอเพ็นนิ่ง “โคเอ็น” แบรนด์ดังร้านบุฟเฟ่ต์ญี่ปุ่นปิ้งย่าง-ชาบู-ซูชิ ผงาดเจาะตลาดอีสาน ประเดิมโคราชแห่งแรก!

ดีเดย์ แกรนด์โอเพ็นนิ่งสุดยิ่งใหญ่ KOUEN PREMIUM BUFFET … …