พนักงานงานขับรถขนส่งสัตว์เลี้ยง เข้าให้ปากคำตำรวจ สภ.โพธิ์กลาง คดีทารุณกรรมสัตว์ ระบุชัดทำประกันอุบัติเหตุเท่านั้น และคืนเงินค่าส่งไปแล้ว 2,500 บาท ไม่ติดใจเอาความ นศ.แพทย์

ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีมีหนุ่มนักศึกษาแพทย์รายหนึ่งได้ว่าจ้างบริษัทรถขนส่งสัตว์เลี้ยง ส่งสุนัขพันธุ์ปอมเมอเรเนียนมาส่งที่จังหวัดนครราชสีมา แต่ปรากฏว่าสุนัขได้ตายลงระหว่างทาง หนุ่มนักศึกษาแพทย์จึงพยายามเรียกร้องเอาเงินค่าประกันกับบริษัทรถขนส่งสัตว์เลี้ยง ซึ่งทางคนขับรถได้ขอให้ทางโรงพยาบาลสัตว์ทำการผ่าพิสูจน์ซากสุนัข และพบว่าในกระเพาะสุนัขมีเม็ดยาเป็นจำนวนมากกว่า 10 เม็ด อีกทั้งยังพบพิรุธจากเจ้าของสุนัขอีกหลายอย่าง นอกจากนี้ยังมีโรงพยาบาลสัตว์อีกแห่งหนึ่งในพื้นที่อำเภอเมืองนครราชสีมาระบุว่า เคยถูกนักศึกษาแพทย์คนดังกล่าวไปกระทำการในลักษณะเดียวกันนี้ จึงสันนิษฐานว่าสุนัขอาจจะถูกเจ้าของคนเดิมวางยาเพื่อเรียกเงินประกันเช่นเดียวกัน ซึ่งต่อมาทางสำนักงานปศุสัตว์จังหวัดนครราชสีมาได้เข้าตรวจสอบเรื่องดังกล่าว และได้เข้าแจ้งความกับตำรวจเพื่อดำเนินคดีกับเจ้าของสุนัขในข้อหาทารุณกรรมสัตว์ ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วอย่างต่อเนื่องนั้น

ล่าสุด วันนี้ (12 ก.ย.60) เวลา 12.10 น. นายไพโจน์ สมศรี อายุ 41 ปี พนักงานขับรถบริษัทขนส่งสัตว์เลี้ยง ได้เดินทางมาที่สถานีตำรวจภูธรโพธิ์กลางอำเภอเมืองจังหวัดนครราชสีมา เพื่อพบกับ ร.ต.อ.สมเกียรติ กล้ากระโทก พนักงานสอบสวน สภ.โพธิ์กลาง และให้ปากคำเกี่ยวกับคดีทารุณกรรมสัตว์ ที่ทางปศุสัตว์จังหวัดนครราชสีมา แจ้งความร้องทุกข์นักศึกษาแพทย์วางยาสุนัขเสียชีวิตเรียกเงินค่าประกัน โดยในเบื้องต้นนายไพโรจน์ เปิดเผยว่า ตนได้รับว่าจ้างจากบริษัทรับส่งสัตว์เลี้ยง ในราคา 2,500 บาท เพื่อมาส่งสุนัข ที่จังหวัดนครราชสีมา โดยทางบริษัทย้ำว่าให้ดูแลสุนัขตัวนี้ให้ดี เพราะลูกค้าทำประกันไว้ในราคาสูงถึง 50,000 บาท โดยเป็นประกันอุบัติเหตุ ทำให้ตนต้องตั้งใจบริการให้ดีที่สุด

ต่อมาช่วงที่ไปรับนักศึกษาแพทย์มาจากโรงแรมที่กรุงเทพมหานคร รู้สึกว่านักศึกษาแพทย์จะมีท่าทีเร่งรีบ พร้อมกับหอบกระเป๋าสุนัขวิ่งมาขึ้นรถของตน โดยให้นั่งด้านหน้ารถกับตนเองตลอด แต่ลักษณะกระเป๋าสุนัขจะหันข้างที่สามารถเปิดล้วงเข้าไปได้ไปหาเจ้าของ ดังนั้นตนจึงไม่รู้ว่าจะมีการล้วงเข้าไปป้อนยาให้สุนัขหรือไม่ ทั้งนี้ก็มีการพูดคุยและบอกกับตนว่าได้ให้ยาแก้เมารถกับสุนัขมา ซึ่งตนก็รู้สึกแปลกใจ แต่เนื่องจากเจ้าของสุนัขอ้างว่าตนเองเรียนแพทย์มาจึงเชื่อ จนกระทั่งมาถึงบริเวณอำเภอปักธงชัย จึงลงจอดที่ปั้มน้ำมัน ช่วงนี้นักศึกษาแพทย์ก็ได้นำสุนัขลงไปจากรถนานประมาณ 20 นาที และเมื่อถึงอำเภอโชคชัย ทางนักศึกษาแพทย์ก็ได้เปิดสุนัขให้ดูว่า มีอาการท้องอืด ซึมเศร้า จึงให้ตนกลับรถนำสุนัขมาที่โรงพยาบาลสัตว์เซ็นเตอร์แพท อำเภอเมืองนครราชสีมา และพบว่าสุนัขได้ตายแล้ว พร้อมกับเรียกร้องให้บริษัทขนส่งสัตว์เลี้ยง จ่ายเงินค่าประกันจำนวน 50,000 บาท ซึ่งทางบริษัทก็ชี้แจงว่าไม่ได้อยู่ในเงื่อนไขการประกันอุบัติเหตุ พร้อมกับขอให้ผ่าพิสูจน์ซากสุนัข และเห็นว่ามีความผิดปกติ คือพบยาอยู่ในกระเพาะสุนัขจำนวนมาก ต่อมาทางนักศึกษาแพทย์เจ้าของสุนัขก็ยอมความไม่เอาเงินค่าประกัน แต่ขอให้คืนเงินค่าขนส่งไป จำนวน 2,500 บาทแทน ซึ่งก็ได้คืนเงินไปเรียบร้อยแล้ว และตนก็ไม่ได้ติดใจเอาความอะไรทั้งนั้น เนื่องจากกลัวเสียเวลาทำในการทำงาน ส่วนที่เดินทางมาวันนี้ เพราะทาง สภ.โพธิ์กลาง นัดมาสอบปากคำ คดีทารุณกรรมสัตว์ ที่ทางสำนักงานปศุสัตว์จังหวัดนครราชสีมา แจ้งความร้องทุกข์ไว้เท่านั้น

 

แหล่งข้อมูล : มติชนออนไลน์

 

 


Comments are closed.

Check Also

แกรนด์โอเพ็นนิ่ง “โคเอ็น” แบรนด์ดังร้านบุฟเฟ่ต์ญี่ปุ่นปิ้งย่าง-ชาบู-ซูชิ ผงาดเจาะตลาดอีสาน ประเดิมโคราชแห่งแรก!

ดีเดย์ แกรนด์โอเพ็นนิ่งสุดยิ่งใหญ่ KOUEN PREMIUM BUFFET … …