อดีตเลขาธิการนายกรัฐนตรี กลับไปเยี่ยมบ้านเกิด อ.บัวใหญ่ โคราช พบรพ.มีตึกใหม่ 5 ชั้นเพิ่งสร้างเสร็จ แต่ยังขาดอุปกรณ์การแพทย์ที่มีความจำเป็นหลายอย่าง รับปากจะช่วยเหลือบอกบุญไปยังพรรคพวกเพื่อนฝูง

วันที่ 14 มี.ค. ผู้สื่อข่าว อ.บัวใหญ่ จ.นครราชสีมา รายงานว่า ก่อนหน้านี้นายนิพนธ์ พร้อมพันธุ์ อดีตเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ได้เดินทางมาที่อำเภอบัวใหญ่ ที่เป็นบ้านเกิด โดยมีนายประพัทธพงศ์ พราหมณี นายอำเภอบัวใหญ่ นายแพทย์ ชาญชัย บุญอยู่ ผอ.รพ.บัวใหญ่ ทันตแพทย์หญิง ชีวานันท์ บุญอยู่ หัวหน้าตึกทันตกรรม นายอรุณ อัครปรีดี อดีตนายกเทศมนตรีบัวใหญ่ พร้อมแพทย์ พยาบาล คณะกรรมการมูลนิธิรพ.บัวใหญ่ ให้การต้อนรับ พร้อมนำชมห้องเด็ก ห้องฟอกไต ห้องผู้ป่วยอายุรกรรมชาย และหญิง โดยมีพยาบาลแต่ละตึกที่รับผิดชอบคอยให้ข้อมูล ก่อนที่นายนิพนธ์ จะเข้าห้องประชุมของ รพ.บัวใหญ่ ฟังการชี้แจงจากแพทย์เฉพาะทางต่างๆ ที่ยังขาดเครื่องมือแพทย์ที่สำคัญ และจำเป็นเร่งด่วน

แพทย์หญิงกุญฑลี สุกาญจนเศรษฐ์ แพทย์เฉพาะทางด้านกระดูกและข้อ เสนอขอเครื่องมือแพทย์เร่งด่วน 3 อันดับคือ เซตผ่าตัดใหญ่ 1 ชุด ราคา 749,447 บาท เตียงผ่าตัดใหญ่ 1 เตียง ราคา 2,000,000 บาท และ ปืน บวก ชุดรีม ของZimmer 1 ชุด ราคาปืน 1,400,000 บาท ชุดรีม 495,000 บาท

ขณะที่แพทย์หญิงอัญชนา สุรอมรรัตน์ แพทย์ด้านอายุรกรรม ได้เสนอขอเครื่องช็อตไฟฟ้า กระตุ้นหัวใจฉุกเฉิน ของห้อง ICU ซึ่งยังไม่มีสำหรับตึกใหม่ที่สร้างเสร็จ ส่วนทันตแพทย์หญิง ชีวานันท์ บุญอยู่ หัวหน้าตึกห้องทันตกรรม เผยว่ามีเตียงทำฟัน 7 เตียง แต่มีหมอฟัน 6 คน เป็นทันตภิบาล 3 คน ทำหน้าที่คอยอุดฟัน ถอนฟัน มีคนไข้มารักษามากพอควร และแพทย์หญิงฌุมพรี ศุจิจันทร์รัตน์ จักษุแพทย์ เผยว่ายังขาดเครื่องมือด้านการรักษาทางสายตา กล้องผ่าตัดต้อกระจก ราคา 3,400,000 บาท และที่สำคัญเครื่องวัดเลนส์สายตาของ รพ.บัวใหญ่ เสีย ใช้ไม่ได้ ต้องไปยืมจาก รพ.พิมาย มาใช้ชั่วคราวก่อน ถ้าซื้อใหม่ราคา 3 แสนกว่าบาท ซึ่งทางแพทย์เฉพาะทางมีความต้องการใช้เครื่องมืออย่างเร่งด่วน

นายนิพนธ์ ได้กล่าวว่า ตนเองเกิดที่บัวใหญ่ ก็ไม่ลืมบ้านเกิดเมืองนอน จะได้นำเรื่อง รพ.บัวใหญ่ ที่มีตึกใหม่ 5 ชั้น ตึกอุบัติเหตุ-ฉุกเฉิน เพิ่งสร้างเสร็จหมาดๆ แต่ยังขาดอุปกรณ์การแพทย์ในการรักษา ไปบอกกับพรรคพวก เพื่อนฝูง คนรู้จักกันใน กทม. มาร่วมกันสร้างบุญสร้างกุศลในการซื้อเครื่องมือแพทย์ ตามที่แพทย์เฉพาะทางเสนอมา ในส่วนที่สำคัญ และจำเป็นเร่งด่วนในไม่ช้านี้.

 


แหล่งข้อมูล : ไทยรัฐออนไลน์


Comments are closed.

Check Also

แกรนด์โอเพ็นนิ่ง “โคเอ็น” แบรนด์ดังร้านบุฟเฟ่ต์ญี่ปุ่นปิ้งย่าง-ชาบู-ซูชิ ผงาดเจาะตลาดอีสาน ประเดิมโคราชแห่งแรก!

ดีเดย์ แกรนด์โอเพ็นนิ่งสุดยิ่งใหญ่ KOUEN PREMIUM BUFFET … …