เมื่อเวลา 02.30 น. วันที่ 22 มิถุนายน พ.ต.ท.สุนันต์ โม้เปาะ พนักงานสอบสวน สภ.ประทาย อ.ประทาย จ.นครราชสีมา รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านเลขที่ 177 ถ.เทศบาล 3 หมู่ 15 ต.ประทาย จึงรีบรุดไประงับเหตุพร้อมประสานรถดับเพลิงของเทศบาลตำบล (ทต.) ประทาย โดยมีนายอำนวย ปองนาน นายอำเภอประทาย ได้รุดมาควบคุมการปฏิบัติหน้าที่

ไฟไหม้โคราช2

พบเพลิงกำลังลุกไหม้บ้านไม้ชั้นเดียวปลูกสร้างติดกันจำนวนหลายหลัง เจ้าหน้าที่ระดมฉีดน้ำสกัดเพลิงที่กำลังลุกไหม้อย่างรุนแรง แต่ต้องผจญอุปสรรคเนื่องจากต้นเพลิงเป็นสิ่งปลูกสร้างด้วยไม้มีอายุการใช้งานกว่า 40 ปี ประกอบกับลมพัดกรรโชกตลอดเวลา รวมทั้งความแตกตื่นของชาวบ้านที่มีบ้านพักในละแวกใกล้เคียง ได้ออกมามุงดูและขนย้ายสิ่งของมีค่ากันโกลาหล ใช้เวลา 2 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงให้อยู่ในวงจำกัด ความเสียหายเบื้องต้นบ้านจำนวน 8 หลัง ถูกเพลิงไหม้จนวอดวาย รวมมูลค่าประมาณ 6 แสนบาท

พ.ต.ท.สุนันต์ พนักงานสอบสวนเวรเจ้าของคดี เปิดเผยผลการสอบปากคำนายอาทิตย์ ธงชัยธนาวุฒิ อายุ 50ปี ผู้เสียหาย ซึ่งบ้านถูกเพลิงไหม้ ระบุว่า ในขณะนอนหลับพักผ่อนได้กลิ่นเหม็นไหม้ จึงรีบตื่นขึ้นมากลางดึก เห็นเพลิงกำลังลุกไหม้บ้านเลขที่ 177 ที่ดัดแปลงเป็นโกดังเก็บของ จึงรีบหาน้ำมาสาดดับไฟพร้อมร้องตะโกนแจ้งเหตุร้าย แต่เพลิงลุกไหม้อย่างรวดเร็วสุดวิสัยที่จะสกัดได้ทัน ต้องหนีเอาชีวิตรอด อย่างไรก็ตาม บ้านต้นเพลิงในขณะเกิดเหตุไม่มีใครพักอาศัยรวมทั้งเจ้าของบ้านยังไม่ได้ให้ปากคำ สาเหตุที่แท้จริงต้องรอผลตรวจจากเจ้าหน้าที่กลุ่มงานตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 3 ต่อมานางคมขำ ปองนาน นายกกิ่งกาชาดอำเภอประทายได้มอบสิ่งของบรรเทาทุกข์ผู้เสียหายเมื่อช่วงสายที่ผ่านมา

 

Matichon
แหล่งข้อมูล : มติชนออนไลน์


Comments are closed.

Check Also

แกรนด์โอเพ็นนิ่ง “โคเอ็น” แบรนด์ดังร้านบุฟเฟ่ต์ญี่ปุ่นปิ้งย่าง-ชาบู-ซูชิ ผงาดเจาะตลาดอีสาน ประเดิมโคราชแห่งแรก!

ดีเดย์ แกรนด์โอเพ็นนิ่งสุดยิ่งใหญ่ KOUEN PREMIUM BUFFET … …