นักเลขศาสตร์ มะกัน เดวิด มี้ด เตือน ดาวเคราะห์ปริศนา ‘นิบิรุ’ หรือ แพลนเนท เอ็กซ์กำลังจะพุ่งชนโลก 23ก.ย.2017 จนโลกและมนุษยชาติถึงกาลอวสาน ทั้งที่นาซายืนยันมาตลอด ข่าวลือเรื่องนี้ เป็นข่าวหลอกลวง ดาวนิบิรุไม่มีจริง

 เมื่อ 21 ก.ย.60 สื่อต่างประเทศยังคงรายงานครึกโครมข่าวลือเกี่ยวกับ ดาวเคราะห์ลึกลับ นิบิรุ หรือ Planet X (แพลเนท เอกซ์) ที่จะพุ่งชนโลก และถึงกับมีการทำนายกันว่า วันที่ 23 ก.ย.2017 นี้ คือวันโลกาวินาศ เป็นวันที่ดาวนิบิรุ ชนโลก โดยเว็บไซต์ ฟอกซ์นิวส์ รายงานว่า นายเดวิด มี้ด นักเลขศาสตร์ ชาวอเมริกัน  ผู้แต่งหนังสือชื่อ Planet X:The 2017 Arrival (แพลเนต เอ็กซ์ : เดอะ 2017 อาร์ไรวอล) ซึ่งสร้างความปั่นป่วนให้แก่แวดวงดาราศาสตร์ไม่น้อย อ้างว่า วันที่ 23ก.ย.2017 นี้ จะเป็นวันที่มีดาวเคราะห์ขนาดใหญ่ นิบิรุ หรือ แพลเนท เอ็กซ์ พุ่งชนโลก จนเกิดภัยพิบัติหายนะ โลกและมนุษยชาติจะถึงกาลอวสาน

นายเดวิด มี้ด ชี้ว่า เหตุภัยพิบัติทางธรรมชาติรุนแรงที่เกิดขึ้นเมื่อไม่นานที่ผ่านมา อาทิ การเกิดสุริยุปราคา และเฮอริเคน ฮาร์วีย์ คือ สัญญาณที่ระบุไว้ในบันทึกทางศาสนาของยิวหรือคริสเตียน (ระหว่างช่วง 200 ปีก่อนคริสต์ศักราช ถึงปีคริสต์ศักราชที่ 300)  อย่างไรก็ตาม ด้าน องค์การบริหารการบินและอวกาศแห่งชาติ(นาซา) ของสหรัฐฯ ยืนยันซ้ำแล้วซ้ำอีกว่า ดาวเคราะห์ นิบิรุ เป็นเพียงเรื่องหลอกลวงบนอินเทอร์เน็ตและดาวนิบิรุ หรือ แพลเนท เอ็กซ์ ไม่ได้มีอยู่จริงแต่อย่างใด

ทั้งนี้ เมื่อต้นปี 2017 มีหนังสือเล่มหนึ่ง ชื่อ Planet X:The 2017 Arrival (แพลเนต เอ็กซ์ : เดอะ 2017 อาร์ไรวอล เขียนโดยนาย เดวิด มี๊ด ที่สร้างความฮือฮาปั่นป่วนให้กับแวดวงดาราศาสตร์ โดยผู้เขียนหนังสือเล่มนี้ อ้างว่า มีดาวเคราะห์ลึกลับดวงหนึ่ง ที่เรียกว่า แพลเนท เอ็กซ์ หรือนิบิรุ กำลังโคจรเข้าหาโลกและจะชนโลกในเดือนตุลาคม ที่จะถึงนี้ ซึ่งจะทำลายล้างชนิดที่ทำให้สิ่งมีชีวิตบนโลกสูญพันธุ์ไปหมด

หนังสือ แพลเนต เอ็กซ์ : เดอะ 2017 อาร์ไรวอล เขียนโดย เดวิด มี้ด

อย่างไรก็ตาม หนังสือเล่มนี้ไม่ใช่เล่มแรกที่พูดถึง ดาวปริศนา แพลเนท เอ็กซ์ เพราะนาซาชี้ว่า ต้นตอที่เป็นทฤษฎีสมคบคิด (Conspirasy Theories) นี้เกิดขึ้นมาตั้งแต่ปี 2538 แล้ว โดยแนนซี ไลเดอร์ ซึ่งอ้างว่า ตัวเองเป็นสื่อกลางระหว่างมนุษยชาติกับมนุษย์ต่างดาวจากระบบดาวฤกษ์ซีตาเรติคิวลีได้

 


แหล่งข้อมูล : ไทยรัฐออนไลน์


Comments are closed.

Check Also

แกรนด์โอเพ็นนิ่ง “โคเอ็น” แบรนด์ดังร้านบุฟเฟ่ต์ญี่ปุ่นปิ้งย่าง-ชาบู-ซูชิ ผงาดเจาะตลาดอีสาน ประเดิมโคราชแห่งแรก!

ดีเดย์ แกรนด์โอเพ็นนิ่งสุดยิ่งใหญ่ KOUEN PREMIUM BUFFET … …