เมื่อวันที่ 27 กรกฎาคม นายสุเทพ รื่นถวิล ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด (ปภ.) นครราชสีมา เปิดเผยผลกระทบจากดีเปรสชั่น “เซินกา” เคลื่อนผ่านพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา ทำให้น้ำป่าไหลท่วมเต็มพื้นที่ ต.บึงปรือ และ ต.หนองแวง อ.เทพารักษ์ ระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นร่วม 3 เมตร ชาวบ้านส่วนหนึ่งติดค้างอยู่ในบ้านพักอาศัย ต้องปีนขึ้นไปบนหลังคา

เจ้าหน้าที่ ปภ.จ.นครราชสีมา ทหาร บก.ควบคุม กกล.รส. จว.น.ม. (ร้อย.รส.เทพารักษ์-พัน.พัฒนา 2) กองทัพภาคที่ 2 ฝ่ายปกครองอำเภอเทพารักษ์และอาสาสมัครหน่วยกู้ภัยฮุก 31 นครราชสีมา สนธิกำลังช่วยเหลือผู้ป่วย คนชราและชาวบ้าน ลำเลียงขึ้นเรือท้องแบนอพยพออกจากพื้นที่ประสบภัยไปพักอาศัยชั่วคราวที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล (รพ.สต.) สะพานหิน ต.หนองแวง

โดยมีองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) หนองแวงและปกครอง อ.เทพารักษ์ จัดเตรียมสถานที่พร้อมให้อาหาร น้ำดื่มและที่พักอาศัยให้กับผู้ประสบภัยจำนวนหลายร้อยคน รวมทั้งครูและนักศึกษาจากวิทยาลัยเทคนิคหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ ได้ตั้งเต็นท์ให้บริการซ่อมแซมเครื่องใช้ไฟฟ้าและเครื่องยนต์ที่ถูกน้ำท่วม

ล่าสุดได้รับรายงานมีน้ำฝนไหลท่วมขังบนถนนมิตรภาพ บริเวณสี่แยก หน้าตู้ยามหนองแวง ถึงโรงเรียนบ้านโนนจานและบ้านคึมมะอุ ต.หนองหว้า อ.บัวลาย นอกจากนี้ที่ อ.แก้งสนามนาง มีฝนตกเป็นบริเวณกว้างในพื้นที่ วัดได้ 135 มิลลิเมตร มีเหตุสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่หลายหมู่บ้าน อยู่ระหว่างหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่สำรวจ และให้ความช่วยเหลือเบื้องต้นแล้ว

ด้านนายอำนวย ปองนาน นายอำเภอประทาย ได้รับรายงานจาก นายอัครชัย อมัติรัตนะ นายก อบต.ทุ่งสว่าง แล ผู้นำหมู่บ้าน หลังเข้าตรวจสอบเส้นทางเข้าบ้านโคกล่าม หมู่ 7 ต.ทุ่งสว่าง อ.ประทาย ได้รับความเสียหายจากน้ำไหลหลาก ซึ่งเป็นอีกเส้นทางที่ใช้สัญจรออกนอกหมู่บ้าน

ส่วนเส้นทางหลักเป็นฝายน้ำล้นมีปริมาณน้ำไหลแรงไม่สามารถสัญจรได้ ซึ่งทาง อบต.จะทำหนังสือขอสะพานข้ามชั่วคราว มีราษฎรได้รับผลกระทบ 174 ครัวเรือน 773 คน รวมทั้งสำรวจพบน้ำท่วมฟาร์มปลา ม.9 ต.กระทุ่มราย ในพื้นที่ ต.ประทาย  และเสาไฟฟ้าถูกต้นไม้เอนตัวทับ ขณะนี้ได้มอบให้ปลัดอำเภอ ปลัด อปท. กำนันผู้ใหญ่บ้าน และหัวหน้าส่วนราชการ ออกให้ความช่วยเหลือเบื้องต้นแล้ว สำหรับสถานศึกษาในพื้นที่บางแห่งได้รับผลกระทบมีน้ำเอ่อล้นเข้าท่วมเล็กน้อย สามารถควบคุมสถานการณ์ได้ไม่มีการปิดการเรียนการสอนแต่อย่างใด

 


แหล่งข้อมูล : มติชนออนไลน์


Comments are closed.

Check Also

แกรนด์โอเพ็นนิ่ง “โคเอ็น” แบรนด์ดังร้านบุฟเฟ่ต์ญี่ปุ่นปิ้งย่าง-ชาบู-ซูชิ ผงาดเจาะตลาดอีสาน ประเดิมโคราชแห่งแรก!

ดีเดย์ แกรนด์โอเพ็นนิ่งสุดยิ่งใหญ่ KOUEN PREMIUM BUFFET … …