เมื่อวันที่ 12 มีนาคม ที่โรงเรียนอนุบาลนครราชสีมา สังกัด สพป.นม.เขต 1 สถานศึกษาคุณภาพพิเศษยอดนิยมประจำจังหวัด นายอำนาจ อยู่คำ ผอ.โรงเรียนอนุบาลนครราชสีมา จัดการจับสลากเข้าเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1 ปีการศึกษา 2560 บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก มีผู้ปกครองพาบุตรหลานมารอลุ้นจับสลากเข้าเรียน จำนวน 421 คน แต่ทางโรงเรียนสามารถรับได้ 320 คน โดยผู้ที่โชคดีจับได้ต่างกระโดดโลดเต้น้วยความดีใจ  ส่วนเด็กที่จับไม่ได้บางคนถึงขั้นร้องไห้ น้ำตาคลอ สร้างความสงสารปนเอ็นดู แต่ก็ยอมรับกับผลการจับสลากที่ออกมา

นายอำนาจ เปิดเผยว่า การจับสลากนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 1 วันนี้เป็นไปอย่างเรียบร้อย ทางโรงเรียนได้ปฏิบัติตามกฎระเบียบของกระทรวงศึกษาธิการจังหวัด, สพป.นม.เขต 1 ในการดำเนินการรับนักเรียนด้วยความโปร่งใส อย่างไรก็ตาม ได้ให้คำแนะนำสำหรับผู้ปกครองที่พลาดโอกาสครั้งนี้ ว่ายังมีโรงเรียนคุณภาพที่อยู่ใกล้บ้าน ให้บุตรหลานได้เข้าเรียนอีกหลายแห่ง

ด้านนายไพศาล วุฒิลานนท์ ผอ.สพป.นม.เขต 1 ฐานะศึกษาธิการจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยถึงข้อปฏิบัติการรับนักเรียน ในปีการศึกษา 2560  ว่า ได้กำชับแนวทางการปฏิบัติกับผู้บริหารสถานศึกษา โดยเฉพาะโรงเรียนยอดนิยมในเขต อ.เมือง ทุกแห่ง ต้องเป็นไปตามหลักเกณฑ์ของ สพฐ. รวมทั้งคณะกรรมการศึกษาธิการจังหวัด ที่กำหนด กระบวนการต้องโปร่งใส และตรวจสอบได้ และในห้วงเวลานี้ ห้ามจัดกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับการรับบริจาคเงิน หรือระดมทรัพยากรเพื่อพัฒนาสถานศึกษาอย่างเด็ดขาด อย่าหลงเชื่อผู้แสวงผลประโยชน์ สามารถวิ่งเต้น ช่วยเหลือ ฝากนักเรียนได้ ซึ่งเป็นการหลอกหลวง ต้มตุ๋น สพป.นม.เขต 1 ได้เปิดสายด่วนรับเรื่องร้องเรียนการรับฝากด้วยวิธีไม่ชอบมาพากล และให้บริการข้อมูล ข่าวสาร รวมทั้งแจ้งความประสงค์ขอเข้าเรียนต่อ ที่หมายเลขโทรศัพท์ 04-422-0943

 

แหล่งข้อมูล : มติชนออนไลน์


Comments are closed.

Check Also

แกรนด์โอเพ็นนิ่ง “โคเอ็น” แบรนด์ดังร้านบุฟเฟ่ต์ญี่ปุ่นปิ้งย่าง-ชาบู-ซูชิ ผงาดเจาะตลาดอีสาน ประเดิมโคราชแห่งแรก!

ดีเดย์ แกรนด์โอเพ็นนิ่งสุดยิ่งใหญ่ KOUEN PREMIUM BUFFET … …