เมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ นายวีระพงษ์ แพสุวรรณ อธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี (มทส.) เปิดเผยว่า จากการประกาศผลการจัดอันดับมหาวิทยาลัยชั้นนำระดับเอเชีย ประจำปี 2018 หรือ Times Higher Education Asia University Rankings 2018 โดย Times Higher Education หรือ THE สถาบันจัดอันดับมหาวิทยาลัยโลกชื่อดังจากประเทศอังกฤษ ซึ่งมีการจัดอันดับดังกล่าวเป็นปีที่ 14 ติดต่อกัน ล่าสุดได้ประกาศผลการจัดอันดับมหาวิทยาลัยชั้นนำระดับเอเชีย เมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยจัดอันดับเพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมา 300 อันดับ เป็น 350 อันดับ และมีมหาวิทยาลัยจาก 25 ประเทศทั่วเอเชียได้รับการจัดอันดับ ทั้งนี้ มหาวิทยาลัยชั้นนำอันดับ 1 ของเอเชีย ยังคงเป็นของ National University of Singapore ประเทศสิงคโปร์


อธิการบดี มทส. กล่าวต่อว่า สำหรับมหาวิทยาลัยของไทยมีมหาวิทยาลัยไทยเพียง 10 แห่งที่ติดอันดับ โดยมีลำดับตามการคูณค่าคะแนนถ่วงน้ำหนัก ได้แก่ มหาวิทยาลัยมหิดลอันดับที่ 97 มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี อันดับที่ 114 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย อันดับที่ 164 มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี อันดับที่ 168 มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ อันดับที่ 201-250 สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง อันดับที่ 201-250 มหาวิทยาลัยขอนแก่น อันดับที่ 251-300 มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ อันดับที่ 251-300 มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ อันดับที่ 251-300 และมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ อันดับที่ 301-350

“ผลการจัดอันดับครั้งนี้ ถือเป็นสิ่งที่น่ายินดีและน่าภาคภูมิใจอย่างยิ่ง โดยอันดับขยับขึ้นเป็นอันดับ 4 มหาวิทยาลัยชั้นนำของประเทศไทย จากเดิมอยู่ในอันดับ 6 เมื่อปีที่ผ่านมา อย่างไรก็ตามการจัดการศึกษาในศตวรรษที่ 21 ก้าวต่อไป มหาวิทยาลัยยังต้องมีการ ‘รุก รับ ปรับตัว’ สู่ Thailand 4.0 มุ่งสู่ ‘มทส. 4.0 มหาวิทยาลัยแห่งนวัตกรรม’ ที่พร้อมก้าวต่อไปเพื่อ Global Vision : Local Missions สร้างสรรค์ความรู้คู่เคียงสังคม มุ่งสู่มาตรฐานสากล” อธิการบดี มทส. กล่าว

 


แหล่งข้อมูล : มติชนออนไลน์

 

 


Comments are closed.

Check Also

แกรนด์โอเพ็นนิ่ง “โคเอ็น” แบรนด์ดังร้านบุฟเฟ่ต์ญี่ปุ่นปิ้งย่าง-ชาบู-ซูชิ ผงาดเจาะตลาดอีสาน ประเดิมโคราชแห่งแรก!

ดีเดย์ แกรนด์โอเพ็นนิ่งสุดยิ่งใหญ่ KOUEN PREMIUM BUFFET … …