เมื่อเวลา 11.40 น. วันที่ 30 ก.ย.  พ.ต.ท.ธนภัทร เหล่าทะนนท์ รองผู้กำกับการสอบสวน สภ.เมืองนครราชสีมา ได้รับแจ้งมีคนพบกะโหลกศีรษะมนุษย์ภายในบ่อน้ำใต้ถุนบ้านไม่มีเลขที่ บ้านอ่างหนองแหน หมู่ที่ 5 ต.หนองบัวศาลา อ.เมืองนครราชสีมา จ.นครราชสีมา จึงรุดไปที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยหน่วยกู้ภัยสว่างเมตตาธรรมสถานนครราชสีมา ในที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ร้างชั้นเดียวภายในบ้านสร้างเป็นบ่อปูนซิเมนต์เก็บกักน้ำไว้ใช้ขนาดความกว้าง 10 เมตร ยาว 10 เมตร ลึก 2 เมตร 50 เซนติเมตร ภายในบ่อพบกระโหลกศีรษะและกระดูกของมนุษย์จมอยู่ใต้บ่อ  โดยก่อนหน้านั้น นายวัชรพงศ์  แขนอก  อายุ 41   ปี  อยู่บ้านเลขที่ 999/74  หมู่ที่ 11 ต.หัวทะเล อ.เมืองนครราชสีมาผู้พบกระโหลกศีรษะและกระดูกมนุษย์พึ่งจะซื้อบ้านหลังดังกล่าวนี้พร้อมที่ดิน 4 ไร่ ต่อจากนายเสงี่ยม เชียงนอก อายุ 73 ปี อยู่บ้านเลขที่ 665 ถ.พายัพทิศ ต.ในเมือง อ.เมืองนครราชสีมา ในราคา 4 ล้านบาท  โดยมีโครงการจะปลูกกล้วยหอมทองส่งจำหน่าย  ได้นัดหมายมาจ่ายเงินในส่วนที่เหลืองวดที่สอง จำนวน 1 ล้านบาท และก่อนจ่ายเงินนายเสงี่ยม เจ้าของบ้านเดิมได้นัดหมายกับนายวัชพงศ์ เพื่อมาเปิดบ้านร้างดังกล่าวสำรวจทรัพย์สิน โดยก่อนเข้าไปในบ้านนายเสงี่ยมฯพบว่าประตูมีร่องรอยการใช้อุปกรณ์ตัดหูกระต่ายคล้องกุญแจจนมีสนิมขึ้นและขณะที่นายวัชรพงศ์ กำลังเดินสำรวจทรัพย์สินภายในบ้านก็ได้เปิดฝาถังปิดบ่อน้ำขึ้นถึงกับผงะพบกระโหลกศีรษะและกระดูกมนุษย์จมอยู่ในบ่อน้ำดังกล่าว จึงได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนครราชสีมา เข้าไปตรวจสอบและแจ้งหน่วยประดาน้ำของหน่วยกู้ภัยสว่างเมตตาลงงมชิ้นส่วนมนุษย์ขึ้นมาให้แพทย์พิสูจน์

จากการสอบถามนายเสงี่ยม เชียงนอก เจ้าของบ้านคนเดิมเปิดเผยว่า เดิมตนเองมีอาชีพทำเกษตรอยู่บริเวณดังกล่าวโดยขุดบ่อพักน้ำไว้ภายในบ้านและเลี้ยงปลาดุกรวมทั้งใช้รดพืชผลทางการเกษตรเมื่อหลายปีที่ผ่านมา หลังทำการเกษตรไม่ได้ผลขาดทุนตนเองจึงปิดประกาศขายที่ดินบริเวณดังกล่าวแล้วหันไปประกอบอาชีพค้าขายแทน โดยไม่เคยได้เข้ามาดูภายในบ้านหลังดังกล่าวอีกเลย จนนายวัชรพงศ์มาติดต่อขอซื้อตนจึงตกลงขายในราคา 4 ล้านบาท และนัดหมายมาจ่ายเงินงวดสุดท้ายในวันนี้ 30 ก.ย.60 และก็มาพบกะโหลกศีรษะมนุษย์ดังกล่าว

พ.ต.ท.ธนภัทร เหล่าทะนนท์ รองผู้กำกับการสอบสวน สภ.เมืองนครราชสีมาเปิดเผยว่า จากการชันสูตรเบื้องต้นแพทย์ระบุว่าเป็นกระโหลกศีรษะผู้ชาย ซึ่งต้องรอผลการพิสูจน์ของตำรวจพิสูจน์หลักฐานอีกครั้ง แต่จากการสอบถามชาวบ้านในระแวกนี้ได้มีการแจ้งความคนหายไว้ที่ สภ.เมืองนครราชสีมา เมื่อ 8 ปี ที่ผ่านมา เป็นผู้ชายอายุขณะนั้น 33 ปี  แต่ก็ยังไม่ทราบว่าเป็นชิ้นส่วนของบุคคลนั้นหรือไม่ต้องรอผลการพิสูจน์ก่อนและเมื่อทราบแล้วว่าชิ้นส่วนมนุษย์เป็นของใครตำรวจก็จะต้องสืบสวนสอบสวนขยายผลหาสาเหตุของการเสียชีวิตของบุคคลดังกล่าวต่อไป

 


แหล่งข้อมูล : โพสต์ทูเดย์


Comments are closed.

Check Also

แกรนด์โอเพ็นนิ่ง “โคเอ็น” แบรนด์ดังร้านบุฟเฟ่ต์ญี่ปุ่นปิ้งย่าง-ชาบู-ซูชิ ผงาดเจาะตลาดอีสาน ประเดิมโคราชแห่งแรก!

ดีเดย์ แกรนด์โอเพ็นนิ่งสุดยิ่งใหญ่ KOUEN PREMIUM BUFFET … …