เมื่อวันที่ 12 กันยายน พันตำรวจเอก พฤทธิ์ บุญปก ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรโนนไทย จังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า เมื่อช่วงสายที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.โนนไทย ได้ประสานงานกับเจ้าหน้าที่ทหาร และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เข้าตรวจสอบบ้านพักของนายเกริกพล จงเอื้อมกลาง หรือเมฆ มังกรบิน อายุ 37 ปี เจ้าของผลิตภัณฑ์หัวเชื้อน้ำมันเครื่องยี่ห้อหนึ่ง ภายในบริเวณบ้านเลขที่ 160 หมู่ 11 ตำบลกำปัง อำเภอโนนไทย โดยใช้อำนาจของเจ้าหน้าที่ทหารตามคำสั่ง คสช.ที่ 13/2559 ซึ่งผลการตรวจค้น หลังจากที่มีคนโพสต์รูปภาพของนายเกริกพลยืนถืออาวุธปืนสงคราม M16 ในโลกโซเชียลจนเป็นกระแสอยู่ในขณะนี้

โดยเจ้าหน้าที่ได้พบกับนางปราณี จองสันเที๊ยะ ผู้ดูแลบ้าน และนายเกริกพล เจ้าของบ้านเป็นผู้นำเจ้าหน้าที่ในการตรวจค้นแต่โดยดี ซึ่งพบว่าบ้านหลังดังกล่าวกำลังอยู่ในระหว่างก่อสร้างปรับปรุง โดยเจ้าหน้าที่ได้ตรวจค้นภายในตัวบ้าน และรอบๆ บริเวณบ้าน รวมทั้งตรวจค้นรถยนต์ของนายเกริกพล แต่ก็ไม่พบสิ่งผิดกฎหมายแต่อย่างใด

จากนั้นในเวลาต่อมาเจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) และเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรจอหอ อำเภอเมืองนครราชสีมา ได้เข้าตรวจค้นภายในห้างหุ้นส่วนจำกัด เมฆ เกริกพล แม็คซ์ นาโน (ไทยแลนด์) เลขที่ 1444/10 หมู่ 13 ตำบลจอหอ อำเภอเมือง ซึ่งเป็นที่ตั้งของสำนักงานจำหน่ายผลิตภัณฑ์ของนายเกริกพล โดยเจ้าหน้าที่ สคบ.ได้ให้นายเกริกพลนำเอกสารหลักฐานการรับรองคุณภาพผลิตภัณฑ์จากหน่วยงานต่างๆ ที่นายเกริกพลกล่าวอ้างนำมาแสดง แต่นายเกริกพลอ้างว่าเอกสารยังมีไม่ครบ แต่จะหานำมาแสดงในภายหลัง พร้อมกันนี้เจ้าหน้าที่ สคบ.ยังได้ยึดเอาตัวอย่างผลิตภัณฑ์ทุกชนิดภายในสำนักงานทั้งสารเคลือบเครื่องยนต์ และน้ำยาเคลือบสีรถยนต์ นำกลับไปตรวจสอบคุณภาพว่าสินค้ามีคุณภาพตามที่โฆษณาอวดอ้างหรือไม่


แหล่งข้อมูล : มติชนออนไลน์


Comments are closed.

Check Also

แกรนด์โอเพ็นนิ่ง “โคเอ็น” แบรนด์ดังร้านบุฟเฟ่ต์ญี่ปุ่นปิ้งย่าง-ชาบู-ซูชิ ผงาดเจาะตลาดอีสาน ประเดิมโคราชแห่งแรก!

ดีเดย์ แกรนด์โอเพ็นนิ่งสุดยิ่งใหญ่ KOUEN PREMIUM BUFFET … …