เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 30 กรกฎาคม บรรยากาศการเดินทางกลับเพื่อไปทำงาน หลังจากหยุดยาว 4 วัน ช่วงเทศกาลวันเข้าพรรษาในจังหวัดนครราชสีมา เป็นไปอย่างคึกคัก โดยเฉพาะที่สถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดนครราชสีมา แห่งที่ 2 พบประชาชนทยอยเดินทางมาซื้อตั๋วรถร่วมโดยสารปรับอากาศ สาย 21 นครราชสีมา-กรุงเทพฯ ซึ่งต้องยืนต่อแถวยาวหลายสิบเมตรและใช้เวลารอคิวซื้อตั๋วนานนับสิบนาที นอกจากนี้ ยังต้องรอขึ้นรถที่จะแล่นมารับในแต่ละเที่ยวที่ระบุในตั๋ว โดยผู้ประกอบการได้ประกาศเสียงตามสายแจ้งให้รอประมาณ 2 ชั่วโมง กลุ่มผู้โดยสารได้ตั๋วโดยสารแล้วได้พากันไปนั่งรอในเต็นท์และหลบแสงแดดตามร่มไม้ในพื้นที่สถานีขนส่ง

นายชัยวัฒน์ แผ่นทรัพย์ อายุ 39 ปี กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอร์โคราชพัฒนา จำกัด ผู้ให้บริการรถร่วมโดยสาร สาย 21 นครราชสีมา-กรุงเทพฯ เปิดเผยว่า ช่วงสถานการณ์ปกติ ใช้รถร่วมโดยสารให้บริการเฉลี่ยต่อวัน 110 คัน ขณะนี้ได้เพิ่ม 200 คัน เพื่อบริการประชาชนในการเดินทางกลับไปทำงานที่กรุงเทพฯ และให้ตกค้างที่สถานีขนส่งน้อยที่สุด หากเป็นช่วงหลังวันหยุดยาวหรือเทศกาลวันสำคัญ การจราจรบนถนนมิตรภาพมีความคับคั่งหนาแน่นติดขัดบางช่วง บางตอนเป็นอุปสรรค ทำให้การเดินทางในแต่ละเที่ยว ปกติใช้เวลาเฉลี่ย 4 ชั่วโมง ต้องเพิ่มขึ้น 7-8 ชั่วโมง บริษัทมีนโยบายให้บริการประชาชนอย่างเต็มที่ รวมทั้งเน้นความปลอดภัยสูงสุดเป็นหลักสำคัญ โดยนำระบบจีพีเอสมาใช้ระบุตำแหน่งรถโดยสาร เพื่อวิเคราะห์คาดการณ์ช่วงเวลาการเดินทางรวมถึงการบริหารจัดการจำหน่ายตั๋วที่กำหนดเวลาในแต่ละเที่ยวให้รอรถไม่เกิน 2 ชั่วโมง

ส่วนเส้นทางหลัก บนถนนมิตรภาพ ช่วงขาล่องมุ่งเข้ากรุงเทพฯ สภาพการจราจรค่อนข้างคับคั่ง ช่วงผ่านทางแยกทางร่วมและเขตชุมชนบริเวณหน้าสถานีบริการเชื้อเพลิงรวมทั้งช่วงพื้นที่ก่อสร้างทางหลวงพิเศษระหว่างเมืองหมายเลข 6 หรือถนนมอเตอร์เวย์ บางปะอิน-นครราชสีมา ยานพาหนะไม่สามารถใช้ความเร็วได้ตามปกติ บางช่วงต้องชะลอตัวสลับหยุดนิ่งท้ายแถวติดสะสมยาว นายพรชัย ศิลารมย์ แขวงทางหลวงนครราชสีมาที่ 2 ต้องเปิดช่องทางพิเศษให้รถยนต์แล่นสวนทางกันได้ เพื่อบรรเทาปัญหาการจราจรติดขัด ที่ตอนบ่อทอง-มอจะบก อ.สีคิ้ว หลักกิโลเมตรที่ 76+600-86+600 จุดกลับรถบ้านเลิศสวัสดิ์ กม.95+600 -100+600 รวมระยะทางประมาณ 24 กิโลเมตร และเพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้ทาง ได้นำป้ายเตือนมาติดตั้งบนถังบรรทุกน้ำบนรถยนต์ 6 ล้อ แจ้งให้ผู้ใช้รถใช้ถนนระมัดระวัง คาดสถานการณ์จะมีประชาชนเดินทางกลับไปทำงานจนถึงช่วงค่ำวันนี้

 


แหล่งข้อมูล : มติชนออนไลน์

 


Comments are closed.

Check Also

แกรนด์โอเพ็นนิ่ง “โคเอ็น” แบรนด์ดังร้านบุฟเฟ่ต์ญี่ปุ่นปิ้งย่าง-ชาบู-ซูชิ ผงาดเจาะตลาดอีสาน ประเดิมโคราชแห่งแรก!

ดีเดย์ แกรนด์โอเพ็นนิ่งสุดยิ่งใหญ่ KOUEN PREMIUM BUFFET … …