หนุ่มนักศึกษาแพทย์ ดอดมอบตัวตำรวจ สน.สุทธิสาร ปฏิเสธวางยา ฆ่าหมา เอาเงินประกัน พร้อมไม่ขอให้การใดๆ ในชั้นพนักงานสอบสวน โดยขอให้การในชั้นศาลเท่านั้น

วันที่ 29 กันยายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณี นักศึกษาแพทย์ที่ตกเป็นผู้ต้องหาวางยาสุนัข เพื่อเอาเงินประกันในพื้นที่ สภ.โพธิ์กลาง จังหวัดนครราชสีมา และถูกดำเนินคดีในพื้นที่ สน.สุทธิสาร ในข้อหาฉ้อโกง เนื่องจากมีพฤติการณ์วางยาสุนัขเอาเงินประกันหลายครั้ง ได้เดินทางเข้ามอบตัวกับตำรวจ สน.สุทธิสาร เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา หลังครบกำหนดออกหมายเรียกเป็นครั้งที่ 2 โดยเบื้องต้นนักศึกษาแพทย์คนดังกล่าวปฏิเสธไม่ให้สัมภาษณ์ใดๆ ต่อสื่อมวลชน

พ.ต.อ.เติมเผ่า สิริภูบาล ผู้กำกับการ สน.สุทธิสาร กล่าวว่า วันนี้พนักงานสอบสวนได้ไปยื่นขอศาลแขวงพระนครเหนืออนุมัติหมายจับ แต่ผู้ต้องหาประสานเข้ามอบตัว ตำรวจจึงระงับการขอหมายจับไป และจากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การปฏิเสธว่า ไม่ได้มีส่วนกับการฉ้อโกง และไม่ขอให้การใดๆ ในชั้นพนักงานสอบสวน โดยขอให้การในชั้นศาลเท่านั้น

ส่วนข้อหาทารุณกรรมสัตว์ ตำรวจยังไม่สามารถแจ้งข้อหาได้ เพราะพยานหลักฐานยังไม่ชัดเจน เรื่องชนิดของยา และไม่มีพยานยืนยันว่าผู้ต้องหาเป็นคนป้อนยาให้สุนัข จนเป็นสาเหตุของการตาย แต่หากมีพยานหลักฐานเพิ่ม หรือมีพยานบุคคลมายืนยันว่าเห็นผู้ต้องหาป้อนยาให้สุนัขจริง ก็จะเข้าสู่กระบวนการตรวจสอบประเภทยาอีกครั้ง เนื่องจากสุนัขตัวแรกที่ถูกวางยานั้น ไม่มีการผ่าชันสูตรเหมือนสุนัขตัวที่ 2

เบื้องต้น หลังจากพนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อหาแล้ว ได้ปล่อยตัวผู้ต้องหาไป เพราะเป็นการเข้ามอบตัวเอง พร้อมเตรียมสรุปสำนวนให้แล้วเสร็จใน 30 วัน ก่อนส่งสำนวนให้อัยการมีความเห็นทางคดีต่อไป.

 


แหล่งข้อมูล : ไทยรัฐออนไลน์


Comments are closed.

Check Also

แกรนด์โอเพ็นนิ่ง “โคเอ็น” แบรนด์ดังร้านบุฟเฟ่ต์ญี่ปุ่นปิ้งย่าง-ชาบู-ซูชิ ผงาดเจาะตลาดอีสาน ประเดิมโคราชแห่งแรก!

ดีเดย์ แกรนด์โอเพ็นนิ่งสุดยิ่งใหญ่ KOUEN PREMIUM BUFFET … …