วันที่ 28 พฤศจิกายน 2559 เมื่อเวลา 10.19 น. ที่อาคาร 72 ปี พระครูสุนทรคุณวัตร วัดประมวลราษฎร์ (วัดบ้านระกาย) ต.จอหอ อ.เมือง จ.นครราชสีมา นายวิเชียร  จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมาพร้อมนายพิทยา  มูลศาสตร์ ผู้พิพากษาศาลแรงงานภาค 3 ร้อยตรีหญิงระนองรักษ์สุวรรณฉวีนายก อบจ.นครราชสีมา นายบัญชายุทธ  นาคมุจลินท์ ผอ. สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดนครราชสีมา ร่วมประกอบพิธีอุปสมบท 89 รูป เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในโอกาสพิธีบำเพ็ญกุศลปัญญาสมวารครบ 50 วันแห่งการสวรรคต โดยมี พระราชสีมาภรณ์ เจ้าคณะจังหวัดนครราชสีมา เป็นประธานฝายสงฆ์ ท่ามกลางประชาชนแต่งกายชุดขาว ดำ เข้าร่วมกว่า 500 คน

จากนั้นนายวิเชียร ได้นำอ่านกระแสพระราชดำรัส ในการที่จะทรงออกผนวชที่ทรงพระราชทานแก่พระบรมวงศานุวงศ์คณะวงดนตรีคณะรัฐมนตรีคณะทูตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรราชการซึ่งเข้าครูทูลละอองธุลีพระบาท ณ พระที่นั่งอมรินทรวินิจฉัย ในพระบรมมหาราชวังเมื่อวันที่ 18 ตุลาคม พ.ศ. 2499

201611281142584-20030220172247

ทั้งนี้ ตามที่มหาเถรสมาคมมีมติให้เจ้าคณะจังหวัดร่วมกับผู้ว่าราชการจังหวัดจัดพิธีอุปสมบท 89 รูป ระหว่างวันที่ 28 พ.ย. -3 ธ.ค. เป็นระยะเวลา 9 วัน เป็นการบำเพ็ญกุศลถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชเมื่อครบกำหนด ปัญญาสมวาร50 วัน ส่งเสริมให้วัด หน่วยงานราชการ และประชาชนได้มีส่วนร่วมในกิจกรรมถวายเป็นพระราชกุศลโดยปฏิบัติตามหลักคำสอนในพระพุทธศาสนาตามแนวทางที่ถูกต้องอย่างแพร่หลาย

 

logo-matichon-classic

แหล่งข้อมูล : มติชนออนไลน์


Comments are closed.

Check Also

แกรนด์โอเพ็นนิ่ง “โคเอ็น” แบรนด์ดังร้านบุฟเฟ่ต์ญี่ปุ่นปิ้งย่าง-ชาบู-ซูชิ ผงาดเจาะตลาดอีสาน ประเดิมโคราชแห่งแรก!

ดีเดย์ แกรนด์โอเพ็นนิ่งสุดยิ่งใหญ่ KOUEN PREMIUM BUFFET … …